Chuyện đẻ nhanh đến khó tin của mẹ 9X: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại

Không hề có dấu hiệu sắp sinh nào, chị Thảo cảm nhận được con đang đòi chui ra, chỉ rặn nhẹ là con đã rớt ra ngoài. May có bà ngoại đỡ bé kịp.

Các mẹ thường phải trải qua muôn vàn cơn đau đẻ, kéo dài từ vài tiếng đến vài ngày, thậm chí khi rặn cũng phải cắn chặt cho môi chảy máu thì con mới chui ra được qua cửa mình. Thế nên bầu thì được, chứ nghĩ đến chuyện đẻ là nhiều mẹ vẫn ám ảnh, sợ hãi vô cùng. Nhưng câu chuyện đẻ rớt con, chưa kịp đau, chưa kịp đi bệnh viện, con đã chui tọt ra ngoài của chị Thảo (27 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội) là trường hợp hy hữu đến khó tin. Bởi chị buồn đi vệ sinh, vừa đứng dậy thì cảm giác con đang đòi chui ra, vỡ ối và được bà ngoại đỡ luôn bé ngay tại nhà.

Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 1.
Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 2.
Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 3.

Em bé Cherry nặng 3,4kg mới được 1 ngày tuổi, chào đời theo cách thật bất ngờ.

Chị Thảo kể lại: "Mình sinh con lần thứ 3, dự sinh vào ngày 10/5 nhưng đến đêm 6/5 đã đòi ra theo cách thật sự quá bất ngờ. Bây giờ nghĩ lại mình vẫn hoảng vô cùng, may mà mọi chuyện không có gì bất trắc. Chuyện là mình uống sữa xong thì thấy đau bụng, cảm thấy buồn đi nặng. Mình đi vào nhà vệ sinh, đi nặng khoảng 4-5 lần gì đấy, đến lần cuối cùng thì cảm giác bé đang đòi ra. Bé thúc xuống dưới khiến mình rất muốn rặn và bị vỡ ối luôn trong nhà vệ sinh".

Đi ra đến cửa nhà vệ sinh, chị Thảo gọi vội mẹ đẻ. Bà chạy ra, chị Thảo bảo: "Con đau đẻ". Mẹ chị vội vàng toan gọi taxi để đưa chị vào viện, nhưng chị Thảo nói chưa dứt lời thì không đi nổi nữa, quỳ xuống và bắt đầu có cơn rặn. Mẹ đẻ thấy chị Thảo có cơn rặn cũng hoảng. Trong lúc tình thế cấp bách chị bảo mẹ đỡ đầu em bé đi, thế là ra được đầu em bé. Rồi chị rặn tiếp một hơi nữa là ra em bé khóc oe oe. Bà ngoại may mắn đỡ kịp cháu.

"Nhà lúc đấy không có ai, chỉ có mình, bà ngoại và 2 đứa con đầu của mình. Chồng vừa đi làm lúc 6h tối. Mình đẻ lúc ấy là khoảng gần 2h sáng. Đẻ xong, bà ngoại cứ hỏi làm thế nào để cắt rốn, làm thế nào bây giờ hả con. Cả hai mẹ con đều hoảng. Khi lấy được bình tĩnh, mới cầm điện thoại gọi hàng xóm sang hỗ trợ, gọi bác sĩ gần nhà sang cắt dây rốn và lấy nhau. Xong xuôi, mọi người chuyển hai mẹ con mình vào viện", chị Thảo vẫn chưa hết hồi hộp kể lại.

Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 4.
Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 5.

Em được đưa vào viện khi mẹ đã ủ ấm, mặc áo quần.

Vào đến bệnh viện, chị Thảo được mang xe đẩy ra đón, các y tá cứ ngỡ chị đẻ rớt trên taxi. Nhưng nhìn thấy em bé mặc quần áo rồi nên cũng thắc mắc rất nhiều. Các bác sĩ cứ hỏi chị Thảo đẻ ở đâu, tại sao lại đẻ rơi ở thời buổi này, không đau bụng à... Nhưng đến chị còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra vì mọi chuyện ngỡ như cứ trong phim.

Ở bệnh viện, em bé được vệ sinh và tiêm phòng, trộm vía sức khỏe ổn, cứ ăn rồi lại ngủ. Chị Thảo dù đẻ nhanh tại nhà nhưng em bé nặng 3,4kg, hơi to nên vẫn bị rách và phải khâu 3 mũi. Hiện hai mẹ con chị đang ở bệnh viện, chờ ổn định sẽ được xuất viện về nhà.

Mẹ 9X và câu chuyện đẻ nhanh đến khó tin: Vỡ ối trong nhà vệ sinh, chưa kịp đi bệnh viện con đã rớt luôn trên tay bà ngoại - Ảnh 6.

Chị Thảo mang bầu ở tuần 38, vì chỉ tăng 8kg nên gương mặt không có nhiều biến đổi.

Chị Thảo chia sẻ thêm rằng, trước đây chị sinh 2 bé đầu cũng khá dễ dàng. Chị có bầu chỉ tăng rất ít, khoảng 8kg và trộm vía khỏe mạnh, nhanh nhẹn, gọn gàng như bình thường. Với bé đầu tiên, chị vừa vỡ ối, được đưa vào viện là đã đẻ luôn. Bé thứ 2 vào viện, mở 4 phân và cũng chỉ mất 1 cơn đau là rặn ra con. 2 bé đầu khi vào viện, chị được siêu âm xong là vào luôn phòng sinh vì chị mở nhanh, không có cơn đau mấy. Còn đến bé thứ 3 chị thậm chí không kiểm soát được cơn đau và chưa hề có dấu hiệu sắp sinh nào như bong nút nhầy hay ra máu hồng. Sau sinh 1 ngày, nghĩ lại, chị vẫn cảm thấy may mắn vì cuối cùng mẹ tròn con vuông trong tình huống nghẹt thở như vậy.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang