Cô gái 9X chia sẻ cách làm bánh khúc nóng hôi hổi, sưởi ấm mùa đông lạnh

Cứ mỗi độ đông về những gánh hàng bánh khúc nóng lại đông nghịt người mua. Nếu muốn thưởng thức món ăn ngon tuyệt này ngay tại nhà bạn có thể tự làm bánh khúc nóng với công thức của cô gái trẻ Bình An (nickname Binh An Nguyen) dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

Bột gạo tẻ

Bột gạo nếp (tỉ lệ 4 phần gạo tẻ thì 1 phần gạo nếp) 

Rau khúc

Thịt lợn (nạc mỡ tuỳ khẩu vị) 

Đậu xanh

Gạo nếp

Hành khô

Hạt tiêu, mắm, muối, đường, bột ngọt

Cách làm:

Thịt lợn đem băm nhỏ, ướp gia vị và hạt tiêu.

Đậu xanh, gạp nếp ngâm nở rồi để ráo nước. 

Cho đậu xanh vào nồi đồ chín rồi cho vào cối giã thật nhuyễn.

Hành khô bóc bỏ vỏ, đập dập, bằm nhỏ. 

Cho hành khô vào phi thơm,đến khi hành vàng thì cho thịt vào đảo cùng. Đến khi thịt săn lại và ra mỡ thì cho đậu xanh đã giã nhuyễn vào trộn đều hỗn hợp nhân. 

Đun sôi nồi nước, cho vài hạt muối biển vào rồi cho rau khúc vào luộc qua tầm 2,3 phút. Sau đó vớt rau ra, vắt hết nước, giữ lại phần nước rau. Thái nhỏ rồi cho rau vào cối giã nhuyễn. Trong quá trình giã nếu có cuống rau già, nhiều xơ các bạn có thể nhặt bỏ đi nhé.

Nhào bột với nước luộc rau theo tỉ lệ 4:1. Thêm một chút muối và đường vào bột rồi cho phần rau đã giã vào nhồi kỹ đến khi được thành phẩm bột mịn, không dính tay thì thôi. 

Chia nhân và vỏ ra thành các phần bằng nhau rồi vo viên phần nhân. Dàn mỏng phần vỏ, cho nhân vào miết kín lại rồi vo viên tròn. Lăn bánh đã nặn qua gạo nếp.

Xếp bánh vào nồi, hấp tầm 30 phút đến 1 tiếng tuỳ lượng bánh nhiều hay ít, bánh to hay nhỏ. Khi bánh chín thì bạn bỏ bánh ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ vô cùng ngon đấy nhé.

Chúc các bạn thành công.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang