'Chuyện ấy' ngày đầu năm phải thế nào để cả năm sung khoẻ, may mắn?

“Chuyện vợ chồng” là điều tất yếu trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng trong những ngày đầu năm, đầu tháng, nhiều người chọn cách... kiêng khen kỹ càng bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nhưng có nhất thiết phải kiêng hay nên như thế nào để vừa vui vẻ, vừa may mắn, hạnh phúc – đây là câu hỏi chung của rất nhiều cặp vợ chồng trong dịp Tết đến xuân về.

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, các gia đình vẫn thường hay thắp hương gửi gắm tâm tư tình cảm tới tổ tiên, ông bà. Cũng chính những ngày này, nhiều người thường có ý niệm kiêng khem, tránh việc ân ái.

Còn đối với một số người có quan niệm phong kiến thì e ngại đầu năm, đầu tháng dính vào phụ nữ, đặc biệt là chuyện 'mây mưa' sẽ mang lại xui xẻo cho đàn ông. Tất nhiên, ý niệm này là do tư duy trọng nam khinh nữ, xuất phát từ xã hội phong kiến vẫn còn tồn tại ở một số người.

Theo bộ Tố Nữ kinh của Trung Hoa, điều cấm kỵ đầu tiên về thực hành tình dục là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch, giữa tháng và cuối tháng.  Nếu chuyện này xảy ra ắt sẽ dẫn đến đen đủi, xui xẻo hoặc kinh khủng hơn là đại hạn kéo dài.

Sách còn ghi chép: “Phạm vào cấm kỵ này sẽ gây ra thương tổn cho con cái khi sinh ra, còn đàn ông thì sẽ 'không còn cương lên được'.”

Các chuyên gia thì lại cho rằng, đêm ân ái đầu năm cũng là cơ hội để các cặp đôi làm mới mình, cải thiện sự nhàm chán. Sự đơn điệu, nhàm chán trong quan hệ tình dục làm giảm đi ham muốn của nhiều cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy thay đổi thói quen, thời gian, địa điểm, hãy thì thầm những lời ngọt ngào mà bạn đã “quên” không nói với người bạn đời của mình từ lâu.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về tình dục học, đêm giao thừa có nhiều yếu tố cần cho một cuộc ái ân mỹ mãn, nhưng những trở ngại có thể biến cuộc “yêu” trở nên một hành trình khó nhọc cũng không ít.

Thuận là có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa: không khí thiêng liêng khi trời đất sang xuân, từ ngoài phố đến trong nhà đều rộn ràng niềm vui, đôi tình nhân cũng quên hết mọi khúc mắc, hờn giận để yêu nhau thắm thiết. “Nghịch” là sức khỏe của cả hai đã giảm sút sau cả chục ngày dồn sức để hoàn tất việc cơ quan trước khi nghỉ, chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết cho gia đình. Với nam giới, các bữa tiệc tất niên triền miên suốt từ Tết ông Táo và ngay bữa cơm chiều 30 đã khiến họ la đà bởi men rượu và nặng nề với những thức ăn bổ béo. Vì vậy, họ khó mà hưởng cảm xúc ái ân trọn vẹn.

“Yêu nhau” là chuyện của cả năm, cả đời chứ không theo mùa vụ nào. Để cuộc tình trọn vẹn, thoả mãn cả đôi, bạn cần chừng mực. Nếu có vấn đề sức khoẻ tình dục hãy đến với bác sĩ chuyên khoa từ sớm để được tư vấn, khám xét, hỗ trợ, điều trị hiệu quả… để đến tết là sẵn sàng  những “trận chiến” ngọt ngào.

Ngoài ra, các bạn cùng cần lưu ý một số điểm để có “cuộc vui” hoàn hảo nhất cả trong ngày đầu năm cũng như những dịp khác:

Chọn thời điểm thích hợp với cả hai: “Chuyện ấy” cần tiêu hao thể lực và trí lực nhất định vì khi quan hệ tình dục trong tinh thần và cơ thể mệt mỏi thì thường không đạt được “cao trào”, ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai bên. Đặc biệt là sau khi lao động mệt mỏi mà xảy ra “chuyện ấy” thì sẽ tổn hại đến sức khỏe.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý trước khi bắt đầu “cuộc vui”: Theo các chuyên gia tình dục học, ngày Tết ăn quá no sẽ ảnh hưởng đến “chuyện yêu”. Quá no làm cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ, vì vậy không nên quan hệ tình dục khi vừa ăn no xong. Ngược lại, khi đói, thể lực cơ thể hạ thấp, sức lực không đầy đủ, lúc này quan hệ tình dục thường sẽ có kết quả là “không hài lòng”.

Tránh “yêu” khi người có hơi men: Ngày Tết, chuyện nâng chén hầu như thành một cái lệ không thể thiếu khi gặp mặt, nhưng việc này không tốt cho chuyện chăn gối. Một số người có thói quen quan hệ sau khi uống rượu, đặc biệt là sau khi uống rượu mạnh ngược lại sẽ làm cho “cậu nhỏ” không được “kiên cường”, dễ gây ra xuất binh sớm, làm ảnh hưởng đến sự hòa hợp của vợ chồng trong khi quan hệ.

Đừng nên lạm dụng màu sắc: Để cuộc sống vợ chồng thêm nồng thắm vào dịp năm mới, bạn có thể sử dụng drap trải giường mang màu sắc tương sinh với mạng vận của vợ chồng,

Chọn đúng vật phẩm phong thuỷ: Theo phong thủy, để gia tăng tình cảm cho vợ chồng, người ta thường trưng hình một cặp uyên ương ở đầu giường hoặc sử dụng hình tượng ngọc như ý có hình hoa mẫu đơn. Cũng có thể treo quả bầu hồ lô phong thủy ở đầu giường, với ý nghĩa hậu vận sẽ tăng trưởng, của cải phúc trạch đầy nhà, đồng thời dây bầu dây bí quấn quýt, tượng trưng cho tình cảm gắn bó sắt son. Hoặc là đặt những hốc đá thạch anh, vừa có tác dụng cải thiện sức khỏe vợ chồng, vừa mang tính ước lệ của hình tượng tình cảm đong đầy.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang