Cô em chồng ngang ngược tính kế “chơi khăm” chị dâu và màn giải quyết nhanh gọn mà thanh thản của “người vợ nhẫn nhịn”

Ai ngờ được những điều tai quái mà cô em chồng gây ra còn ngoài sức tưởng tượng. Nam vẫn là chồng của cô, tại sao anh không có tiếng nói gì?

Vy lấy Nam khi sự nghiệp của hai người còn gặp nhiều khó khăn. Với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, Vy xin làm vị trí trợ giảng trong một trung tâm tiếng Anh. Chỗ làm mới đi vào hoạt động nên chất lượng chưa ổn định, doanh thu bấp bênh. Vì thế, đồng lương của Vy cũng không nhiều. Nam là kỹ sư xây dựng, đáng lẽ phải "bám" công trình ở xa. Thế nhưng, anh thương vợ một thân một mình nên chọn làm gần, lấy lương ít.

Năm nay, em gái Nam đậu đại học, chuyển lên Hà Nội. Bố mẹ Nam thấy vợ chồng con trai đã quen cuộc sống trên ấy nên đưa con gái đến ở cùng. Đầu tiên, Vy phải tìm một căn chung cư mini để có phòng ngủ riêng cho hai vợ chồng và em chồng. Thấy có em gái đến ở cùng, Nam yên tâm xin chuyển công tác đến chi nhánh mới, mong mau chóng được thăng chức. Chi phí ăn ở, sinh hoạt tăng lên nhưng Vy không một lời than vãn. Cô em chồng quen được nuông chiều, lười làm nên việc nội trợ đều do một tay Vy vun vén cả.

Thấy em chồng quyết chọc tức mình bằng chuyện không tưởng, cô gái chọn giải quyết nhanh gọn mà thanh thản - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Biết em chồng mới lên thành phố và còn chưa quen cuộc sống mới, Vy hay cho em chồng tiền tiêu vặt. Thế nhưng, cô vẫn không được lòng em chồng. Vy đoán biết lí do là vì chồng cưng chiều mình mà vô tình quên đi em gái. Tuy nhiên, cô chỉ thông cảm chứ không trách cứ, bởi em gái Nam còn trẻ con, chưa hiểu chuyện.

Trước đây, Nam từng yêu một cô gái gần nhà. Em gái Nam chơi thân với cô gái ấy, thường xuyên rủ đến nhà chơi và mai mối cho anh trai. Chồng Vy và người cũ đã bên nhau một khoảng thời gian dài đến 6 năm. Nếu không vì bố mẹ cô ta bắt đi du học thì có lẽ họ đã thành đôi. Sau này, Nam quen Vy qua hội bạn ở công ty. Họ yêu nhau hơn một năm rồi nhanh chóng tổ chức đám cưới.

Cuối tuần trước, Nam xin nghỉ phép về Hà Nội. Vy phải về quê có việc gấp. Cô định sẽ sắp xếp công việc ổn thỏa, rồi sớm trở lại với chồng sau cả tháng trời xa cách. Thế nhưng, cảnh tượng đầu tiên mà Vy thấy khi mở cửa nhà khiến cô không thể đứng vững. Nam cùng với người yêu cũ và em gái đang ăn tối vui vẻ trong phòng bếp. Cô bước vào bất ngờ khiến khuôn mặt Nam sửng sốt. Anh chỉ kịp ấp úng: "Vợ về từ bao giờ mà không bảo anh ra bến xe đón?".

Thật khó cho Vy khi phải kìm chế cảm xúc hỗn độn như vậy. Tuy nhiên, khi anh chưa kịp giải thích gì thì cô em đã nhanh nhảu biện minh: "Chị không phải nhăn nhó mặt mày khó chịu như vậy. Người mời Chi đến đây ăn tối là em, không phải anh Nam. Chị không có quyền ghen tuông khi anh trai em chưa hề làm gì có lỗi. Chi là bạn của em nên em mong chị hãy tôn trọng cô ấy. Tiện đây, em nhắc luôn với hai người rằng Chi về Hà Nội chơi và sẽ ở phòng của em một tháng".

Thấy em chồng quyết chọc tức mình bằng chuyện không tưởng, cô gái chọn giải quyết nhanh gọn mà thanh thản - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Vy còn đang ngơ ngác, không hiểu chuyện gì xảy ra. Nam cũng bất ngờ về chuyện vừa được nghe. Sau đó, anh lựa chọn cách chiều theo em gái vì không muốn làm các mối quan hệ căng thẳng. Nhưng anh đã vô tình quên mất vợ mình đang ở trong tình cảnh vô cùng khó chịu.

Một người phụ nữ như Vy chỉ biết nghĩ cho chồng, nhẫn nhịn mọi thứ vì cô em chồng ngang ngược. Ai ngờ được những điều tai quái mà cô em chồng gây ra còn ngoài sức tưởng tượng. Nam vẫn là chồng của cô, tại sao anh không có tiếng nói gì? Bạn bè khuyên Vy gọi cho bố mẹ chồng để nhờ giải quyết. Nhưng cô nghĩ, việc này còn không lo liệu được thì nói gì tương lai sau này?

Sáng hôm sau, Vy dọn đồ của mình vào vali. Nam muốn can ngăn vợ, nhưng lại sợ mất mặt với người cũ, mất hòa khí với em gái. Anh không hiểu nỗi niềm của cô vợ tận tụy. Hiện tại, cô chỉ muốn bước ra khỏi căn nhà ngột ngạt này.

Vy mới đi một ngày, bố mẹ chồng cô đã cuống quýt đi tìm con dâu. Cô đã gọi điện về cho ông bà yên tâm. Còn chuyện với chồng, Vy tin rằng, nếu là của nhau thì chắc chắn Nam sẽ tìm cách níu kéo cô quay trở lại.

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang