Chuyện cụ bà 75 tuổi và gánh chuối xào gây xúc động ở Sài Gòn: Mẹ già không muốn trở thành gánh nặng và nỗi lòng của người làm con

Niềm vui của mẹ là được gắn bó với công việc lâu năm cùng gánh chuối xào rong ruổi, lấy đó làm động lực sống mỗi ngày, nhưng với các con của mẹ, họ lo mẹ làm nhiều sẽ bị mệt, ảnh hưởng tới sức khỏe khi tuổi mẹ đã cao...

Vừa qua, mạng xã hội đã lan truyền đoạn video ghi lại cảnh cụ bà 75 tuổi gánh chuối xào đi bán. Tuy nhiên, vì đoạn đường trơn trượt mà bà đã vấp ngã, toàn bộ chuối xào, chè trong nồi đã bị đổ sạch ra ngoài.

Trong ngày hôm đó, cụ bà đã mất hết nồi chuối xào gần 1 triệu đồng khi chưa bán được cho ai. Lưng áo ướt đẫm, dáng đi khom khom, lui cui dọn dẹp phần chè bị đổ của bà đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Gánh chuối xào gây sốt cộng đồng mạng

Cụ bà bị té đổ gánh chuối xào được cộng đồng mạng tìm ủng hộ, người con nói gì? - Ảnh 1.

Cụ bà loay hoay dọn dẹp lại gánh hàng rồi ra về, bộ quần áo lấm lem khiến nhiều người xót xa

Đoạn video nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng vì nhìn vào, ai cũng thấy bồi hồi, nhớ về hình dáng của nội, ngoại mình. Đâu đó trên những nẻo mưu sinh có rất nhiều người bà cả đời lam lũ kiếm từng đồng bạc lẻ lo cho con cháu. Không ít người muốn xin địa chỉ của cụ để gửi chút quà giúp đỡ, mong bà bớt buồn và vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, chia sẻ qua báo chí, anh Dương Minh Kỳ ngụ phường 9, quận 8, TP.HCM, con trai của cụ bà bán chè cho biết đoạn clip trên đã cũ. Việc mẹ của anh Kỳ bị đổ gánh chè như trong clip đang lan truyền, đã xảy ra khoảng sáu tháng trước.

Mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Ngọc Loan (75 tuổi, ngụ phường 9, quận 8). Bà Loan đã có hơn 45 năm bán chè chuối xào. Mỗi ngày, cụ bà thường bán dạo từ hẻm ra đường Hưng Phú, rồi ngồi ở khu vực gần dốc cầu Chánh Hưng, quận 8.

Theo anh Kỳ, sau khi cộng đồng mạng chia sẻ lại clip, nhiều người đến thăm và ủng hộ gánh chè của mẹ anh. Có hôm, chỉ 30 phút, gánh chè của bà Loan đã hết sạch.

Tuy nhiên, việc buôn bán đắt hàng cũng mang lại rắc rối cho gia đình. Bà Loan thấy bán đắt, nhiều người đặt hàng nên thường thức dậy từ 2-3 giờ sáng để nấu chè.

Nỗi lòng người làm con

Cụ bà bị té đổ gánh chuối xào được cộng đồng mạng tìm ủng hộ, người con nói gì? - Ảnh 2.

Cụ bà té làm đổ gánh chè, người xung quanh phụ bà dọn dẹp. Ảnh cắt từ clip

Anh Kỳ chia sẻ, vì bán được đông khách nên mẹ anh ham làm, làm nhiều hơn, nhưng làm nhiều thì mẹ lại bị mệt. Con cái khuyên má nghỉ ngơi nhưng mẹ không có nghe. Anh Kỳ vô cùng lo cho sức khỏe của mẹ.

Có lẽ với bà Loan, gánh chuối xào ấy không chỉ là cuộc sống mưu sinh mà còn là cả những vui buồn của tuổi già, là được thấy mình còn có ích, là được mỉm cười khi không là gánh nặng của con cái... 

75 tuổi, đôi tay bà đã lấm tấm đồi mồi. Đôi tay ấy đã thoăn thoắt cho từng miếng chuối hấp vàng thơm vào túi, thoăn thoắt chan nước cốt dừa béo ngậy lên lớp khoai môn mềm mịn. Và cũng chính nhờ đôi tay ấy, bà đã nuôi những người con của mình lớn khôn.

Cũng theo anh Kỳ, gia đình đã khuyên nhủ hết lời, mong bà nghỉ bán. Thế nhưng, bà nói nếu không được đi bán thì bà sẽ bị bệnh, chân thấy đau. Cho nên, nghỉ một ngày bà cũng không chịu, chứ không phải con cháu không chăm lo...

Được biết, hoàn cảnh gia đình của bà Loan cũng không quá khó khăn. Ngoài gánh chè, bà còn cho thuê vài phòng trọ nhỏ với giá rẻ chỉ vài trăm ngàn một phòng.

Anh Kỳ nói mẹ mình lấy tiền cho thuê phòng trọ đóng tiền điện nước cũng đủ, con cháu lo thêm các khoản chi tiêu khác. Vậy mà, bà Loan vẫn cứ nhất định quẩy gánh chè đi bán...

Nỗi lòng của các con lo cho mẹ già là vậy, chỉ mong mẹ làm cho vui thôi, chỉ làm vừa sức mình, nhưng mẹ cứ nói nhớ chợ, nhớ cái không khí bán mua nhộn nhạo ở chợ mà bà đã gắn bó hơn 45 năm nay...

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang