Clip ghi lại quá trình đẻ thường khiến hội mẹ bỉm nghĩ lại vẫn thấy run

Các bà mẹ sau khi xem video chắc hẳn đều cảm thấy khâm phục bản thân mình.

Hội chị em đang mang thai có lẽ vừa háo hức vừa lo lắng không biết thời khắc vượt cạn sẽ diễn ra như thế nào. Việc tìm hiểu về quá trình sinh em bé rất quan trọng, giúp các mẹ bầu có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý và sức khỏe, đặc biệt là với những người lần đầu tiên làm mẹ. Nếu có ý định sinh thường thì các mẹ có thể tham khảo clip mô phỏng giai đoạn của quá trình này để sẵn sàng cho khoảnh khắc đón con yêu chào đời.

Mô phỏng quá trình đẻ thường của sản phụ

Quá trình đẻ thường có 3 giai đoạn

Giai đoạn 1: Chuyển dạ

- Giai đoạn chuyển dạ sớm: cổ tử cung giãn nở từ 0 – 4cm. Thời gian của giai đoạn này có thể kéo dài từ 6 – 10 giờ hoặc ngắn hơn. 

- Giai đoạn chuyển dạ tích cực: Cổ tử cung giãn nở thêm 4 – 7cm. Đây là lúc bắt đầu chuẩn bị cho việc sinh thường. Trung bình, nó thường kéo dài từ 3 – 6 giờ. Các cơn co thắt trở nên dữ dội dần, mỗi 3 – 5 phút. 

- Giai đoạn chuyển dạ chuyển tiếp: cổ tử cung sẽ mở rộng khoảng 10cm và thường kéo dài từ 20 phút đến 2 giờ. Các cơn co thắt tử cung diễn ra rất mạnh, cứ 2,5 – 3 phút xảy ra một lần và mỗi lần kéo dài hơn 1 phút. 

Clip ghi lại quá trình đẻ thường khiến hội mẹ bỉm nghĩ lại vẫn thấy run - Ảnh 2.

Các cơn đau dồn dập đến trong quá trình chuyển dạ

Giai đoạn 2 của quá trình sinh thường: Rặn bé ra ngoài

Giai đoạn tiếp theo của quá trình đẻ thường sẽ bắt đầu khi cổ tử cung đã mở rộng hoàn toàn và thường kéo dài khoảng 2 giờ. Sau một khoảng thời gian, đáy xương chậu, phần mô giữa âm đạo và trực tràng, bắt đầu phình ra cùng mỗi lần rặn đẩy. Không lâu sau đó, đầu của em bé sẽ lộ ra ngoài. 

Clip ghi lại quá trình đẻ thường khiến hội mẹ bỉm nghĩ lại vẫn thấy run - Ảnh 3.

Đầu của em bé vượt qua phần cổ tử cung đã mở để ra ngoài. Đây là thời điểm sản phụ thấy đau đớn nhất.

Vào thời điểm này, bác sĩ có thể rạch một đường nhỏ ở tầng sinh môn (khu vực giữa âm đạo và trực tràng) để mở rộng đường cho bé ra dễ dàng. Khi đầu của bé lọt ra ngoài, sản phụ sẽ được hướng dẫn để dùng lực đẩy vai bé ra, rồi đến cơ thể bé cũng được đẩy ra ngoài.

Clip ghi lại quá trình đẻ thường khiến hội mẹ bỉm nghĩ lại vẫn thấy run - Ảnh 4.

Đầu em bé chui được ra ngoài là lúc mẹ sẽ hết cơn đau

Giai đoạn 3 của quá trình sinh thường: Sổ nhau thai

Vài phút sau khi sinh, tử cung bắt đầu co thắt một lần nữa để tách nhau thai ra khỏi thành tử cung. Khi thấy có dấu hiệu tách này, bác sĩ sẽ yêu sản phụ rặn nhẹ để tống nhau thai ra ngoài. 

Clip ghi lại quá trình đẻ thường khiến hội mẹ bỉm nghĩ lại vẫn thấy run - Ảnh 5.

Giai đoạn này mẹ sẽ cảm thấy đau một chút nhẹ

Rất nhiều chị em sau khi xem clip đều cảm thấy có chung nỗi niềm là lo sợ khi nghĩ về thời điểm sinh con. Tuy vậy, có con là niềm hạnh phúc và thiêng liêng đối với bất cứ người mẹ nào trên thế giới này, nên việc chuẩn bị và tìm hiểu kiến thức về quá trình sinh nở sẽ khiến các mẹ bầu cảm thấy an tâm hơn. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang