Cô gái 28 tuổi bị suy buồng trứng sớm do ăn kiêng quá mức và 4 nguy cơ lớn của căn bệnh này mà nữ giới nên biết

Chỉ trong nửa năm, Wanwan đã giảm tới 20kg nhưng hậu quả mà cô nhận lại chính là chuyện suy buồng trứng sớm ở tuổi 28.

Đầu năm nay, Wanwan (28 tuổi) đã đính hôn với bạn trai. Cả hai dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Wanwan lại cảm thấy khá tự ti với ngoại hình của mình, cô cao 1m62 nhưng lại nặng hơn 77kg. Điều này khiến Wanwan luôn tìm mọi cách để siết cân gọn gàng hơn.

Để trở thành một cô dâu hoàn hảo và xuất hiện lộng lẫy trong đám cưới của mình, Wanwan đã quyết tâm thực hiện kế hoạch giảm cân. Cô cho biết cả 3 bữa trong ngày mình chỉ ăn một ít rau luộc cầm hơi. Cách giảm cân này có phần "tàn nhẫn" với bản thân nhưng nó đã giúp Wanwan giảm được 20kg trong vòng chưa đầy nửa năm.

Cô gái 28 tuổi bị suy buồng trứng sớm do ăn kiêng quá mức và 4 nguy cơ lớn của căn bệnh này mà nữ giới nên biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Giờ đây, tuy có thân hình mảnh mai hơn nhưng nước da của Wanwan bắt đầu "xuống cấp" rõ rệt. Chẳng những da dẻ xấu đi mà kinh nguyệt của Wanwan còn tháng có tháng không. Một hôm đang đi làm, Wanwan đột nhiên ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện. Bạn trai cô đã rất lo lắng và ngay sau đó yêu cầu cô đi khám sức khỏe toàn diện.

Sau khi kiểm tra, Wanwan được bác sĩ thông báo cô đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và còn mắc chứng suy buồng trứng. Chính vì rụng trứng thưa nên Wanwan sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh. Bác sĩ cho biết, do Wanwan ăn kiêng, giảm cân quá mức nên gây ảnh hưởng tới nội tiết tố, từ đó làm xuất hiện tình trạng suy buồng trứng khi còn trẻ.

Cô gái 28 tuổi bị suy buồng trứng sớm do ăn kiêng quá mức và 4 nguy cơ lớn của căn bệnh này mà nữ giới nên biết - Ảnh 2.

Biết được kết quả như vậy, Wanwan rất hối hận và không ngờ hành vi thiếu hiểu biết của mình lại gây rắc rối lớn tới sức khỏe. Ngay sau đó, Wanwan đã quyết tâm chăm sóc cơ thể ổn định trở lại và hứa không bao giờ giảm cân mù quáng như vậy nữa.

4 nguy cơ lớn khi bị suy buồng trứng sớm mà nữ giới nên biết:

1. Khiến kinh nguyệt bị rối loạn

Bệnh nhân suy buồng trứng sớm thường bị rối loạn kinh nguyệt, điển hình là các triệu chứng như kinh thưa, kinh ngắn, vô kinh… Nếu mất kinh trước 40 tuổi thì chúng ta phải cảnh giác xem có phải do suy buồng trứng sớm hay không.

Cô gái 28 tuổi bị suy buồng trứng sớm do ăn kiêng quá mức và 4 nguy cơ lớn của căn bệnh này mà nữ giới nên biết - Ảnh 3.

2. Thiếu estrogen và gặp triệu chứng mãn kinh sớm

Khi chức năng buồng trứng suy giảm dần sẽ dẫn đến cơ thể nữ giới không tiết đủ estrogen. Điều này có thể gây nên các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, biểu hiện cụ thể như: khô mắt, ham muốn tình dục giảm thấp, mất ngủ, cáu gắt, bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, cảm xúc bất ổn...

3. Giảm khả năng sinh sản và thậm chí là vô sinh

Vì phụ nữ bị suy buồng trứng sớm sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh sớm hơn phụ nữ bình thường, đồng nghĩa với việc nhiệm vụ rụng trứng của chị em đã kết thúc sớm. Suy buồng trứng sớm có thể gây ra hiện tượng nang noãn, rối loạn rụng trứng hoặc không rụng trứng. Điều này rất bất lợi cho việc thụ thai. Vì vậy, khả năng sinh sản đương nhiên sẽ trở nên rất khó khăn.

4. Cảm xúc không ổn định

Suy buồng trứng sớm có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái tinh thần của phái nữ, từ đó dễ gây kích động về mặt cảm xúc, trầm cảm, cáu kỉnh và mất ngủ.

Cô gái 28 tuổi bị suy buồng trứng sớm do ăn kiêng quá mức và 4 nguy cơ lớn của căn bệnh này mà nữ giới nên biết - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-28-tuoi-bi-suy-buong-trung-som-do-an-kieng-qua-muc-va-4-nguy-co-lon-cua-can-benh-nay-ma-nu-gioi-nen-biet-162212011211012268.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang