Chuyện thật có "1-0-2": Phụ nữ Eskimo được chồng đem ra tiếp khách để thể hiện lòng hiếu khách, thoải mái cho ngủ chung với người lạ

Tại một vùng đất xa xôi vẫn còn diễn ra một tục lệ khiến nhiều người khó hiểu đó là cho vợ ngủ chung với người lạ để thể hiện lòng hiếu khách của mình.

Phụ nữ Eskimo ở Chukotka (khu tự trị thuộc Liên bang Nga) và Alaska (Mỹ) có đặc trưng là sở hữu nước da ngăm đen, tính cách mạnh mẽ và thường giữ vị trí trụ cột trong gia đình. Tất cả những người đàn ông Eskimo đều cho rằng phụ nữ của dân tộc mình là tốt nhất.

Chính vì vậy mà người Eskimo hiếm khi có mối quan hệ hôn phối với những dân tộc khác. Tại đây đã tồn tại một tục lệ khó hiểu đó là người chồng sẵn sàng để vợ ngủ chung với khách lạ nhằm biểu thị lòng hiếu khách.

Trên thực tế việc chia sẻ vợ với những người đàn ông khác của tộc người Eskimo không phải là điều gì quá xa lạ. Người Eskimo từ xưa vẫn có phong tục cho thuê vợ ngắn hạn. Khi người đàn ông của một bộ lạc đi săn bắn, anh ta luôn có quyền đem theo vợ của ai đó đã được giới thiệu cho.

Chuyện thật có 1-0-2: Để thể hiện sự hiếu khách, phụ nữ Eskimo được chồng đem ra

Phụ nữ Eskimo được đàn ông trong tộc mình đánh giá rất cao.

Trong thời gian đi săn, người phụ nữ Eskimo vừa đảm nhận vai trò nội trợ vừa là một người tình cuồng nhiệt, đáp ứng nhu cầu giường chiếu của người đàn ông thuê mình. Tại Eskimo, việc chia sẻ vợ với nhau được coi là hành động thể hiện sự tôn trọng, họ muốn chia sẻ người phụ nữ tuyệt vời nhất đời mình để đem đến niềm hạnh phúc cho người khác. Nếu người đàn ông kia từ chối, người chồng coi đó là biểu hiện không tôn trọng mình và gia đình.

Với những góa phụ, họ càng được khuyến khích ngủ chung với khách lạ. Những người phụ nữ sau khi ngủ chung với khách mà mang thai sẽ được cả làng ăn mừng. Tại sao lại có chuyện lạ đời như vậy? Đó là vấn đề tự nhiên của một cộng đồng dân cư khép kín. Những đứa trẻ sinh ra do quan hệ cận huyết ở đây thường ốm yếu và chết yểu. Ngoài ra do điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên việc sinh ra một đứa trẻ và nuôi nấng chúng thành người thường rất khó khăn.

Chuyện thật có 1-0-2: Để thể hiện sự hiếu khách, phụ nữ Eskimo được chồng đem ra

Việc phụ nữ Eskimo mang thai là niềm vui của cả làng.

Chính vì vậy, người phụ nữ càng sinh được nhiều con thì đó sẽ là niềm vui chung của tất cả mọi người. Có thể nói rằng, người Eskimo không có quan niệm khắt khe về quan hệ chăn gối. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi, địa vị xã hội và có ngoại hình bất kể thế nào cũng đều nhận được tình cảm của nhiều đàn ông. 

Khái niệm trinh tiết cũng không tồn tại trong cộng đồng người Eskimo, người phụ nữ "còn trinh" đối với họ chỉ đơn giản là "chưa từng sử dụng người đàn ông nào". Người Eskimo cũng không xen vào chuyện tình cảm riêng tư của người khác và không nói chuyện sau lưng người khác.

Nguồn: Metro, Nationalgeographic

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-that-co-1-0-2-phu-nu-eskimo-duoc-chong-dem-ra-tiep-khach-de-the-hien-long-hieu-khach-thoai-mai-cho-ngu-chung-voi-nguoi-la-162201711230247236.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang