Cô dâu 38 tuổi, cao 70cm hạnh phúc trong bộ váy cưới và khát vọng 'nhỏ bé'

Luôn khát khao về một mái ấm nhỏ, cô gái khuyết tật này đã thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm trong bộ váy cưới để thỏa ước nguyện.

Cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Hòa trong bộ váy cô dâu.

Chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1980), sinh ra trong một gia đình nghèo có ba chị em. Ngày mới sinh, chị Hòa đã bị khuyết tật, không đi lại được và cũng chẳng thể ngồi. Cơ thể chị cứ mềm như sợi bún. Người chị cong queo và ngắn một cách bất thường. Tuy 38 tuổi, chị Hòa chỉ bé như một đứa trẻ chưa đầy 2 tuổi với chiều cao 70cm và nặng 13kg.

Với thân hình khác thường ấy, cuộc sống của chị Hòa luôn bị bao vây bởi nỗi mặc cảm. Ngoài những người thân trong gia đình thì hầu như không có ai biết đến "sự tồn tại" của chị. Chị cảm thấy như bị cách ly với thế giới vì ngoại hình quá khác biệt.

Thấy các em biết đọc, biết viết, chị Hòa luôn ao ước được tới trường, được biết con chữ. Năm 19 tuổi, sau trận ốm "thập tử nhất sinh" kéo dài gần tháng trời, chị Hòa bỗng thấy mình biết đọc, biết học rất nhanh. Từ đó chị lấy sách làm bạn, rồi tập viết. Dù không đi học nhưng chị đã tiếp nhận kiến thức từ cuộc sống bằng cách riêng của mình.

Trước đây, chị từng được một chàng trai cùng làng đem lòng yêu mến. Nhưng tình yêu dù rất đẹp cũng không vượt qua nổi rào cản gia đình, dư luận xã hội. Hiện giờ, anh có cuộc sống riêng, còn chị vẫn sống cuộc đời như thế. Vượt lên trên tất cả, chị Hòa vẫn luôn khao khát được yêu thương, được nhìn nhận như một người bình thường và ước mơ về một tổ ấm.

Ban đầu chị định tự đi thuê áo cưới rồi chụp nhưng khi biết được ước nguyện của chị, một trung tâm ảnh viện áo cưới ở TP Hải Phòng đã đầu tư miễn phí trang phục, trang điểm và chụp ảnh giúp.

Được khoác trên mình bộ váy cô dâu, chị Hòa đã rất hạnh phúc.

Cơ thể nhỏ bé của chị Hòa trong trang phục cô dâu thuần thiết.

Chị Hòa tâm sự, đằng sau ý tưởng này chị cũng mong muốn những người đồng cảnh ngộ hãy tự tin thể hiện ước mơ của mình để sống mạnh mẽ hơn.

Theo phununews.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang