Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản

Cho đến nay, vẫn chưa ai tìm ra được nguồn gốc và câu chuyện thật sự về Teke Teke nhưng đây mãi là một trong những truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất xứ sở Phù Tang.

Nhắc đến truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Nhật Bản thì không thể không nhắc đến Teke Teke (hay Tek Tek) kể về một cô gái bị ngã xuống đường ray tàu điện và thân thể bị cắt làm đôi khi con tàu chạy cán qua người.

Từ đó, Teke Teke trở thành onryo, có nghĩa là một hồn ma mang đầy oán hận, thường lảng vảng ở các khu vực ngoại ô hoặc trạm tàu điện vào ban đêm. Giống như hình hài lúc chết, Teke Teke chỉ có một nửa thân trên, tay cầm một chiếc lưỡi hái. Teke Teke dùng hai tay để di chuyển, vừa đi vừa tìm kiếm đối tượng để tấn công, chặt họ làm 2 mảnh, để họ nếm trải nỗi đau mà cô đã trải qua lúc sinh thời.

Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản - Ảnh 1.
 
Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản - Ảnh 2.

Ảnh trong phim "Teketeke".

Theo lời kể được mọi người truyền tai nhau, Teke Teke được mô tả là một cô gái trẻ sở hữu mái tóc đen dài, một móng vuốt sắc nhọn, thay vì móng tay như con người bình thường, giúp cô di chuyển tới lui. Sở dĩ người ta gọi cô gái này là Teke Teke bởi vì đọc lên nghe giống như âm thanh mà cô phát ra trong lúc di chuyển, mang theo chiếc lưỡi hái bên mình.

Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản - Ảnh 3.

Ảnh vẽ minh họa Teke Teke.

Giống như hầu hết những câu chuyện truyền thuyết đô thị khác, chuyện về Teke Teke cũng có rất nhiều phiên bản, phụ thuộc vào vùng miền và chẳng ai biết sự thật chính xác là gì hay nguồn gốc của nó từ đâu.

Phiên bản phổ biến nhất kể rằng Teke Teke là một nữ nhân viên văn phòng đến từ Muroran, Hokkaido, có tên gọi là Kashima Reiko. Trong những năm sau Thế chiến II, Reiko đã bị một quân nhân tấn công tình dục đến nỗi thân thể tàn tạ và bị bỏ lại bên dưới đường tàu. Thế là đoàn tàu vô tình đã cán qua người phụ nữ tuyệt vọng khiến cơ thể cô bị đứt lìa nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó cô vẫn còn sống.

Đêm hôm đó, cái lạnh thấu xương tủy ở Hokkaido đã giúp các mạch máu của Reiko co lại và ngăn không cho cô bị chảy quá nhiều máu. Dùng chút sức lực còn sót lại, Reibo vặn vẹo lết đi tìm kiếm sự giúp đỡ. Một nhân viên trạm tàu đã nhìn thấy Reiko nhưng thay vì giúp đỡ người phụ nữ gọi cấp cứu thì người này lại bọc cơ thể cô trong chiếc túi ni lông vứt bỏ dưới đường tàu. Cứ như thế, Reiko chết dần chết mòn trong nỗi đau tột cùng mà chỉ mình cô thấu.

3 ngày sau khi sự việc xảy ra, người ta bắt đầu nhìn thấy Teke Teke, người phụ nữ chỉ có một nửa thân trên. Một khi đã bị Teke Teke nhìn thấy thì người đó không có cơ hội trốn thoát, dù cho có nhấn ga xe ô tô rời đi với tốc độ nhanh nhất, bởi vì dù chỉ di chuyển bằng 2 tay nhưng Teke Teke có thể đạt tốc độ 150km/h. Nhiều người tin rằng Teke Teke vẫn luôn tìm kiếm một nửa thân dưới của mình nhưng không ít người nghĩ Teke Teke chỉ là một oan hồn oán hận, muốn đoạt mạng càng nhiều người càng tốt.

Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản - Ảnh 4.
 

Trong một vài phiên bản, Teke Teke là nạn nhân của một vụ tai nạn kinh hoàng nhưng nhiều người kể lại rằng cô nhảy xuống đường tàu để tự tử. Kết thúc của người vô tình nhìn thấy Teke Teke dường như chỉ có một, đó là cái chết, song cũng có phiên bản kể lại rằng Teke Teke sẽ biến nạn nhân trở thành một hồn ma chỉ có nửa thân trên giống như mình.

Phiên bản khác kể lại rằng Teke Teke là nạn nhân của các trò bạo hành và trêu chọc trong xã hội, dẫn đến cái chết thương tâm của cô. Lý do duy nhất để Teke Teke trở về từ cõi chết là tìm những kẻ đã đối xử tệ bạc với mình để trả thù, mặc dù cô giết người một cách khá bừa bãi. 

Cho đến nay, vẫn chưa ai tìm ra được nguồn gốc và câu chuyện thật sự về Teke Teke nhưng đây mãi là một trong những truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất xứ sở Phù Tang mà mỗi khi nhắc đến đều khiến người ta không khỏi rùng mình, nhất là những người thường sử dụng tàu diệnd để về nhà vào đêm muộn. Teke Teke cũng trở thành nguồn cảm hứng cho các tác giả và nhà làm phim để viết sách, thực hiện những tác phẩm điện ảnh kinh dị, "Teketeke" là một ví dụ điển hình.

Chuyện về Teke Teke: Người phụ nữ bị cưỡng hiếp đến tàn tạ, chỉ còn nửa thân trên vì bị tàu cán qua, quay về ám ảnh người Nhật Bản - Ảnh 5.
 

(Nguồn: Tổng hợp)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang