Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình

Câu chuyện của con khỉ có tên Travis, từng sống như một con người bình thường và cơn khát máu đã phá huỷ tất cả đến nay vẫn là cơn ác mộng cho những người ở lại.

Câu chuyện về khỉ Travis được bà Sandra Herold (Stamford, Connecticut, Mỹ) nuôi nấng như con trai mình suốt 14 năm trời và những gì đau lòng diễn ra sau đó đã từng khiến cả thế giới rúng động.

Bà Sandra giành được quyền nuôi nấng khỉ Travis từ khi con vật mới lọt lòng mẹ được 3 ngày tuổi. Bà phải trả cho trung tâm lai tạo 50.000 đô la để được mang con tinh tinh sơ sinh về nhà mình và kể từ thời điểm đó, Travis không còn là động vật, mà là "con trai cưng" của bà. Được nuôi dạy như một cậu bé, khỉ Travis biết nấu ăn, lái xe cắt cỏ, có mèo cưng và vô cùng nổi tiếng trong làng. Travis thậm chí ngủ chung giường với bà Sandra khi chồng bà qua đời, là niềm an ủi tinh thần cho "mẹ mình". Ai nhìn vào cũng ngỡ rằng giữa họ là mối liên kết chẳng thể nào phá vỡ.

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 1.

Travis là con khỉ được nuôi nấng như con người suốt 14 năm

Ngày ác mộng và cuộc gọi 911 suốt 12 phút ám ảnh tột cùng

Ngày 16/2/2009, bà Sandra gọi cho người bạn thân lâu năm của mình, Charla Nash tới nhà chơi. Charla cũng cực kì thân thiết với Travis. Như những lần trước, bà Sandra nhờ bạn mình dẫn Travis vào buồng của con vật tuy nhiên, đột nhiên Travis trở nên hung bạo vô cùng khác thường. Trong nháy mắt, nó quay lại, chụp lấy Charla và bắt đầu tấn công cô dữ tợn, dùng móng vuốt điên cuồng cào xé, ngấu nghiến khuôn mặt và bàn tay người phụ nữ ngỡ như đã quen thân cả đời này.

Thật khó để tìm được điều gì ớn lạnh hơn cuộc gọi 911 cầu cứu của bà Sandra Herold khi nhận ra con trai mình đang gần như giết chết người bạn thân. Trong điện thoại là tiếng la hét, tiếng khóc bất lực và tiếng gầm rú điên cuồng của con khỉ giờ đây đã biến thành quái vật ăn thịt.

Trong 12 phút liên tục, bà Sandra cầu xin cảnh sát đến nhà mình để ngăn cản thậm chí bắn chết Travis khi trước mặt là cảnh con vật bỗng nhiên hung tợn như quái thú đang cố gắng nuốt chửng con mồi và đó là bạn của bà. "Nói cho tôi biết, con khỉ đang làm những gì thế?", viên điều hành gặng hỏi qua ống nghe khi thấy tiếng ồn dữ dội ở đầu dây bên kia đã phần nào lắng xuống.

"Nó cào nát cô ấy rồi, nhanh lên, nhanh lên, làm ơn!", bà Sandra cầu xin trong sợ hãi, "nó ăn mất mặt của cô ấy, nó đang ngấu nghiến rồi, nhanh lên, súng, bắn chết nó, tôi không thể, không thể, xin hãy nhanh lên".

Travis bất ngờ đứng lên bằng chân sau, tung ra đòn tấn công mạnh bạo, ném Charla vào thành xe trước khi lao tới, húc vào mặt và tay của cô. Quá tuyệt vọng trước cảnh tượng hủy diệt đáng sợ ấy, bà Sandra dùng hết sức bình sinh dùng một con dao khắc đâm vào sau lưng Travis, rồi tiếp tục dùng xẻng để nện vào đầu nó khiến nó gần như bất động vì đau đớn, cuộc tấn công dữ dội dừng hình đúng vào khoảnh khắc ấy. Bà Sandra vẫn nhớ cách Travis quay lại, nhìn bà trước khi kịp chạy trốn và nhốt mình trong xe. "Tôi đã đâm nó. Nó đã nhìn tôi, bằng ánh nhìn khó hiểu như muốn hỏi vì sao mẹ lại làm thế với con?", bà đau đớn kể lại.

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 2.

Travis vẫn luôn thân thiết với người bạn thân của mẹ mình, bà Charla

Những bước đi cuối đời về giường ngủ của chính mình

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó. Khi cảnh sát đến được nhà họ, Travis sau nhát dao của chính mẹ mình vẫn đang điên cuồng vì khát máu. Con vật chạy tới mở cửa xe, lao vào tấn công một sĩ quan. Cảnh sát bắn liên tục 4 viên đạn ở cự ly gần vào ngực của Travis nhưng con vật vẫn không ngã gục. Travis chạy trở vào bên trong nhà, lê bước chân đau đớn tới bên chiếc giường quen thuộc của mình và nằm gục chết trên đó, để lại vết máu loang lổ sau lưng. Tiếng súng vang lên trong cuộc gọi 911 vẫn chưa ngắt máy. Tất cả... cuối cùng đã kết thúc.

Khi các nhân viên y tế đến hiện trường, họ không thể xác định được giới tính của nạn nhân do mức độ nghiêm trọng của vết thương. Giống như thứ gì đó trong một bộ phim kinh dị, máu ở khắp nơi. Mới đầu, họ cứ ngỡ rằng Charla khi đó trông chẳng khác nào "một khối thịt đầy máu không có mặt" đã nằm gục chết trong vũng máu của chính mình, cho đến khi cô bắt đầu động đậy.

Lúc đó, họ mới bắt đầu hành động và tìm cách cứu sống cô. Cuộc tấn công tàn bạo đã khiến cô mất một nửa lượng máu trong người, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, chấn thương ở đầu, khuôn hàm đã gãy hẳn khỏi não bộ, một tay đã bị cắn nát... và cô vẫn sống sau cơn ác mộng hôm đó một cách kỳ diệu.

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 3.

Khuôn mặt khủng khiếp của bà Charla sau khi may mắn sống sót sau cuộc tấn công kinh hoàng

Đó là cái kết hiển nhiên cho 14 năm bị giam cầm?

Điều mà bất kỳ ai cũng khó hiểu chính là vì sao Travis, một con vật thường đi ăn tôm hùm trong nhà hàng, nuôi cả mèo, biết dùng lò vi sóng lại bộc lộ "bản năng nguyên thuỷ" vốn có, tấn công chính người quen thân sau 14 năm sống cuộc đời của một con người?

Bà Sandra sau đó thừa nhận đã cho Travis một liều thuốc chống lo âu mạnh Xanax trong cốc trà trà hàng ngày của nó khi bà nhận thấy con vật dường như có biểu hiện bị kích động. Bà cũng khẳng định rằng con mình bỗng trở nên bạo lực vì ngày hôm đó, Charla đã để một kiểu tóc khác với mọi ngày. Tuy nhiên, một lý thuyết thuyết phục hơn hẳn, đó chỉ là ở tuổi 14, có thể bản năng nguyên thủy và nội lực vốn có bên trong một con khỉ nặng tới 97kg đơn giản đã trở nên quá mạnh. Hoặc, có thể Travis đã quá chán ngán với "căn tù 14 năm" của mình cùng lối sống không phải tạo ra để dành cho nó, tự nấu ăn, uống rượu vào mỗi bữa tối và dùng nhà vệ sinh như một con người.

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 4.

Bà Charla hôm đó đã chải một kiểu tóc lạ hơn mọi ngày

Sau vụ việc gây chấn động, phóng viên Jeff Rossen của NBC đã hỏi bà Sandra: "Sau những gì đã trải qua, bạn của bà đang chiến đấu để được sống trong bệnh viện, bà có nghĩ con người chúng ta vẫn có thể nuôi nấng loài khỉ?". Câu trả lời của bà khiến ai cũng bất ngờ: "Có, tôi vẫn sẽ làm như vậy, khỉ là loài vô cùng gần gũi với chúng ta. Chúng ta có thể truyền máu cho chúng và ngược lại."

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 5.

Bà Sandra coi Travis như con trai mình và luôn ám ảnh vì mọi chuyện

Mười lăm tháng sau, bà Sandra chết vì chứng phình động mạch. Bà được chôn cùng với hai chiếc bình bên cạnh. Một chiếc là của con gái bà, chiếc còn lại thuộc về Travis. Người sống sót duy nhất sau ngày kinh hoàng đó là Charla Nash, hiện vẫn đang "sống trong bóng tối", mang khuôn mặt của 1 người khác sau khi được cấy ghép và hoàn toàn phụ thuộc vào các nhân viên tại nhà chăm sóc, nơi có lẽ cô sẽ sống những ngày còn lại trong cuộc đời bi kịch của bản thân mình.

Chuyện về khỉ Travis: Sống như người suốt 14 năm bỗng 1 ngày điên cuồng cắn xé người thân, trước khi chết vẫn cố lê bước về giường của mình - Ảnh 6.

Khuôn mặt của bà Charla sau khi được cấy ghép

Nguồn: Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chuyen-ve-khi-travis-song-nhu-nguoi-suot-14-nam-bong-1-ngay-dien-cuong-can-xe-nguoi-than-truoc-khi-chet-van-co-le-buoc-ve-giuong-cua-minh-161212306001018656.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang