Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là "cái tổ" cho thú cưng

Căn hộ được thiết kế giản tiện, linh hoạt để phù hợp với cuộc sống độc thân.

Chị Thuỳ Trang hiện đang làm quản trị thương hiệu cho 1 công ty về đồ thủ công. Quyết định mua nhà của chị diễn ra rất chớp nhoáng, 1 phần cũng là do bố mẹ chị tự ngồi thống nhất với nhau chứ trước đây chị chưa từng có suy nghĩ là sẽ ở xa bố mẹ trước kết hôn. Tuy cũng có tích luỹ từ trước nhưng số vốn của chị chỉ lo được phần làm nội thất thôi chứ chủ yếu vẫn do bố mẹ hỗ trợ.

Căn hộ 91m2 với 2 phòng ngủ của chị có ban công hướng Tây Nam, buổi chiều thì rất nóng nhưng hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, nhà còn có view hướng ra tháp truyền hình và hồ công viên Thống Nhất làm chị liên tưởng đến view Paris. Một lý do quan trọng khác là vị trí của căn hộ rất thuận tiện cho chị đi làm và thăm bố mẹ.

         
 
   
         
 
   

Không gian giản tiện, linh hoạt và phù hợp với cuộc sống độc thân

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 2.
Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 3.

Góc sofa vừa đủ để nghỉ ngơi và tụ tập bạn bè

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 4.
Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 5.

Khi thiết kế lại căn hộ, chị yêu cầu kiến trúc sư thay đổi lại không gian sao cho phù hợp với cuộc sống hiện tại: độc thân, giản tiện, bớt đồ đạc cá nhân và có thể sống cùng chó mèo. Vì vậy, kiến trúc sư đã phá gần hết tường ngăn hiện trạng và xây mới lại một cách có chủ đích. Ngoài ra, 1 phòng vệ sinh được bỏ bớt vì nhu cầu sử dụng không cần đến, đồng thời vẫn bố trí được 1 phòng ngủ phụ để phòng trường hợp khi cần đến.

Các chức năng sử dụng căn bản (vệ sinh, kho, bếp, tủ quần áo, kệ để đồ…) được nén lại cố định và phân chia linh hoạt thông qua hệ vách dựng gồm nhiều khoang kích thước khác nhau. Nhờ đó, vùng không gian "rỗng" được hoạch định mạch lạc và vẫn đủ lớn, đáp ứng mục đích sử dụng linh hoạt, thuận tiện của gái độc thân sống cùng vật nuôi.

Chi tiết độc đáo trong căn hộ phải kể đến cái "tổ" cho thú cưng. Nó được kiến trúc sư vẽ định vị bằng phấn kết hợp với thợ thi công và chỉnh sửa 1 cách thủ công cho đến khi đạt được hình hài mong muốn. Tổng chi phí nội thất bao gồm thiết kế rơi vào hơn 700 triệu.

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 6.

Không gian của các "boss" được chủ nhà vô cùng chăm chút

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 7.
Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 8.

Từ khi chuyển ra ở riêng, chị Trang bắt đầu để ý đến những cây cỏ, thứ nhỏ nhỏ để làm cho không gian của mình trở nên xinh xắn hơn. Những thứ này trước đây chị không ưu tiên lắm vì nhà cũ khá bé, không có đủ không gian để làm những việc như thế này.

Căn hộ nhỏ xinh phù hợp với cuộc sống độc thân vui tính. Vì vậy, theo chị Trang, khi chọn thiết kế không nên vội vàng mà hãy gặp mặt để chia sẻ về ý tưởng, mong muốn của bản thân chủ nhà. Đặc biệt, nếu tìm thấy tiếng nói chung trong ngôn ngữ thiết kế thì mới có thể tiếp tục hợp tác được.

Khi bước vào giai đoạn thiết kế về mặt không gian thì chị Trang rất tin vào kiến trúc sư. Hầu như ý tưởng của kiến trúc sư chiếm 7 - 8 phần và chị chỉ đóng góp thêm một vài ý kiến nhỏ. Do đó, nếu đã có tiếng nói chung thì quá trình làm việc cùng bên thiết kế rất dễ chịu. Và khi để họ thoải mái sáng tạo thì kiến trúc sư đưa ra những ý tưởng rất độc đáo và đúng yêu cầu của chị.

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 9.

Hệ tủ đựng đồ siêu rộng

Chuyển ra riêng, cô gái mua căn hộ 91m2 để sống đời độc thân trong mơ, đầu tư nhất lại là cái tổ cho thú cưng - Ảnh 10.

Nguồn: NVCC, Flat6 architects

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-ra-rieng-co-gai-mua-can-ho-91m2-de-song-doi-doc-than-trong-mo-dau-tu-nhat-lai-la-cai-to-cho-thu-cung-22021135134332237.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang