Cô gái 26 tuổi bị "thối mông" sau khi nhờ bạn thân tiêm filler "nhập khẩu Mỹ" giá 150 triệu đồng

Sau khi nhờ bạn thân tiêm filler 'nhập khẩu Mỹ' với giá trên trời để độn mông, cô gái 26 tuổi lãnh hậu quả nặng nề khi vòng 3 bị thủng loét và máu mủ chảy tràn, đau đớn từ Đà Nẵng vào TP.HCM cầu cứu.

Chiều 11/3, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện (BV) JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết nơi đây lại vừa tiếp tục phẫu thuật cho một trường hợp biến chứng nặng nề vì làm đẹp bất chấp.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Mông chảy dịch, máu nặng nề.

"Thối mông" vì tự tiêm filler "nhập khẩu Mỹ" giá 150 triệu đồng

Bệnh nhân là chị L.T.K. (26 tuổi, Đà Nẵng). Thông qua khai thác bệnh sử, chị K. cho biết trước đây đã tiêm filler rất nhiều tại các spa khác nhau.

Gần đây vì thấy quá tốn kém, K. đã quyết định tự mua một lượng filler lớn về nhà, đồng thời nhờ cô bạn thân là một người học thẩm mỹ "dạo" tiêm filler vào mông, nhằm tiết kiệm chi phí hơn. Loại filler bệnh nhân mua được người bán quảng cáo "nhập khẩu từ Mỹ" với giá thành "đắt hơn vàng", lên đến 150 triệu đồng.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Filler "nhập khẩu Mỹ" giá 150 triệu đồng.

2 tháng sau khi người bạn thân tiêm "filler ngoại" vào mông, K. hoảng hốt khi vùng mông phải bị sưng tấy, căng cứng, tụ thành khối áp-xe lớn và đau nhức âm ỉ không ngừng.

Quá đau đớn, K. liều lĩnh tự phá hủy khối áp-xe và nặn filler ra. Nhưng thứ trào ra chỉ là dịch mủ hôi thối.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Filler dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân.

Quá sợ hãi, chị K. quyết định vào TP.HCM để tìm bác sĩ điều trị nhưng vì quá đau nhức nên chị K. đã ghé vào 1 cơ sở ở Bình Dương để được sơ cứu. Tại đây sau khi thăm khám, nhân viên y tế tiến hành "nạo sống" filler bên mông phải để đưa filler ra ngoài.

Ở lần nạo vét đầu tiên, hỗn hợp filler, dịch mủ, máu và mô hoại tử tràn đầy 1 chén lớn tuy nhiên vẫn chưa hết. Bệnh nhân phải chịu đau suốt 5 ngày tiếp theo và vết thương cũng không được khâu thẩm mỹ nên để lại hai vết sẹo to, thâm tím dài khoảng 6 cm.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Dịch từ mông chảy ra "đầy một chén.

Vết thương khiến bệnh nhân không thể nằm ngửa, đồng thời mông bên trái xuất hiện triệu chứng đau nhức liên tục và tiếp tục hình thành một khối áp-xe lớn.

Cuối cùng, bệnh nhân phải tiếp tục đến BV ở TP.HCM cầu cứu bác sĩ trong tình trạng "thối mông". 

Nhờ bạn thân tiêm filler

Vết sẹo để lại sau lần đầu rạch lấy filler.

Hậu quả khủng khiếp, Công an và Sở Y tế vào cuộc

Qua thăm khám trực tiếp và chẩn đoán kết quả chụp MRI, bác sĩ Tú Dung phát hiện filler trong người bệnh nhân đã lan rộng khắp vùng mông trái đến tận khu vực xương chậu.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

Mông bị sưng phồng, cứng ngắc, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị khẩn cấp sẽ dẫn đến hoại tử.

Ở giữa vùng biến chứng filler có vết thương sâu hoắm, liên tục chảy dịch khiến bệnh nhân đau đớn đỉnh điểm.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Ảnh chụp MRI vùng mông bệnh nhân.

Ngay lập tức, ca mổ khẩn nạo vét filler trong cơ thể bệnh nhân đã được tiến hành.

Quá trình mổ khi vừa bóc tách và rạch da thì filler và dịch mủ đã trào ra ào ạt, có màu trắng đục và nhớp dính như gel dán.

"Filler này len lỏi sâu vào các mô cơ tạo thành cấu trúc tổ ong, khiến vùng mông của bệnh nhân sẽ bị chỗ lồi, chỗ lõm, biến dạng, chỗ bị xuyên thủng...

Thậm chí, filler đã lan rộng tới tận xương chậu của bệnh nhân gây tắc nghẽn mạch máu nuôi dẫn đến hoại tử mô và nhiễm trùng nặng.

Đây cũng là lý do chính bệnh nhân bị đau nhức dữ dội và mông bốc mùi hôi thối" - bác sĩ nói.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Ca phẫu thuật xử lý biến chứng kéo dài 4 tiếng.

Ekip điều trị đã phải vét sạch filler dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu.

Trải qua quá trình bóc tách, các bác sĩ thu được hơn 500ml hỗn hợp vừa filler, máu, mủ và mô hoại tử.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Hiện sức khỏe chị K. đã ổn định.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt hơn 4 giờ, hiện sức khỏe chị K. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo các bác sĩ, đây chỉ là một trong hàng trăm trường hợp đã và đang tiêm filler ở các cơ sở "thẩm mỹ chui" hay tự tiêm filler tại nhà gặp biến chứng mà BV từng tiếp nhận.

Nhờ bạn thân tiêm filler

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đến BV điều tra.

"Mông là vùng có nhiều mạch máu lớn, nếu kỹ thuật tiêm không đúng sẽ gây tổn thương cả mạch máu và thần kinh. Mặt khác, nếu tiêm một lượng lớn Filler sẽ gây chèn ép mô xung quanh, dây thần kinh và thậm chí dẫn đến hoại tử mô" - bác sĩ cảnh báo.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 11/3 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với PA03, Công an TP.HCM đến BV để điều tra làm rõ sự việc của bệnh nhân K.

Trước đó không lâu, một phụ nữ 42 tuổi ở miền Tây cũng lâm vào tình cảnh cay đắng khi dại dột nâng ngực ở spa trôi nổi tại quận 6 (TP.HCM).

Điều đáng nói là khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện miếng gạc bị "bỏ quên" trong ngực bệnh nhân hơn 1 tháng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang