Cô gái 23 tuổi nghiện tình dục, có ngày quan hệ chục lần: Bác sĩ chỉ ra triệu chứng và cách phòng ngừa

Bác sĩ Chung cho hay, nghiên tình dục thường gặp ở những người trẻ không có ước mơ hoài bão, không có mục đích sống rõ ràng và họ thường không tìm thấy bất cứ hạnh phúc gì trong cuộc sống.

Ths.BSNT Nguyễn Viết Chung, Khoa Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện E cho hay, mới đây, khoa có tiếp nhận một bệnh nhân nữ (23 tuổi, tại Hà Nam) là đạo diễn và rất tài năng. Ban đầu, bệnh nhân tìm tới bác sĩ do có rối loạn lưỡng cực. Sau khi điều trị ổn định rối loạn lưỡng cực, bệnh nhân chia sẻ với bác sĩ rằng cô bị nghiện tình dục.

Bệnh nhân nghiện tình dục từ rất sớm. Ngay sau khi dậy thì khoảng 2-3 năm, cô bắt đầu có những xung động về tình dục nhiều.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có lạm dụng bóng cười, cần sa. Bệnh nhân chia sẻ, có rất nhiều bạn tình và cứ khoảng 2-3 tháng bệnh nhân phải thay bạn tình 1 lần. Nguyên nhân là do bạn tình không đáp ứng được nhu cầu tình dục của cô gái trẻ nên cô phải tìm người khác để đáp ứng nhu cầu.

Cô gái 23 tuổi nghiện tình dục, có ngày quan hệ chục lần: Bác sĩ chỉ ra triệu chứng và cách phòng ngừa - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Bệnh nhân có chia sẻ lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ tới tình dục. Và càng quan hệ nhiều thì bệnh nhân lại không thể thoả mãn. Có ngày bệnh nhân phải quan hệ tới chục lần.

Sau đó, bệnh nhân tìm rất nhiều cách khác nhau để tăng cảm giác thoải mái khi quan hệ như: dùng chất kích thích, dùng các dụng cụ kích tình dục, kích thích đau, bạo dâm.

"Ham muốn tình dục của bệnh nhân tăng về nhu cầu, thời gian và tần suất dù mỗi lần quan hệ vẫn lên đỉnh. Nhưng sau đó bệnh nhân vẫn khao khát được quan hệ. Bệnh nhân sau đó được điều trị bằng thuốc chống trầm cảm và trị liệu tâm lý.

Nhà trị liệu tâm lý sẽ giúp cho bệnh nhận thấy hậu quả của việc nghiện quan hệ tình dục để bệnh nhân tự điều chỉnh hành vi của mình. Hiện bệnh nhân điều trị ổn định và có hành vi tốt hơn", bác sĩ Chung nói.

Theo bác sĩ Chung, nghiện tình dục cũng là một dạng nghiện giống như nghiện chơi bài, cờ bạc, internet và được xếp vào nhóm nghiện hành vi.

Nghiện tình dục là bệnh lý thể hiện bằng sự cưỡng bức tìm kiếm và sử dụng, bất chấp những hậu quả có hại mà nó gây ra, dù người nghiện biết rõ tác hại nhưng không kiềm chế được và càng ngày càng nghiện nặng.

  •  

Cơ chế bản chất sâu xa của những trường hợp nghiện tình dục hay nghiện hành vi khác là bệnh nhân không tìm được những mục đích sống, không tìm được ý nghĩa cuộc sống và luôn cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, không hạnh phúc. Những trường hợp bệnh nhân này sẽ rất cô đơn, ít "bạn" nhưng nhiều "bè".

Bác sĩ Chung giải thích: "Hành vi nghiện sẽ kích thích hệ thống tưởng tưởng trên não, bắt đầu từ vùng nhân Accumbens tăng tiết dopamin. Khi đó bệnh nhân nghiện sẽ cảm thấy an dịu, thoải mãn, hạnh phúc".

Người nghiện tình dục sẽ có những triệu chứng: bị ám ảnh, hoặc có những suy nghĩ, tưởng tượng về tình dục; quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, kể cả người lạ; nói dối nhằm che đậy hành vi tình dục; ám ảnh hoặc lo lắng về quan hệ tình dục; không có khả năng ngăn chặn hoặc kiểm soát hành vi tình dục…

Người nghiện tình dục có thể bị lệ thuộc giống như nghiện rượu hoặc ma túy, vì nó rất khó để kiểm soát. Hơn nữa, nghiện sex gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần…

Để tránh nguy cơ nghiện tình dục, người trẻ cần phải xây dựng cho mình một lối sống có lý tưởng, ước mơ và hoài bão.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-23-tuoi-nghien-tinh-duc-co-ngay-quan-he-chuc-lan-bac-si-chi-ra-trieu-chung-va-cach-phong-ngua-161211105213558636.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang