Cô gái khoe mâm cơm hơn 100 nghìn cho 5 người, chị em ngơ ngác hỏi: “Như này ai ăn ai đừng?”

Nhìn sơ qua mâm cơm của cô gái trẻ thì có vẻ khá bắt mắt và hấp dẫn, nhưng số liệu mà cô đưa ra thì hội chị em chẳng mấy đồng tình.

Mỗi người phụ nữ sau khi lập gia đình đều mong muốn mình sẽ là người nổi lửa cho gian bếp trong nhà. Nổi lửa ở đây đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, làm sao để chồng con được chăm sóc chu đáo tận tình, được tận hưởng những bữa ăn ngon miệng và đủ chất.

Chính vì thế, trước khi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, khá nhiều cô gái ý thức được nhiệm vụ cao cả của mình mà bắt đầu học nữ công gia chánh cho tươm tất một chút. Mới đây, trên MXH xuất hiện bài đăng của một cô gái trẻ tên là D.M (22 tuổi), cô chưa có chồng nhưng đang tập làm vợ, làm mẹ nên muốn khoe mâm cơm nhà nấu để được nghe hội chị em góp ý. Nội dung bài đăng của D.M như sau:

Cô gái khoe mâm cơm hơn 100 nghìn cho 5 người, chị em ngơ ngác hỏi: “Như này ai ăn ai đừng?” - Ảnh 1.

Mâm cơm 5 người ăn của D.M bị nhiều người nhận xét là khá ít, so với thông tin cô đưa ra là ăn được làm 2 lần thì cũng hơi khiên cưỡng.

Cụ thể, khi đăng tải hình ảnh những mâm cơm tự tay chuẩn bị, D.M chia sẻ: "Các mẹ cho mình khoe bữa cơm gia đình với nhé. Mình chưa chồng, mới 22 tuổi thôi. Đang tập làm vợ, làm mẹ. Mình dành 3 tiếng mỗi ngày để bếp núc ạ, chứ mình làm bận lắm. Đây là bữa cơm 5 người ăn ạ. Có thể ăn được 2 lần. Dao động từ 100 - 150k thôi, tính cả luôn đồ ăn tráng miệng. Quan trọng là đủ chất ạ. Các mẹ đừng chê e nhé!"

Ngay sau khi được đăng tải, bài chia sẻ của cô gái trẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hội chị em. Đa số mọi người đều có lời khen cho mâm cơm của cô gái khi nhìn có vẻ đẹp mắt, màu sắc hài hòa, món mặn món nhạt và canh rau có đủ. Tuy nhiên, mọi người cảm thấy không thật sự bị thuyết phục bởi thông tin mà cô đưa ra trước đó. Là bữa cơm dành cho 5 người ăn, có thể ăn được 2 lần, tổng giá trị từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng, bao gồm luôn cả đồ tráng miệng.

Chị em cho rằng mâm cơm này đúng là nhìn đẹp và ngon mắt, nhưng với sức ăn của 5 người thì e rằng không đủ, chỉ phù hợp với 2 – 3 người lớn thì may ra. Chưa kể cô gái còn nói có thể ăn làm 2 lần, chính vì thế, nhiều chị em hài hước bình luận: "Như này ai ăn ai đừng mà chẳng 2 lần, thì toàn nhìn nhau chứ có ai dám ăn đâu mà hết."

Những mâm cơm được cô gái chụp ảnh lại và chia sẻ với hội chị em.

Đa số các bình luận bên dưới bài đăng của cô gái trẻ đều hoài nghi tính xác thực về giá trị mâm cơm, thêm vào đó là sức ăn của 5 người trong gia đình cô dường như quá ít so với sức ăn trung bình. Dưới đây là một số ý kiến của chị em dành cho cô gái trẻ:

"5 người thì chắc 4 người là trẻ con. Ít thế mà cũng 100-150k", F.B Nhung Bu.

"Chắc ăn thưởng thức, chứ nhà em đi làm mà ăn vậy hai người may ra còn đủ", F.B Hoàng Thi Hòa Anh.

"Ngon, đẹp mắt quá, với 5 người ăn như vậy không đủ sức đi làm, ăn chơi thì được", F.B Mẹ Gấu.

"5 người mà ăn nhiêu đấy thì đúng là nhìn nhau không ai dám gặp nên có khi vẫn thừa ấy chứ", F.B Khoai Lang.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút đông đảo sự chú ý của chị em và số bình luận đóng góp ý kiến cho cô gái trẻ cũng tăng lên chóng mặt. Qua đây có thể thấy rằng làm phụ nữ chẳng đơn giản chút nào đâu, không phải chỉ làm sao để nấu ăn ngon, chi tiêu hợp lý mà còn phải đảm bảo đủ món và chất dinh dưỡng cho từng thành viên trong gia đình. Hy vọng rằng sau khi lắng nghe những góp ý của hội chị em, cô gái trẻ có thể đúc rút ra cho mình ít nhiều kinh nghiệm để áp dụng với những mâm cơm gia đình sau.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang