Cô dâu trong ảnh cưới với Công Lý 3 năm trước giờ ra sao?

Cuộc sống của nữ diễn viên từng gây sốt với “cú lừa ngoạn mục“ khi tung ảnh cưới cùng nghệ sĩ Công Lý khiến nhiều người tò mò.

Tháng 8/2014, dư luận xôn xao với hình ảnh "đám cưới Công Lý" do chính tay "cô dâu" đăng tải. Thực tế, đây chỉ là đám cưới trong phim ngắn Hai trái tim vàng của "cô dâu" Phương Anh và "chú rể" Công Lý.

Ở tuổi ngoài 20 khi đang có thu nhập thấp nhất là 20 triệu/tháng từ nghề MC cùng nhiều lĩnh vực biểu diễn khác, cô gái này bất ngờ dừng lại để... đi học. Bất ngờ hơn, ngành được cô lựa chọn là đạo diễn, một nghề mà ngay cả nam giới cũng phải rất bản lĩnh mới dám "liều".

Nhưng nhắc tới “cú lừa” hài hước về đám cưới với Công Lý 3 năm trước, chắc hẳn rất nhiều người sẽ lập tức nhớ nữ diễn viên Nguyễn Phương Anh

Biệt danh khó quên và bài học đắt giá

- Chào Phương Anh, chị có cảm thấy bất ngờ khi cư dân mạng những ngày gần đây nhớ đến biệt danh "vợ Công Lý" và tò mò về cuộc sống hiện tại của bạn?

- Biệt danh “vợ Công Lý” được mọi người quan tâm thì chắc không có gì ngạc nhiên lắm, vì anh Lý là diễn viên hài quốc dân. Bằng chứng là một diễn viên nghiệp dư đóng chung như tôi, sau 3 năm rồi vẫn được mọi người nhớ tới thì có thể coi là may mắn quá rồi!

- Sau 3 năm, chị còn nhớ thời điểm đóng phim "Hai trái tim vàng" với kỷ niệm về "cú lừa ngoạn mục" hay “màn troll hài hước” đó?

- “Hai trái tim vàng” với cá nhân tôi là series phim để đời bởi chính tôi còn không nghĩ sẽ được khán giả yêu quý đến như vậy. Điều đáng nhớ nhất là được làm việc với một ê-kíp tuyệt vời trên khía cạnh tình cảm và tôn trọng diễn viên, còn “cú lừa” không phải là chủ đích của tôi và nó cũng không vui như mọi người nghĩ. 

Trong phim, Phương Anh vào vai 1 cô gái trẻ, được Công Lý "rước về" khi anh đã "đầu hai thứ tóc". Với tính tình trẻ trung, hơi lắm điều, "vợ Công Lý" khiến chồng gặp phải khá nhiều rắc rối hài hước. Lối diễn tự nhiên, nhẹ nhàng của Phương Anh gây được ấn tượng tốt với khán giả.

- Phản ứng của bạn khi đó ra sao vì dường như tất cả mọi người đều tin đó là sự thật? Bạn có gặp phiền toái về điều này hay khó xử với Công Lý?

- Khi ấy chắc có lẽ tôi hơi vô tư quá và không lường trước được sự chú ý kinh khủng đến vậy của truyền thông, nhất là khán giả. Thời điểm đó còn có nhiều người nghĩ rằng trên phim là vợ thật, ngoài đời cũng thế ! Phiền toái về cá nhân thì không, vì đó hoàn toàn là một công việc nghiêm túc !

Còn về phía anh Lý, thời điểm đó cũng rất không hài lòng. Anh có trách nhẹ chứ không có gì to tát. Nhưng đó thực sự là một bài học đắt giá cho tôi, khi đăng tải hay phát ngôn trên mạng xã hội.

- Sau bộ phim này, chị và anh Công Lý có tái hợp trong công việc nào chưa? Hai người có trở thành đồng nghiệp thân thiết sau "sự kiện" này?

Sau bộ phim đó thì cũng rất lạ là chưa hề gặp lại anh Lý trong công việc cũng như cuộc sống. Tính anh Lý nghiêm túc, ít nói không giống như trên phim và tôi cũng vậy. Tôi vốn dĩ không phải người quảng giao, hay biết cách nuôi dưỡng mối quan hệ với các anh chị em nghệ sỹ nên làm việc xong là thôi, vậy đó, kỳ lắm!

Sau 4 năm, thu nhập còn… một nửa

Phương Anh hiện tại đang là MC, đạo diễn và tham gia nhiều công việc trong lĩnh vực nghệ thuật

-  Sau khi tốt nghiệp phổ thông và đi làm truyền hình, bạn từng chia sẻ có lúc thu nhập 20 triệu/tháng. Vậy lý do nào khiến bạn quyết định dừng lại để theo học ngành đạo diễn, khi đang trên đà phát triển sự nghiệp?

- Sau khoảng thời gian rất dài bị cuốn vào guồng quay của công việc, tôi ngày một ý thức rằng đây không phải là nghề nữa mà là nghiệp, nghĩa là nếu không làm nghề này tôi không thể làm nghề khác và nếu đã làm thì phải giỏi!

Thời điểm đó, không chỉ là MC, tôi làm luôn cả tổ chức sản xuất và biên tập, khi đó phụ trách một chương trình về thời trang cho Style TV. Rồi một lần tôi cãi nhau với cả DOP và quay phim về thế nào mới là hình ảnh đẹp, có người bảo tôi “Em biết gì mà nói ?”.      

Tôi về và suy nghĩ: “Rút cuộc bao lâu nay, người khác bảo mình giỏi hay chỉ mình mình nghĩ là mình giỏi ?”. Tôi cần phải được công nhận đàng hoàng, tâm phục khẩu phục nên tôi bất chấp, đi thi và nằm trong top 3 vào tuổi 24 !

Dù còn rất trẻ nhưng Phương Anh có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc và cuộc sống

- Hiện tại khi hoàn thành việc học và trở lại với nhiều công việc đa năng, thu nhập hiện tại của bạn ra sao?

- Tôi mới thoát “thất nghiệp”, thu nhập bằng 1 nửa con số đó nhưng vị trí thì có thay đổi. Hiện giờ tôi là đạo diễn của một chương trình mà ngày xưa tôi đã từng nghĩ “Giá như mình được làm cái này nhỉ?”, và giờ đúng là tôi được mới làm thật. Đây có thể xem như vẫn còn chút may mắn sau 4 năm trời rơi xuống đáy sự nghiệp!

Phương Anh chú trọng giá trị cá nhân và muốn theo đuổi đam mê nghệ thuật, cho dù lĩnh vực này nhiều khó khăn và thu nhập trước mắt chưa lý tưởng

Ít đóng phim hơn trước, Phương Anh hiện tại chuyển sang công tác hậu kỳ và sản xuất phim ảnh, truyền hình

- Dường như công việc đạo diễn và sản xuất đã chiếm khá nhiều quỹ thời gian khiến bạn ít đóng phim hơn xưa? Hay có lý do nào khác không, thưa bạn?

- Tôi không bao giờ để việc gì chiếm quá nhiều thời gian của mình, trong công việc cũng không quá ưu tiên việc gì, mọi thứ cần phải được cân bằng .

Nhưng tôi cũng có nguyên tắc của mình, ai mời thì mình làm, ít tiền cũng làm, làm vì thích chứ bảo đi xin vai này vai kia, gặp anh này bác kia kết nối quan hệ, tôi không làm được!

Đây là khuyết điểm rất tệ của tôi chứ không phải vì bận quá mà không đóng phim , nên ai hỏi câu này tôi cũng thẳng thắn : “Ai mời đâu mà đóng !” 

Người đàn ông của tôi phải thực sự bản lĩnh

Hình ảnh đời thường giản dị và năng động của Phương Anh 

Với Phương Anh, tuổi tác không phải là vấn đề trong tình yêu

- Bạn nghĩ sao về những tình yêu bất chấp tuổi tác, như nghệ sỹ Công Lý và bạn gái hiện tại chênh lệch đến 15 tuổi?

-  Dù là anh Lý hay ai tôi cũng đều ủng hộ cả. Tôi ủng hộ tình yêu chân chính, không vi phạm pháp luật hay đạo đức là được. Tìm được người mình yêu thương và người ta cũng yêu thương mình đâu có dễ nên nếu có thì trân trọng.

Tôi tin anh Lý là người đàn ông luôn hết lòng với người phụ nữ anh ấy chọn. Tuổi tác không phải vấn đề. Tuổi nào cũng xứng đáng được yêu cả!

- Bạn trai hiện tại có ý kiến nếu công việc của bạn đôi khi cần gặp và tiếp xúc tương tác thân mật với người khác giới?

- Bạn trai tôi là người tôn trọng công việc của tôi tối đa! Tôi cũng không phải thân mật với người khác giới và cũng thấy điều đó không cần thiết, tôi luôn có khoảng cách với đàn ông nói chung.

 

Tự nhận mình là cô gái cá tính, Phương Anh cho rằng người đàn ông ở bên cô phải thật bản lĩnh

 

- Giới nghệ sỹ hay bị gán với chuyện trăng hoa, dễ phải lòng bạn diễn dẫn đến rạn nứt tình yêu, ly hôn. Bạn có e ngại gia đình người yêu có suy nghĩ đó và khó chấp nhận con dâu làm nghệ thuật?

- Tôi thấy sai vô cùng, oan cho nghệ sỹ lắm! Giới nào cũng vậy thôi, chẳng qua là vì nghệ sỹ là người của công chúng nên dễ bị để ý hơn, xong là bị quy chụp.

Tôi thấy nhiều người đàn ông là nghệ sỹ lớn mà cực nghiêm chỉnh, yêu vợ thương con. Như anh Thái Hoà , tôi ngưỡng mộ cách anh yêu gia đình mình.

Còn gia đình người yêu tôi, tôi từ nhỏ đã có suy nghĩ không sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu. Tôi luôn tin người lớn có cái nhìn thấu đáo và tinh tường. Nếu tôi chân thành, thẳng thắn, họ sẽ nhìn thấy và yêu quý mình thôi.

Nguyễn Phương Anh sinh năm 1990, hiện đang là đạo diễn của chương trình Camera giấu kín của đài ANTV.

Cô đồng thời là MC truyền hình nhiều chương trình nổi tiếng như ITV (Chocolate Imusic, Top hit Viet nam, Top hit quốc tế), REALTV, VBC, VTC10, VNK Home Shopping....

Về diễn xuất, cô từng tham gia đóng các phim được khán giả yêu mến như “Heo may về qua phố”, “Sống trên triền núi”, “Hai trái tim vàng”.

Bên cạnh đó, Phương Anh còn tham gia giảng dạy lớp đào tạo MC của trung tâm My Life Style, VNN Plus, Red Tv (2013)

Cô từng giành giải ba Người đẹp tóc mây (2009), Top 3 Miss Asus (2009), Đoạt giải Miss I4vn (2011).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang