Chuyện cổ tích: Những bà chị dâu “nhà người ta”, tốt với em chồng hơn cả ruột thịt

Ai than chị dâu em chồng, chị chồng em dâu khó hòa hợp thì chỉ là “số nhọ” thôi. Vì ngoài đời thực vẫn có những cặp chị em đáng yêu như thế này.

Từ xưa tới nay, quan hệ giữa chị dâu em chồng và chị chồng em dâu thường được coi như nước với lửa. Tuy nhiên chuyện gì cũng có ngoại lệ. Chẳng thế mà mới đây trong một hội nhóm, trào lưu khoe chị dâu, chị chồng, em chồng…vừa mở ra đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ đông đảo các thành viên.

Đối với những người em, người chị “từ trên trời rơi xuống” này, các mẹ bỉm sữa cũng có thật nhiều chuyện để kể cho nhau nghe.

1.  “Chị dâu em chiều em chồng hơn cả anh trai luôn. Chị đi nước ngoài gửi từng thỏi son, thuốc bổ, kẹo và tiền về cho e với cháu. Bà chị dâu em là number 1 luôn.” (Fb H.H).

2. “Chị dâu mình cũng rất tuyệt. Thích cái gì cũng mua cho. Lo cho mình từng ly từng tý, kể cả tiền bạc hay bất cứ thứ gì cũng chẳng bao giờ tiếc. Như chị em ruột. Mỗi tội ở xa.” (FB T.T).

3. “Ở nhà ngoại có chị dâu hết ý. Mình là em cô. Tâm đầu ý hợp hết nấc. Ở nhà chồng thì chán ngắt. 2 chị em không hợp nhau. Cùng phận làm dâu nhưng cũng chẳng yêu thương nhau được. Cho dù mình đã rất cố gắng. Mà khoảng cách thì ngày càng xa.” (FB S.P).

4. “Chị em ít hơn mình 2 tuổi, là giáo viên nhưng tính thì thôi rồi. Nói chuyện vô tư, con nít. Chị em có gì lại tâm sự với nhau. Nhà có mỗi bà chị dâu nên mình coi như chị em gái trong nhà. Có nhà ai mà chị dâu em chồng tập trung nói sự thật về mẹ chồng như nhà em không? Của cải không có gì cho nhau nhưng cho nhau tình cảm và sự động viên thôi.” (FB N.P).

5. "Ngày mình cưới chị dâu mình khóc nhiều nhất. Mình cũng mất mẹ năm 2 đại học. Lần nào về gói gém đồ đi chị cũng gói này gói nọ cho đem đi. Cảm giác như mẹ mình vậy. Cái gì cũng nhường. Lấy chồng rồi thấy thương chị hơn." (Capuchino).

6. "Chị dâu nhà mình lùn giống mình, 10 năm nấu ăn trứng chiên thành trứng kho. Rất bảo thủ hay để bụng lại khô khan. Nhưng mình vẫn thương. Cơ bản là ai cũng làm dâu. Nhà mình không giàu nên chị vất vả. Anh trai thì tính lúc này lúc kia không kiếm ra tiền. Chung quy thì đàn bà là nhờ chồng. Nếu mình có tiền mình không bao giờ để chị khổ." (Đinh Mai Anh).

7. "Mình là chị cả nên nhà ngoại không có chị dâu. Nhưng đi lấy chồng thì có chị chồng rồi chị dâu chồng. Cả hai đều rất thương và tốt ạ. Mỗi lần về quê hết mẹ chồng rồi chị dâu gói gém đủ thứ cho mang đi. Chưa biết làm gì cũng nhờ chị chỉ cho. Không biết sau này như thế nào nhưng luôn biết ơn và rất yêu quý chị." (Hồng Ương).

8. "Còn mình thì được quả bà chị chồng. Ngày em mới cưới về suốt ngày nấu nướng rồi mợ thích ăn gì chị nấu. Lúc bầu bí cũng chịu khó ăn vào, phải ăn cái này phải ăn cái kia cho con khỏe mẹ khỏe. Rồi lúc ở cữ hết mẹ chồng lại đến chị chồng nấu nướng cho ăn. Tóm lại bà chị chồng quá tuyệt vời hệ mặt trời, lại được hẳn 3 chị luôn nhé." (Nguyễn Mai Phương).

9. "Chị chồng mình cũng cực kì tốt. Mình không hợp mẹ chồng lắm nhưg chị chồng thì 2 chị em thân nhau như chị em ruột. Có chuyện gì cũng tâm sự với nhau, đi đâu thấy gì đẹp cũng mua cho em dâu. Mình sinh bé ở nhà chị cho bao nhiêu quần áo đẹp, có cái vừa mua xong mà thấy mình thích cũng cho. Đi đẻ chị đi trông 3 ngày ở viện, đồ cho con mình hầu hết là chị mua. Mẹ chồng mà nói mình chị còn bênh cơ. Nói chung là chị chồng minh tuyệt vời lắm." (Yến Hải).

10. "Mình có tận 3 chị chồng, chị nào ít tuổi nhất cũng 40 tuổi rồi. Nhưng 3 chị là người thành đạt nên sống rất hiện đại, không được gần như bạn nhưng hay gọi video nói chuyện, hỏi han mình. Từ nước ngoài về toàn mua đồ ngon, đồ quần áo cho các cháu. Tết mua qua tặng mẹ con, dặn mình cách xử lý chồng như thế nào khi mới cưới về. Noi chung hiện tại mình thấy hạnh phúc vì được cả ông bà và các chị quan tâm. (Thuận Phan).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang