Clip xúc động: Ông bố dạy con bằng cách tự đánh mình

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh dạy con “khác người” của một ông bố Trung Quốc đã được cư dân mạng lan truyền rộng rãi. Vì con trai tự ý mang điện thoại đến lớp để chơi điện tử và đổ lỗi rằng do cô giáo bảo mang đến nên người cha đã không hài lòng và trách mắng cậu bé.

Theo Shanghaiist, video này được cô con gái quay tại phòng khách của gia đình, khi người cha đang trách mắng anh trai vì tội mang điện thoại tới trường chơi game. Trong đoạn clip, ban đầu khi bị bố mắng, cậu bé còn tỏ ra ngang bướng, thậm chí nhìn thẳng vào mặt cha để cãi lại.

Bất lực khi con trai không chịu nghe lời, ông bố đã cởi áo, đi tới cạnh giường và yêu cầu con hãy cầm roi để quất vào lưng bố.

"Nếu bố bảo con đánh thì phải đánh, đây là lỗi của bố, con có nghe những gì bố nói không. Nhanh, hãy đánh đi"

“Lần này con làm sai là lỗi của tôi. Tôi dạy con không tốt. Tôi sẽ chịu trách nhiệm... Con cầm điện thoại đến trường chơi trò chơi mà vẫn nói là giáo viên yêu cầu mang đi...", ông bố la hét.

Lúc này, cậu con trai chỉ biết cúi gằm mặt rồi khóc nức nở.

"Không, bố ơi con nghe nhầm ạ", con trai rên rỉ trả lời.

Lúc này ông bố mới chịu ngưng tay và nói, lần này con sai bố chịu phạt thay con. Lần sau người hứng đòn roi sẽ là con.

Giữa tâm bão vụ bố trẻ Hà Nội bạo hành con trai 10 tuổi suốt 2 năm liền, đoạn video về ông bố bất lực không dạy được con nhưng nhất quyết không dùng vũ lực mà tự đánh mình, nhận lỗi về mình đã khiến nhiều bậc phụ huynh cảm phục. Nhiều người cho rằng, hành động của ông bố là đúng đắn, có tác dụng thức tỉnh nhiều ông bố bà mẹ hiện đại khi vẫn cho mình quyền được phạt con bằng bạo lực và đổ lỗi cho trẻ.

Dù còn nhiều tranh luận về cách dạy con khác thường này của ông bố trên, nhưng hầu hết đều thừa nhận, cậu con trai sẽ không dám mang điện thoại vào lớp học nữa.

Theo Làm Cha Mẹ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang