Cô gái bị sưng tều môi, nổi mụn nước sau khi làm ở spa gần nhà, chuyên gia đưa ra lời cảnh báo chị em nào cũng phải biết

Theo H.M, tính đến nay đã là 13 ngày sau phun môi, tình trạng cải thiện đáng kể, chỉ còn vài mụn nước nhỏ và hơi rát đỏ nhưng cô vẫn rất lo lắng vì đã làm theo đúng chế độ ăn uống kiêng khem mà spa hướng dẫn.

Hình ảnh đôi môi bị phù nề, nổi mụn nước dù đã phun môi được 10 ngày gây kinh hãi

Mới đây, mạng xã hội facebook đang truyền tay nhau những hình ảnh đôi môi sưng vù đáng sợ của một người phụ nữ. Theo đó, chủ tài khoản có tên là H.M (Hà Nội) chia sẻ, cô đi phun môi cách đây khoảng 10 ngày, vào chiều tối ngày 19/7. Mặc dù đã làm theo hướng dẫn của spa từ việc uống thuốc đến chăm sóc, vệ sinh môi, ăn kiêng các kiểu… nhưng đã 10 ngày, cô vẫn trong tình trạng môi nóng rát, đồng thời có nổi mụn li ti.

a

Mạng xã hội facebook đang truyền tay nhau những hình ảnh đôi môi sưng vù đáng sợ của một người phụ nữ.

H.M chia sẻ thêm: "Vì làm ở spa ngay gần nhà, spa chuyên về chăm sóc da và mình làm nhiều dịch vụ ở đây rồi nên cũng coi như thân quen. Sau khi làm phun mí thấy ưng, mình mới quyết định phun môi nhưng xảy ra chuyện đáng sợ như vậy".

a1
a2
a3
a4
a5

a10

Những hình ảnh đôi môi sưng tều từ ngày đầu tiên đến ngày 10 dường như vẫn không thay đổi.

Theo H.M, tính đến nay đã là 13 ngày sau phun môi, tình trạng cải thiện đáng kể, chỉ còn vài mụn nước nhỏ và hơi rát đỏ. Phía spa cho rằng đây là tình trạng bình thường, không có gì đáng lo. Tuy nhiên, ngay cả khi đã ăn uống kiêng khem đúng cách nhưng vẫn xảy ra tình trạng phù nề, đau đớn kéo dài nhiều ngày như vậy thực sự khiến người phụ nữ này rất lo lắng.

Tuyệt đối không được phun xăm môi tùy tiện tại các spa thẩm mỹ vì có thể rước họa vào thân

m1

Phun xăm môi đặc biệt hữu ích cho những chị em có sắc môi nhợt nhạt, màu không không tươi hoặc bị thâm do cơ địa. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp hoàn hảo cho những chị em lười trang điểm, vẫn xinh xắn khi để mặt mộc…

Tuy nhiên, phun xăm môi mặc dù thực hiện khá đơn giản nhưng không phải không có những tai biến, biến chứng đi kèm. Nguyên nhân là do dùng những mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun xăm môi khó đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhất là thực hiện tại những spa thẩm mỹ.

Một số tai biến, biến chứng mà chị em có thể gặp khi thực hiện phun xăm môi là nhiễm trùng tại khu vực phun xăm với biểu hiện sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ, tai biến thường gặp nhất là sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa từng người.

Nếu sưng kéo dài 2-3 ngày thì chị em không cần phải quá lo lắng nhưng đến ngày thứ 5-6 trở đi, tình trạng này vẫn tiếp diễn thì bạn cần hết sức cẩn trọng. Tốt nhất là nên đến bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và điều trị.

n

Một số tai biến, biến chứng mà chị em có thể gặp khi thực hiện phun xăm môi là nhiễm trùng tại khu vực phun xăm với biểu hiện sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ...

"Trong khi ở nước ngoài, việc phun xăm môi thẩm mỹ là phương pháp xâm lấn nên được quản lý rất chặt chẽ thì ở nước ta, dường như ở đâu cũng có thể phun xăm môi, mày từ spa đến những quán cắt tóc, gội đầu, có những người hành nghề xăm môi dạo sẵn sàng đến tận nhà khách hàng có nhu cầu. Điều này rất nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ", BS Thường nhận định.

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng do dụng cụ tiệt trùng không đảm bảo, chị em còn đối mặt với nguy cơ lây truyền bệnh cho nhau qua kim như bệnh Herpes môi, HIV, viêm gan, bệnh giang mai, các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm…

Khi thực hiện kỹ thuật phun xăm môi, bệnh nhân cần được ủ tê đúng cách để giảm đau, nếu xảy ra tình huống dị ứng thuốc tê thì cần được xử lý nhanh chóng. Tuy nhiên, khi làm tại spa, thẩm mỹ không đầy đủ trang thiết bị và tay nghề người thực hiện, điều này khó có thể đảm bảo. Bệnh nhân dễ gặp biến chứng, thậm chí dị ứng thuốc tê dẫn đến sốc phản vệ, tử vong.

Chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất khi muốn phun xăm môi, mày… chị em cần tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn những cơ sở y tế có chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, không tùy tiện làm ở những spa thẩm mỹ chưa được đào tạo chuyên môn, những cửa hàng cắt tóc gội đầu… Trước khi làm cần được thăm khám tình trạng sức khỏe để đảm bảo quá trình phun xăm môi không xảy ra biến chứng cũng như nguy cơ dị ứng thuốc không mong muốn.

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang