Chuyến bay đặc biệt đón 205 phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ tâm dịch phía Nam về Hà Tĩnh

Chuyến bay vận chuyển 205 người là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ đã đáp an toàn xuống sân bay Vinh sau đó được xe trung chuyển đưa đi cách ly tập trung tại Hà Tĩnh theo quy định.

Lúc 15h55' chiều 30/9, chuyến bay chở 205 công dân đang mang thai và trẻ em quê Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành phía Nam đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vinh (Nghệ An).

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Hội LHPN tỉnh đã có mặt tại Sân bay Vinh để đón các công dân. Cơ quan chức năng cũng chuẩn bị 2 xe cấp cứu cùng đội ngũ y bác sỹ chuyên môn sản khoa có mặt tại sân bay để sẵn sàng ứng phó nếu có sự cố xảy ra.

Chuyến bay đặc biệt đón 205 phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ tâm dịch phía Nam về Hà Tĩnh - Ảnh 1.

205 công dân được đón lần này là phụ nữ mang thai và con nhỏ.

Sau khi máy bay hạ cánh, lực lượng chức năng Hà Tĩnh phối hợp với quản lý Sân bay Vinh tiến hành quy trình đón các công dân theo đúng hướng dẫn và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các công dân đều được mặc đồ bảo hộ, xếp thành hàng giãn cách khi xuống sân bay Vinh.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, các hành khách được xếp lên 15 chiếc xe buýt chờ sẵn ở dưới để lên xe và đi cách ly tập trung tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Trong quá trình cách ly tập trung, các sản phụ sẽ được các bác sỹ chuyên môn sản khoa tận tình điều trị, chăm sóc.

Chuyến bay đặc biệt đón 205 phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ tâm dịch phía Nam về Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Trước khi lên máy bay các công dân đều phải xét nghiệm âm tính và mặc đồ bảo hộ trong suốt quá trình bay.

Riêng các trường hợp sản phụ mang thai từ 36 tuần trở lên sẽ được đưa đi cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh để sẵn sàng cho việc sinh.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn về việc đảm bảo điều kiện đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh. Trong đợt này, các công dân được đón là những người đang mang thai và trẻ nhỏ. Các công dân được đón từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Vinh và từ Sân bay Vinh di chuyển bằng ô tô về khu cách ly.

Trước khi lên máy bay, các công dân phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ; thực hiện nghiêm 5K.

Chuyến bay đặc biệt đón 205 phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ tâm dịch phía Nam về Hà Tĩnh - Ảnh 3.

2 xe cấp cứu cùng đội ngũ y bác sỹ chuyên môn sản khoa đã tục trực sẵn ở sân bay sẵn sàng ứng phó kịp thời nếu xảy ra sự cố.

Các công dân nếu đã được tiêm vắc-xin phòng, chống Covid-19 thì trình giấy và khai báo số tuần tuổi thai để phân chia theo nhóm nhằm thuận tiện cho việc bố trí sắp xếp khi lên xe và đến địa điểm cách ly tại Hà Tĩnh. Theo đó, công dân thuộc nhóm 1 là công dân có thai từ 36 tuần (và con đi cùng, nếu có); nhóm 2 là các đối tượng còn lại.

Chuyến bay đặc biệt đón 205 phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ từ tâm dịch phía Nam về Hà Tĩnh - Ảnh 4.

Đến tối cùng ngày, các công dân đã được đưa về khu cách ly tập trung an toàn.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-bay-dac-biet-don-205-phu-nu-mang-thai-va-tre-nho-tu-tam-dich-phia-nam-ve-ha-tinh-82021309212023288.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang