Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam? Sự thật về bí quyết của chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu

Chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu Casanova được tin là từng ăn lên đến 50 chục con hàu/ngày. Vậy có đúng là ăn hàu tăng cường sinh lý nam?

Hàu đã được coi là món ăn kích thích khả năng tình dục ít nhất kể từ thời Đế chế La Mã. Người ta tin rằng nhà thám hiểm người Ý Giacomo Casanova (1725-1798) - người được mệnh danh là chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu thời đó – thường xuyên ăn hàu như một loại thực phẩm tăng cường sinh lực, theo Tạp chí Smithsonian.

Casanova được biết đến nhiều nhất vì đã quyến rũ hơn 100 phụ nữ, và là niềm ao ước của phần lớn phụ nữ châu Âu thời bấy giờ.

Vậy liệu có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam hay không? Một nhà dinh dưỡng cấp cao người Úc sẽ trả lời câu hỏi này.

Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam? Sự thật về bí quyết của chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu - Ảnh 1.

Người ta tin rằng Casanova thường xuyên ăn hàu như một loại thực phẩm tăng cường sinh lực.

Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam?

Theo một bài viết trên báo mạng của Tập đoàn Phát thanh truyền hình Úc (ABC), mặc dù có nhiều thông tin về việc ăn hàu giúp kích thích tình dục, nhưng ở thời điểm này, có rất ít bằng chứng khoa học được kiểm chứng nghiêm ngặt cho thấy hàu có thể khơi dậy ham muốn tình dục một cách độc lập.

"Có một số thành phần của hàu có thể được quảng bá là giúp kích thích tình dục. Nhưng có rất nhiều lầm tưởng ở đó", Aloysa Hourigan – chuyên gia dinh dưỡng cấp cao người Úc, làm việc cho tổ chức giáo dục dinh dưỡng Nutrition Australia Qld – nói với ABC.

Hourigan cho biết hàu có hàm lượng kẽm cực kỳ cao, kẽm rất quan trọng trong việc nâng mức testosterone ở nam giới. Nhưng tác dụng tăng testosterone này nhiều khả năng không xảy ra ngay lập tức.

Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam? Sự thật về bí quyết của chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu - Ảnh 2.

Hàu có hàm lượng kẽm cực kỳ cao

 

 

Hàu cũng chứa dopamine - một chất dẫn truyền thần kinh - giúp kích thích trung tâm điều khiển ham muốn tình dục trong não. Và tác động này có thể xảy ra ngay lập tức. "Khi ăn hàu, chúng ta thực sự nâng cao mức độ của chất này trong hệ thống", Hourigan nói.

Vì vậy, ít nhất là đối với nam giới, hàu CÓ THỂ giúp kích thích ham muốn tình dục. Có lẽ ăn hàu với số lượng mà Casanova được tin là từng ăn - lên đến 50 chục con hàu/ngày - sẽ có tác dụng đáng chú ý.

Yếu tố khác khiến hàu (và một số thực phẩm) có khả năng kích thích tình dục

Nhưng câu chuyện thực sự đằng sau các loại thực phẩm được cho là giúp tăng cường sinh lý, kích thích ham muốn tình dục, rất phức tạp.

Hourigan nói rằng có một số yếu tố có thể góp phần vào khả năng kích thích tình dục của thực phẩm, không chỉ là thành phần mà còn là mùi vị, hình dạng và cách ăn.

Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam? Sự thật về bí quyết của chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu - Ảnh 4.

Ít nhất là đối với nam giới, hàu CÓ THỂ giúp kích thích ham muốn tình dục.

Ví dụ, việc nhìn thấy con hàu với cấu trúc nhớp nháp cũng có thể khiến bạn có hứng hơn.

 

 

"Có một sự pha trộn giữa đặc tính vật lý của thực phẩm và thành phần hóa học thực tế", Hourigan nói.

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng rằng rau mùi và nấm truffle có thể có hiệu quả đối với phụ nữ cần kích thích tình dục. Những loại thực phẩm này có mùi thơm rất giống androsterone, một loại pheromone chịu trách nhiệm tạo ra mùi cơ thể của nam giới, được biết là có ảnh hưởng kích thích phụ nữ.

Hương thơm của gừng, ớt cayenne và tỏi cũng được biết là có tác dụng kích thích các trung tâm hưng phấn trong não. Đặc tính chống đông máu của tỏi cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục bằng cách tăng lưu lượng máu đến não và các cơ quan sinh dục, Hourigan nói.

Phổ biến hơn, kết cấu mịn của sô cô la trong miệng, cùng với tác dụng của các chất trong cocoa, từ lâu đã được coi là giúp kích thích tình dục.

Có đúng ăn hàu tăng cường sinh lý nam? Sự thật về bí quyết của chàng lãng tử ‘sát gái’ nhất châu Âu - Ảnh 6.

Cấu trúc của hàu cũng có thể góp phần tăng ham muốn tình dục.

Nhưng bên ngoài những lời truyền miệng và những gợi ý trên, bằng chứng khoa học vẫn còn rất yếu.

Cuối cùng, Hourigan nói rằng sức hút của cả thực phẩm và người ăn có thể được tăng cường chỉ đơn giản bằng cách thay đổi môi trường - ví dụ như ánh sáng yếu.

Cô ấy nói đùa: ít nhất về lý thuyết, bữa ăn kích thích tình dục nhất có thể là hàu với gừng và tỏi kèm theo nấm truffle với rau mùi và sô cô la tráng miệng - tất cả đều được phục vụ dưới ánh nến.

(Nguồn: abc.net.au, Tạp chí Smithsonian)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang