Có 1 tỷ, không biết nên mua chung cư hay xây nhà đất, bà mẹ đăng đàn hỏi ý kiến dân mạng

Với một khoản tiền từ 800 - 1 tỷ đồng, nhiều hộ gia đình đang phân vân không biết nên mua loại hình bất động sản nào? Nên mua đất rồi dành dụm thêm để xây nhà hay dùng tiền đó mua chung cư luôn. Có cùng mối băn khoăn này, nên mới đây, một bà mẹ có tên facebook T.L đã quyết định đăng đàn hỏi xin ý kiến cư dân mạng.

Kèm theo băn khoăn là dòng chia sẻ: "Chào mọi người. Hiện tiền mặt em có hơn 1 tỷ thôi. Nhà em có 2 vợ chồng và 2 con thôi. Có người khuyên lên mua nhà chung cư tầm 50 60 mét vuông ở khu Ecopark, có người khuyên ở khu dưới xây nhà mặt đất vì nhà em có đất ở xã khác Văn Giang (Hưng Yên). Theo các bác lên ở trong khu đô thị hay ở dưới xã xây nhà ạ?”

Sau khi đăng tải, dòng tâm sự này cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý từ cộng đồng mạng và những người đang có cùng tâm sự như gia đình trên. Đa số các bình luận đều đưa ra phân tích những ưu nhược điểm của mỗi sự lựa chọn.

Ông bố H.M bình luận: “Ở chung cư hay nhà đất đều có những tích cực và tiêu cực. Cá nhân mình thấy nếu vợ chồng trẻ có con nhỏ ở chung cư là ổn nhất (mình đã ở nhà dưới đất 13 năm, chuyển về chung cư được 3 năm)."

Về cùng team với lựa chọn này là rất nhiều ý kiến khác chỉ ra ưu điểm của việc ở nhà chung cư như sau.

Thứ nhất, các khu chung cư hiện nay với diện tích khoảng 50-60m2 đều được thiết gồm 2 phòng ngủ, đủ không gian cho gia đình 2 vợ chồng 2 người con sinh sống.

Thứ hai, nếu nhà có trẻ nhỏ, cho con ở chung cư cũng có rất nhiều cái lợi vì các tiện ích như trường học, công viên, khu vui chơi, mua sắm….đều tập trung ngay phía dưới chung cư hoặc rất gần các khu chung cư.


Cuộc sống yên bình của một khu chung cư xanh gần Hà Nội. Ảnh Internet.

Thứ ba, ở chung cư thì vấn đề an toàn và an ninh cũng đảm bảo hơn nhờ có đội ngũ bảo vệ làm việc 24/24 giờ. Hơn nữa, ở chung cư cũng không cần phải làm lưới mắt cáo bao kín các cửa sổ hay ban công như nhà mặt đất mà có thể làm rào cao lên một chút cho căn phòng đón gió tự nhiên. Điều này cũng là một ưu điểm vì gần đây, chúng ta đã phải chứng kiến nhiều vụ hỏa hoạn gây chết người do làm lưới mắt cáo quây kín ban công dẫn đến căn nhà không có lối thoát.

Thứ tư, với gia đình trẻ đang cần vốn làm ăn thì lựa chọn mua nhà chung cư cũng là phương án hợp lý vì được tiếp cận nguồn tín dụng từ ngân hàng. Với gia đình chị T.L, nếu đã có sẵn 1 tỷ rồi thì việc mua căn nhà chung cư trên dưới 1 tỷ là điều đơn giản và không có gì áp lực cả.

Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng, nếu đã có sẵn đất quê rồi thì về đó xây nhà vườn sẽ riêng tư, độc lập hơn.

Một bà mẹ có nickname Đ.K.H.H bình luận: “Nếu có hơn 1 tỷ và có đất, mình sẽ xây nhà vườn để ở”.

FB R.Đ comment: “Nếu muốn được hưởng thụ không khí trong lành thì nên mua chung cư. Còn xây nhà ở khu đất Văn Giang thì được tự do. Tùy theo sở thích của nhà bạn.”

FB Đ.N.H: “Bạn ơi có đất xây nhà tội gì phải vào chung cư xây cái nhà 600 triệu, mất thêm 200 triệu vào nội thất. Còn lại gửi ngân hàng phòng khi ốm đau chuẩn luôn.”

Team nhà đất cũng cho rằng, miếng đất là sở hữu riêng của mình nên gia đình có thể tự do đập đi xây mới, tự do làm điều mình thích. Gia chủ có muốn tổ chức nhậu nhẹt, ăn uống ầm ĩ một chút cũng không có ai có ý kiến gì. Ở nhà đất cũng tiết kiệm được khoản phí dịch vụ, bảo trì thang máy, vệ sinh, gửi xe, cây xanh….Nếu biết thiết kế thì còn có khu vườn nhỏ của riêng mình để trồng rau hay nuôi mấy con gà.

Lý do cuối cùng là nhà đất giữ giá tốt hơn chung cư. Nhiều trường hợp tăng gấp vài lần còn chung cư thì đứng im hoặc giảm giá.

Với ý kiến này, thì bà mẹ trên nhanh chóng phân trần rằng, miếng đất nhà mình ở dưới xã. Ban đầu hai vợ chồng bàn nhau xây nhà trên đất luôn nhưng vì quá thích cảnh quan xanh đẹp của khu chung cư gần nhà nên đang băn khoăn lắm.

Sau nhiều comment bình luận, chưa biết bà mẹ trên và chồng quyết định như thế nào. Nhưng có vẻ phương án thuê thử 1 căn chung cư ở vài tháng rồi mới đưa ra quyết định cũng là một ý kiến hay được nhiều người tán dương.

FB X.A bình luận: “Nếu chưa chắc chắn thì bạn nên thuê một căn hộ chung cư ở trải nghiệm vài tháng rồi quyết định vẫn chưa muộn.” Đồng tình với ý kiến này, FB N.T.T chia sẻ: “Đúng đó mợ, mợ thuê dễ lắm, ở tầm 3-6 tháng, cảm nhận rồi quyết nhé.”

Nếu là bạn, trong hoàn cảnh này, bạn sẽ lựa chọn thế nào?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang