Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở?

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

"Cha mẹ nuôi con bằng trời, bằng bể" - ắt hẳn ai trong số chúng ta cũng từng nghe qua câu nói này. Để nuôi con cái khôn lớn, cha mẹ thường không tiếc bất kỳ thứ gì, từ thời gian, sức khỏe đến tiền bạc. Tuy nhiên con cái, đôi khi vô tâm nên không thấy được những vất vả, hy sinh của mẹ cha. Đến một ngày nào đó, ta mới vô tình nhận ra công lao đó to lớn nhường nào...

Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của mình. Trong một lần dọn nhà, cô tình cờ phát hiện một cuốn sổ tay cũ của mẹ. Màu giấy đã ố vàng, nét chữ phai nhòa nhưng nội dung còn rất rõ. Đó là những ghi chép chi tiêu, tiền học phí của cô con gái trong suốt 4 năm đại học.

Lần đầu tiên, người con nhận ra cha mẹ mình đã vất vả nhường nào để con cái được ăn học bằng người. "Có bạn nào biết cha mẹ nuôi mình đi học Đại học tốn bao nhiêu tiền không? Nay dọn nhà tự nhiên phát hiện ra ngồi khóc một buổi. Tại ra trường 5 năm rồi, thấy chưa có làm gì được cho cha mẹ mà lâu lâu còn bào thêm", cô gái chia sẻ.

Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở? - Ảnh 2.

Cuốn sổ tay của mẹ.

Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở? - Ảnh 3.
 
Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở? - Ảnh 4.
 
Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở? - Ảnh 5.
 
Cô gái ngồi dọn nhà thì phát hiện cuốn sổ tay bí mật của mẹ: Nội dung có gì mà mới đọc vài dòng đã bật khóc nức nở? - Ảnh 6.
 

Trong 4 năm đại học, bố mẹ của cô gái đã chi 260 triệu đồng cho con ăn học. Với những gia đình khá giả, số tiền này có lẽ chẳng bõ bèn gì. Nhưng với gia đình tầm trung thì đó thực sự là con số lớn. Có khi bố mẹ ở quê phải chắt bóp từng tháng, chẳng dám mua thức ăn ngon, không nỡ sắm thêm chiếc áo mới để dồn tiền cho con lên thủ đô.

Nghĩ đến đó thôi, chúng ta cũng không cầm được nước mắt trước sự hy sinh, công lao trời bể của bố mẹ. Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Không ít cư dân mạng cũng xúc động kể lại câu chuyện thật của mình.

Nick Facebook V.H.N chia sẻ: "Thời mình học đại học, được bố mẹ chu cấp đầy đủ nên ăn uống trên Hà Nội linh đình lắm. Chẳng bao giờ phải biết đến gói mỳ tôm cuối tháng. Rồi một lần về nhà, để ý bố mẹ chỉ ăn cơm rau muống, bí luộc với đậu rán, hoặc lạc rang thì mới khóc nghẹn. Để có tiền cho mình no đủ trên ấy, bố mẹ ở nhà phải làm việc bục mặt. Đến con tôm cũng không nỡ mua về ăn". 

"Tiền học đã là gì. Tình thương của bố mẹ dành cho con không sổ sách, máy tính nào đếm được", nick Facebook T.H để lại bình luận.

Hiện tại câu chuyện cảm động này vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Thế mới thấy, cha mẹ đã vất vả thế nào để nuôi con nên người.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang