Chuyên gia nói gì về xem tuổi vợ chồng tốt xấu theo Ngũ Hành

(lamchame.vn) - Theo phong tục của người Việt ta, các cặp đôi trước khi kết hôn cần phải xem tuổi để biết được tuổi hai người hợp hay khắc, từ đó dự đoán cuộc sống hôn nhân trong tương lai có hạnh phúc viên mãn không. Và xem tuổi vợ chồng theo ngũ hành là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng để đánh giá được sự xung - hợp vợ chồng.

 

 

Chuyên gia tại Phong Thủy Số cho rằng: để đánh giá được chính xác sự xung hợp giữa vợ chồng thì cần dựa theo đầy đủ 05 yếu tố phong thủy là Ngũ hành, Thiên Can, Địa Chi, Cung phi và Ngũ hành cung phi. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin cung cấp thông tin chi tiết về xem bói tuổi vợ chồng hợp khắc theo ngũ hành.

 

1. Thế nào là xem bói tuổi vợ chồng theo ngũ hành?

Vạn vật tồn tại trong vũ trụ này đều tuân thủ theo quy luật của ngũ hành. Quy luật này chứa 05 loại vật chất chính là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và luôn tồn tại hai mối quan hệ tương sinh (phù trợ) - Tương hỗ (hỗ trợ) - tương khắc (đối nghịch). Quy luật Ngũ hành được áp dụng trong nhiều phương diện phong thủy của cuộc sống. Luận xem tuổi vợ chồng tốt xấu cũng không nằm ngoài quy luật này, cụ thể như sau:

  • Ngũ hành tương sinh - Tốt nhất hay hợp nhất: là mối quan hệ sinh ra nhau, thúc đẩy nhau để sinh trưởng và phát triển.
  • Ngũ hành tương hỗ - Tốt hay hợp: mối quan hệ tương trợ lẫn nhau, đồng hành cũng phát triển.
  • Ngũ hành tương khắc - Xấu hay xung khắc: chỉ mối quan hệ ức chế, khắc chế, bài trừ, đối lập và hạn chế sự phát triển nhau.

Vậy biểu hiện khắc hợp của tuổi vợ chồng thông qua ngũ hành như thế nào, mời quý bạn cũng chuyên gia phong thủy của chúng tôi phân tích chi tiết trong phần tiếp theo.

2. Xem tuổi vợ chồng theo ngũ hành sinh khắc

Vợ chồng xem tuổi theo ngũ hành bản chất là dựa vào năm sinh của mỗi người để xác định được người đó thuộc mệnh gì, sau đó, ứng dụng quy luật tương sinh tương khắc Ngũ hành để đánh giá mệnh vợ và mệnh chồng đang thuộc mối quan hệ nào. Từ đó, dự đoán những ảnh hưởng có thể mang lại cho cuộc sống hôn nhân trong tương lai.

Xét quan hệ ngũ hành của tuổi vợ chồng xảy ra 3 trường hợp:

- Mệnh vợ - chồng tương sinh: thể hiện ý nghĩa tình cảm hai người sâu sắc, bền chặt, vợ chồng hòa thuận, gia đình yên ấm, chuyện làm ăn nhờ đó cũng được hanh thông, thuận lợi, nhiều cơ hội phát triển.

Ví dụ: Xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh chồng mệnh Kim mà lấy được vợ mệnh Thổ là vô cùng hợp, bởi Thổ sinh Kim. Khi đó, vợ chồng hòa hợp, ân ái, ít xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, gia đình hạnh phúc, con cái sung túc, khỏe mạnh. Hơn nữa, mệnh vợ sinh ra mệnh của chồng nên có thể thúc đẩy việc làm ăn của chồng được thuận lợi, may mắn và thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

- Mệnh vợ - chồng tương hỗ: Nếu mệnh vợ và mệnh chồng tương tương đồng nhau, nghĩa là cùng hành Kim hay cùng hành Hỏa thì cũng được coi là tốt, vợ chồng hòa hợp, cuộc sống hôn nhân yên ổn, không gặp nhiều biến cố lớn.

Theo đó có 5 cặp tương hỗ như sau:  Vợ mệnh Kim chồng mệnh Kim, vợ mệnh Mộc chồng mệnh Mộc, vợ mệnh Thủy chồng mệnh Thủy, vợ mệnh Hỏa chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Thổ chồng mệnh Thổ.

- Mệnh vợ - chồng tương khắc: ý nghĩa về cuộc sống hay xảy ra cãi vã, khắc khẩu, gia đình bất ổn. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn, trắc trở và khó phát đạt.

Ví dụ, xem bói vợ chồng nếu chồng mệnh Kim mà lấy vợ mệnh Hỏa là không tốt, bởi lẽ Hỏa khắc Kim, vợ chồng khả năng cao luôn bất đồng quan điểm dẫn đến tranh cãi, gia đình khó được yên ổn, cuộc sống hôn nhân chỉ ở mức trung bình. Đặc biệt, đây là trường hợp mệnh vợ khắc mệnh chồng nên mức độ xấu tăng lên, sẽ có thể khiến cho sự nghiệp công danh của người chồng không được thuận lợi, luôn gặp trắc trở cũng như khó thành công.

Nếu bạn chưa biết vợ chồng mình thuộc mệnh gì và có hợp nhau hay không thì có thể truy cập ngay phần mềm: XEM BÓI TUỔI VỢ CHỒNG - Phongthuyso.vn chi tiết cho từng tuổi để nhận kết quả nhanh chóng và chính xác nhất!

3. Phương pháp hóa giải vợ chồng xung khắc như thế nào?

Sau khi xem tuổi vợ chồng theo ngũ hành nếu kết quả hợp nhau thì tốt, nhưng nếu xung khắc nhau, nhất là gặp phải bản mệnh của vợ khắc mệnh của chồng thì cần lưu tâm tới phương pháp hóa giải. Hiểu được mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng hay đôi lứa vướng phải tương khắc ngũ hành, chuyên gia phong thủy hàng đầu tại Phongthuyso.vn gợi ý một số phương pháp hóa giải như sau:

3.1. Chọn năm sinh con hợp tuổi bố mẹ

Theo cách này, nếu chọn được năm sinh con có mệnh hợp tuổi của bố mẹ thì có thể hóa giải được sự xung khắc, giúp gia đình thêm phần yên ấm, hạnh phúc. Bởi con cái là kết tinh từ tình yêu của hai vợ chồng, đứa trẻ sẽ đóng vai trò trung gian, kết nối bố mẹ lại với nhau.

Theo đó:

  • Vợ chồng mệnh Kim - Hỏa: Nên sinh con mệnh Thổ.
  • Vợ chồng mệnh Mộc - Kim: Nên sinh con mệnh Thủy.
  • Vợ chồng mệnh Thủy - Hỏa: Nên sinh con mệnh Mộc.
  • Vợ chồng mệnh Mộc - Thổ: Nên sinh con mệnh Hỏa.
  • Vợ chồng mệnh Thổ - Thủy: Nên sinh con mệnh Kim.

Điều lưu ý khi ứng dụng phương pháp này bên cạnh chọn ngũ hành năm sinh con hợp tuổi bố mẹ còn cần xét thêm mối quan hệ Thiên Can, Địa Chi của tuổi con với tuổi bố mẹ. Chính vì vậy, với mong muốn giúp quý bạn đọc thuận tiện hơn khi tìm hiểu, chúng tôi có xây dựng và phát triển phần mềm tra cứu năm hợp sinh con,

Chi tiết tham khảo tại: Xem tuổi sinh con hợp tuổi bố mẹ

 

3.2. Chọn hướng hợp phong thủy

Bên cạnh phương pháp sinh con hợp tuổi bố mẹ, chuyên gia của phongthuyso.vn còn gợi ý một cách hóa giải xung khắc mệnh thứ hai chính là xem hướng tốt hợp tuổi vợ và chồng theo phong thủy. Các cặp vợ chồng khi làm nhà, mua nhà nên chọn các hướng tốt như Diên Niên, Phục Vị, Thiên Y và Sinh Khí sẽ có khả năng xua đuổi đi tà khí, sát khí, đón vượng khí cho căn nhà. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn hướng cần lưu ý:

- Chọn hướng nhà, hướng bàn thờ hợp tuổi chồng

- Chọn hướng bếp, hướng giường ngủ hợp tuổi vợ.

Như vậy, bài viết này Phong Thủy Số đã cung cấp thông tin chi tiết về xem tuổi vợ chồng theo Ngũ hành như thế nào và cách hóa giải khi gặp xung khắc. Tuy nhiên, những phương pháp này mang tính chất tham khảo, điều quan trọng nhất vẫn chính là vợ chồng cần yêu thương, thấu hiểu nhau và kiểm soát cảm xúc đúng mực để giữ được hạnh phúc gia đình trọn đời.

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang