“Chuyện ấy” khi ở phòng khách sạn cùng con dịp lễ

(lamchame.vn) - Hãy mạnh dạn trốn con, tự sáng tạo với không gian hạn chế ở khách sạn như mặt bàn, ghế bồn cầu, vòi sen đang chảy… để “chuyện ấy” của vợ chồng thêm mới lạ

Nhiều cặp vợ chồng cho rằng những dịp đi chơi gia đình là thời gian để gắn kết gia đình, hâm nóng tính cảm vợ chồng. Nhưng đó là chuyện của những cặp đôi còn son rỗi. Với đa phần các cặp đôi đã có con, “chuyện ấy” mỗi dịp lễ được đi du lịch là xa xỉ.

Đừng để quan hệ thầm kín của vợ chồng bị ảnh hưởng khi đi du lịch cùng con

Chị K. kể chị đã có kỳ nghỉ không trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ gia đình năm ngoái, khi vợ chồng không hề có cơ hội gần gũi. “Nằm co ro quấn chăn trong căn phòng khách sạn lạnh lẽo, tôi liếc nhìn qua người chồng đang đọc sách bằng máy tính bảng. Hai đứa con trai của tôi ngủ giữa ngủ ngon lành có vẻ như không cảm nhận được không khí lạnh lẽo này. Ý nghĩ làm “tí chút” với chồng cũng thoáng qua trong đầu tôi nhưng nghe tiếng ngáy của đứa con lớn 7 tuổi, tôi bỗng mất hứng. Chưa kể, đứa con nhỏ 2 tuổi có thể thức dậy vì bất cứ lý do gì sẽ cắt ngang cuộc vui của vợ chồng tôi”, chị kể. Thật phũ phàng nhưng trong trường hợp này, đúng là những đứa trẻ là “vật cản” khiến đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng bị lạnh nhạt dần.

Dưới đây, chúng tôi xin đúc kết những bí quyết vàng giúp các cặp cha mẹ có thể “hành sự” khi ở cùng khách sạn với con trong dịp đi chơi lễ năm nay.

Đặt phòng cao cấp

Trong các khách sạn, resort, phòng “suite” là loại phòng cao cấp nhất, gồm phòng khách và phòng ngủ riêng biệt, có ban công riêng. Nhiều người cho rằng đi du lịch chủ yếu ra ngoài ngắm cảnh, chỉ nên đặt phòng nhỏ sẽ mang đến tiết kiệm và thuận lợi. Tuy nhiên, chị K. kể có lần, gia đình chị đi du lịch nước ngoài và cả gia đình bị mắc kẹt trong phòng khách sạn quá nhỏ, khiến các thành viên không cảm nhận, tận hưởng được sự tiện nghi, thoải mái của cuộc đi chơi. Do đó, với phòng suite, ít nhất hai vợ chồng có thể trốn con, đóng cửa phòng riêng “yêu đương” thoải mái trên chiếc giường nệm size khổng lồ.

Trốn con

Đây là cách khá bất đắc dĩ, “phũ phàng” nhưng khá hay ho nếu bạn thực hiện được. Bước 1: Bạn hãy tìm hiểu ở khách sạn có các câu lạc bộ dành cho trẻ em không, nếu có hãy mua vé cho các con đến chơi (với trẻ lớn). Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp trước một người thân hoặc thuê người giữ trẻ tin cậy đưa các con ra ngoài bãi biển, sân chơi trong vài giờ. Bước hai, bạn hãy treo biển báo “Không làm phiền” trong phòng khách sạn và vui vẻ với nhau.

Phòng tắm là ý tưởng hay

Nếu bạn lỡ đặt phòng hơi nhỏ, hãy khóa cảnh cửa căn phòng tắm để tạo không gian lãng mạn khi các con rơi vào giấc ngủ. Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi một chai rượu vang, đặt một số dịch vụ phòng, trải khăn tắm dưới bãi cỏ, thưởng thức bữa ăn ngoài trời và cùng ngắm sao. Hãy sáng tạo trong những không gian hạn chế như mặt bàn, ghế bồn cầu, dưới vòi sen đang chảy… để vợ chồng có những phút giây lãng mạn.

Máy tạo âm thanh

Để phòng các con nằm giường bên thức giấc bởi những “tiếng ồn”, bạn có thể mở ti vi với âm thanh vừa phải để các con không thức dậy. Nhưng để chắc chắn hơn, các cặp vợ chồng có thể dùng điện thoại, loa nhỏ để tiếng ồn trắng ở trên đầu giữa hai giường để giúp các con có giấc ngủ sâu. Khi đó, hai vợ chồng có thể “yêu” ngay bên giường bên cạnh với chiếc chăn to hoặc vào phòng tắm hành sự.

 

Hẹn đồng hồ 2 giờ sáng

Đặt báo thức để dậy làm “chuyện ấy” với vợ/ chồng tưởng là chuyện đùa nhưng đó là lời khuyên nghiêm túc nếu không còn giờ nào an toàn hơn. Khoảng 2 giờ sáng là thời gian an toàn, các con ngủ say nhất.

Xây dựng “pháo đài”

Dùng chăn mền làm “pháo đài” rào cản thị giác cho các con và nói với chúng tối nay bố mẹ “cắm trại” dưới sàn nhà.

“Vui vẻ” trên ban công

Ban công là nơi xa con ở khoảng cách vừa nhất, đủ để nghe tiếng khóc của chúng và khiến con không thức giấc vì tiếng động ba mẹ tạo ra. Hãy chèn gối, đắp mền kỹ cho con rồi ba mẹ rủ nhau ra ban công xem tình hình. Nếu chuyện yêu đương của bạn không làm phiền những người khác, hãy tiến hành.

Đi bộ dọc bãi biển

Nếu các con bạn lớn, hai vợ chồng có thể đi dọc bãi biển dạo mát với một chiếc khăn to. Sau đó, hãy tìm một nơi kín đáo, ném chiếc khăn xuống cát và tận hưởng phút giây riêng tư. Nếu được, hãy mang thai một chai rượu vang, hai ly nhựa cùng ngọn nến, mọi chuyện sẽ thú vị hơn.

(Theo Thrillist)

Theo Theo Thrillist

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang