Chuyện tình "bão like" của cặp đôi "phi công" chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy chồng trẻ nên bây giờ về già mới được nhờ!

Ông đi bộ đội về thì cả hai bắt đầu đến với nhau. Một thời gian sau ông bà kết hôn. Bà còn nhớ hồi ấy không biết chữ, mỗi lần ông viết thư về bà phải nhờ người ta đọc giúp', Oanh kể.

Tình yêu đúng là chẳng phân biệt tuổi tác. Còn gì hạnh phúc hơn cảnh những người ở bên nhau khi còn trẻ, cùng trải qua những thăng trầm cuộc đời rồi về già cũng có nhau.

Mới đây, câu chuyện về “phi công bền bỉ” 85 tuổi được cháu gái đăng tải trên mạng xã hội. Bài viết thu hút 18 nghìn like.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 1.

Bài viết về hai ông bà thu hút 18 nghìn like.

Cặp đôi chênh lệch 15 tuổi

Theo đó, hai nhân vật chính của câu chuyện là cụ bà Cao Thị Nhân 101 tuổi và chồng mình là Nguyễn Kim Hoàn 86 tuổi. Cặp đôi hơn kém nhau 15 tuổi. Những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội được chụp cách đây 1 năm.

Hiện tại, hai ông bà đang sống ở Đắc Nông. Cô cháu gái út tên Oanh đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt này. Theo đó, Oanh cũng thường được nghe bà kể về chuyện ngày xưa.

Cô kể: “Ngày ấy ông bà cùng ở quê Hà Tĩnh. Năm 16 tuổi ông đi bộ đội đánh giặc. Bà ở quê đợi ông. Ông đi bộ đội về thì cả hai bắt đầu đến với nhau. Một thời gian sau ông bà kết hôn. Bà còn nhớ hồi ấy không biết chữ, mỗi lần ông viết thư về bà phải nhờ người ta đọc giúp. Tình yêu của ông bà đẹp và chân thành, bền bỉ như vậy nên đã đồng hành cùng nhau qua bao nhiêu năm”.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 2.
 

Bởi vì thời gian trôi qua đã quá lâu, ông bà của Oanh cũng chẳng còn nhớ hai người nên vợ nên chồng từ năm bao nhiêu nữa. Họ chỉ nhớ rằng, họ đã gắn bó 60-70 năm trời bên nhau.

Hàng thập kỷ dần trôi qua, tình cảm của ông bà Oanh lại càng thêm bền chặt, hạnh phúc. Ông bà Oanh sinh được hai cô con gái. Nói về điều này, Oanh tâm sự.

“Hồi đó ông bà cũng khó có con. Mình được nghe kể lại rằng phải 7 năm sau khi cưới thì bà mới sinh được con gái đầu lòng. Tuy nhiên, những năm tháng trước đó ông vẫn gắn bó với vợ, rất mực yêu thương mặc dù thời ấy chuyện mãi không có con mang đến áp lực lớn lắm”.

Kết hôn rồi sống với nhau hàng chục năm, ông bà Oanh luôn khiến con cháu phải thán phục về tình yêu, tình thương dành cho nhau. Nhiều người thắc mắc chuyện khoảng cách 15 tuổi thì họ xưng hô ra sao. Những ngày còn trẻ, ông bà gọi nhau bằng tên. Đến khi có con thì xưng “bố mi, mẹ mi" (bố mày, mẹ mày) lúc lên chức ông bà thì lại xưng là “tui, ông”.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 3.
 
Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 4.

Hình ảnh đôi vợ chồng chênh nhau 15 tuổi.

Tuổi tác khoảng cách cũng chỉ là con số, quan trọng nhất chính là cách họ chấp nhận và yêu thương nhau.

Oanh kể: “Bình thường ông bà chăm bẵm đối phương lắm. Hồi trẻ ông bận công việc bên ngoài, bà lo toan hết chuyện nhà. Đến khi ổn thỏa mọi thứ, ông bà đưa con cái vào Đắc Nông sinh sống. Về già, khi bà còn khỏe ông hay đèo bà đi chợ. Về nhà ông quét dọn, lau nhà, bà nấu nướng. Đến bây giờ, ông vẫn chỉ thích bà nấu nướng thôi. Ông bà vẫn luôn thích hai người sống với nhau cho thoải mái chứ không muốn phiền con cháu”.

"Cưới trai trẻ nên về già mới được nhờ"

Gia đình Oanh cũng nhiều lúc phải xuýt xoa vì ông bà chăm lo cho nhau từng li từng tí một. Ông ốm bà chăm sóc chẳng rời, bà bệnh ông lại ngày ngày ở bên phục vụ. Bà cô sợ ồn ào vì như thế sẽ nhức đầu, tăng huyết áp, ông hiểu vậy nên lúc nào cũng nhắc nhở mọi người chú ý.

Như hôm làm lễ mừng Thọ cho ông bà, cả hai người vui đến không ngủ được. Bà sợ mệt nên nhắc Oanh đưa đi chích rồi uống thuốc để có đủ sức khỏe vui vẻ với con cháu.

“Nhiều lúc ông bà cứ sợ đối phương bỏ mình đi rồi sẽ phải sống một mình. Ông bà cứ bảo lỡ sau này ở một mình thì làm sao. Ông bà bây giờ dễ thương lắm, cả hai đều lãng tai rồi nên nhiều lúc ông nói gà, bà nói vịt”, Oanh tâm sự.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 5.

Cô cháu gái chia sẻ về câu chuyện.

Trong mắt Oanh, bà mình là mẫu người phụ nữ vừa truyền thống vừa hiện đại. Bà cũng nhắc nhở con cháu nhiều về cách giữ gìn hạnh phúc hôn nhân.

Cô kể: “Bà bảo vợ chồng phải yêu thương nhường nhịn, hiểu và thông cảm cho nhau. Bà nhắc mình biết nấu ăn, sau khi cưới chồng phải biết san sẻ công việc cho nhau chứ đừng để ai làm một mình. Làm chung cũng là cách vun đắp tình cảm”.

Câu chuyện bà hơn ông 15 tuổi đôi lúc cũng khiến con cháu mang ra để trêu chọc ông bà. Lúc họ cãi vã, Oanh cũng hay trêu chọc: “Hai chị em cứ cãi nhau thế, chị phải nhường em chứ. Em cãi chị là không được rồi”. Sau lời trêu vậy, ông bà Oanh lại nhìn nhau rồi bật cười và hết giận.

Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 6.
 
Chuyện tình đặc biệt của cặp đôi “phi công” chồng 85, vợ 100 tuổi và tuyên bố cực bất ngờ: Lấy “chồng trẻ” nên bây giờ về già mới được nhờ! - Ảnh 7.

Ông bà có cuộc sống bình yên vui vẻ, quây quần bên con cháu.

“Nhiều lúc mình bảo bà cưới ông ít tuổi hơn nhiều thế, bà bảo luôn: ‘Xưa cưới trai trẻ nên giờ mới khỏe, được nhờ chứ nếu bây giờ cả hai già như nhau thì nhờ được ai. Làm phiền con cháu lại tội lắm”, Oanh chia sẻ thêm.

Đúng là tình yêu thì bất chấp khoảng cách tuổi tác. Chỉ cần trong tim mỗi người có nhau thì sẽ đủ viết nên câu chuyện tình tuyệt vời và đáng ngưỡng mộ!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-tinh-bao-like-cua-cap-doi-phi-cong-chong-85-vo-100-tuoi-va-tuyen-bo-cuc-bat-ngo-lay-chong-tre-nen-bay-gio-ve-gia-moi-duoc-nho-22202129193115352.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang