Cô gái bị tạt axit trong cơn ghen ở TP.HCM: 20 lần lên bàn mổ và niềm hạnh phúc vô giá

6 năm sau khi bị kẻ cuồng ghen tạt axit, Hoàng Tăng Thị Thu Hương nay đã có cuộc sống mới với hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ, xóa tan mọi nỗi đau đớn do bỏng axit gây ra.

Thời khắc tăm tối nhất cuộc đời

Có lẽ cả đời này, Hoàng Tăng Thị Thu Hương (SN 1995, ngụ TP.HCM) cũng không bao giờ quên được ngày định mệnh 30/3/2016, ngày đưa cuộc đời Hương sang một trang mới với nhiều đớn đau hơn.

Hôm ấy, khi đang chở cô bạn học cùng phòng tên D. từ trường về nhà trọ tại quận Gò Vấp, Hương bị 2 nam thanh niên không quen tạt axit trực diện vào mặt. Nhập viện với gương mặt bỏng rát, cuộc đời nữ sinh như sụp đổ khi nghe bác sĩ thông báo cô bị bỏng 75% gương mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt được nhóm hung thủ gây án. Kẻ chủ mưu vụ việc là Quyên - bạn của D. (người thuê nhà trọ chung với Hương).

Theo cáo trạng vụ việc mà báo Phụ nữ Việt Nam đăng tải, Quyên và D. có quan hệ tình cảm từ thời phổ thông, sau đó vào TP.HCM học Cao đẳng thì thuê chung 1 nhà trọ.

Sau đó, 2 người xảy ra mâu thuẫn nên D. chuyển ra trọ chung với Hương. Quyên nhiều lần tìm đến nhà trọ để làm lành với D nhưng bị từ chối. Thấy D. ở trọ vui vẻ với Hương, Quyên bực tức nên đã tìm Tâm (đối tượng yêu đơn phương Quyên) để nhờ giúp tạt axit Hương.

Các đối tượng vẽ ra kịch bản, nhân lúc Hương bị tạt axit, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa Hương vào bệnh viện chữa trị rồi từ từ nối lại tình cảm với D. Thế nhưng, sau khi tạt axit vào người vô tội là Hương, Quyên cũng chẳng có cơ hội hàn gắn với D, cô ta ngay lập tức bị bắt.

Phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2018, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 8 năm tù, Phạm Hoàng Long 7 năm tù cùng về tội "Cố ý gây thương tích" và mỗi người phải đền bù cho nạn nhân 300 triệu đồng, tổng số tiền là 900 triệu đồng nhưng các bị cáo chưa hoàn thành việc đền bù này. Riêng Quyên, cô ta không đền tiền cũng như chưa bao giờ xin lỗi Hương.

Sau tai nạn, Hương phải nghỉ học để điều trị vết thương và đi lại liên tục giữa Thái Lan, Việt Nam để làm phẫu thuật khôi phục nửa bên mặt bị bỏng. Trải qua gần 20 lần lên bàn mổ, dù mắt trái bị mù vĩnh viễn, nhưng khuôn mặt Hương đã hồi phục tới 80%. Ngoài sự chăm sóc của cha mẹ, anh ruột, cô gái luôn có sự đồng hành của bạn trai, nay đã trở thành chồng cô.

Cô gái bị tạt axit trong cơn ghen ở TP.HCM: 20 lần lên bàn mổ và niềm hạnh phúc vô giá - Ảnh 1.

Hương sau khi được điều trị vài năm trước. Ảnh: Báo Người lao động

Trong quá trình điều trị di chứng do bỏng axit, có những lúc Hương tưởng mình đã không thể vượt qua vì 2 lần nhiễm trùng nặng.

Cô nhớ y nguyên cảm xúc sợ hãi đó khi chia sẻ với Zing News: "Lúc đó, mình bị nhiễm trùng rất nặng. Mặt bắt đầu mưng mủ, máu và các thứ dịch cứ chảy đến mức ăn cơm phải lấy tay hứng. Mình thật sự suy sụp. Một lần đau, mình có thể cố gắng được, nhưng lần thứ hai thì thật sự khó khăn. Trước đó, người ta hay nói mình tiểu thư, yếu đuối, mình cũng không biết sao bản thân có thể mạnh mẽ đến như thế".

Ánh sáng nơi cuối đường hầm

Đến bây giờ, sau 6 năm biến cố xảy ra, Hương đã có cuộc sống mới hạnh phúc bình dị bên Phước Thịnh - chàng trai học cùng lớp Cao đẳng ngày xưa.

Trước khi bị tạt axit, Hương và Thịnh vốn là bạn cùng lớp, cũng đã có những rung động, cảm mến nhau. Ngày Hương nhập viện cấp cứu, Thịnh là người kề cận sát bên. Ngày ngày Thịnh đi làm thêm rồi lại tranh thủ qua bệnh viện chăm sóc Hương. Trong cơn hoạn nạn, trái tim chân thành của Thịnh đã khiến Hương nhận lời yêu.

Thế nhưng sau khi biết vết thương của mình rất nặng, phải điều trị kéo dài và tốn kém, cô nữ sinh bắt đầu e dè, tránh né bạn trai vì sợ sẽ làm Thịnh khổ.

"Nằm viện được nửa tháng thì mình phẫu thuật da mặt. Lúc này, mình mới bắt đầu suy nghĩ xa hơn, tự ti và không liên lạc với Thịnh nữa. Bạn có qua nhưng mình không nói chuyện. Gia đình Thịnh cũng đến thăm, mẹ bạn nói mình đừng suy nghĩ, lo lắng quá nhiều", Hương chia sẻ với Zing News.

Sau tất cả, tấm lòng của Thịnh cũng khiến Hương mở cửa trái tim, mạnh mẽ đứng lên cùng Thịnh vượt qua biến cố cuộc đời.

Hai năm sau tai nạn, Thịnh tốt nghiệp ra trường và làm điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Hương theo học ngành spa, chăm sóc da và mở cơ sở tự kinh doanh riêng tại TP.HCM.

Cô gái bị tạt axit trong cơn ghen ở TP.HCM: 20 lần lên bàn mổ và niềm hạnh phúc vô giá - Ảnh 2.

Ảnh cưới của Hương và Thịnh. Nguồn: Phụ nữ Việt Nam

Ngày 16/1/2021, Hương và Thịnh đã tổ chức đám cưới, niềm vui được nhân đôi khi cả hai bất ngờ biết tin được làm cha mẹ.

Hương chia sẻ với Dân Việt: "Lúc biết tin có thai, cả 2 vợ chồng hơi lo lắng vì mới bắt đầu đi làm, gây dựng sự nghiệp. Nhưng quá trình khám thai, nhìn phiếu siêu âm, tụi em thật sự vui và hạnh phúc khi nhìn thấy bé lớn lên hàng ngày. Em và Thịnh đã yêu nhau được vài năm nhưng cảm xúc của 2 đứa vẫn như ngày đầu. Tụi em vui khi nhìn thấy nhau, sống chung và chia sẻ sở thích cùng nhau. Giờ, 2 vợ chồng chỉ mong có sức khỏe để chăm con".

Trong cuộc sống gia đình, Hương hạnh phúc vì có chồng đồng hành, chăm sóc. Nhờ có tấm bằng điều dưỡng, Thịnh chăm sóc Hương suốt thai kì vô cùng chu đáo, Hương sau đó đã mẹ tròn con vuông.

"Thật may, hai mẹ con không bị ảnh hưởng gì từ di chứng của tai nạn tạt axit. Hương chỉ bị nghén nhiều nên em đành nhờ nhà ngoại chăm sóc để tập trung lo làm, có kinh tế lo cho hai mẹ con", Thịnh hạnh phúc nói với nguồn trên.

Từ một cô gái ngây thơ, trải qua nhiều biến cố, nhận được nhiều yêu thương, chăm sóc của người thân, bạn bè, Hương ngày càng trở nên đằm thắm. Cô đặc biệt đã buông bỏ quá khứ đau lòng, tha thứ cho những kẻ đã gây ra bất hạnh cho mình để đón nhận niềm hạnh phúc vô giá: được làm vợ, làm mẹ.

Khi được PV Thanh Niên đặt câu hỏi: “Có nỗi hận thù nào đang tồn tại trong em không?”, Hương nói: “Em không hận Quyên, không thù cô ấy. Em chỉ trách thôi. Bởi, từ khi mọi chuyện xảy ra, Quyên chưa từng nói với em một lời xin lỗi, gia đình cô ấy cũng phủi bỏ trách nhiệm, khiến bố mẹ rất bức xúc. Sau tất cả, có một điều em luôn tự hỏi chính mình: Liệu bản thân đã làm gì sai để phải gánh chịu nỗi đau này?”.

Hương vừa rơi nước mắt vừa bộc bạch với báo trên: “Gia đình và những người yêu thương là động lực sống của em. Nếu như trước đây em quan tâm từng chút đến ngoại hình, kết giao rộng rãi, thì nay, em dành nhiều thời gian để suy nghĩ về tương lai, cơ hội việc làm sau khi ra trường. Em ‘kết bạn’ với sách, với những mẩu chuyện cho mình động lực sống…”.

Tổng hợp

 

Link góc: http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-bi-tat-axit-trong-con-ghen-o-tphcm-20-lan-len-ban-mo-va-niem-hanh-phuc-vo-gia-82022205191724993.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang