Cô gái người Úc mất luôn một mảng tóc trên da đầu, thậm chí còn có nguy cơ phải ghép da vì tự tẩy tóc tại nhà

Annaliese kể lại: "Lúc ấy tôi có cảm giác bị bỏng rát rất dữ dội trên da đầu lẫn ở cổ. Dù đã xả dưới vòi hoa sen lạnh nhiều lần nhưng các chất tẩy lại thấm vào chân tóc đến mức mà khi tôi dội vòi sen lên thì còn thấy có hơi nước bốc ra từ đầu".

 

Tẩy tóc là một phương pháp khá độc hại và dễ gây tổn thương tóc. Khi thuốc tẩy bôi lên da đầu, nó sẽ tẩy đi sắc tố melanin có trong tóc, từ đó làm tóc mất màu nguyên thủy. Tiếp đó, khi bạn nhuộm lên những màu thời trang với tông sáng nổi bật thì sợi tóc sẽ phải hứng chịu liên tiếp những đợt hóa chất độc hại. Do đó, phương pháp tẩy tóc cũng đòi hỏi phải được làm dưới sự khéo tay của những người thợ lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc tóc và sử dụng tốt các loại thuốc tẩy.

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người vì sợ tốn tiền nên ngại ra tiệm làm tóc. Họ chọn cách tự tẩy tóc tại nhà nhưng điều này lại tiềm ẩn mối nguy hại rất lớn. Mới đây, một trường hợp tẩy tóc tại nhà đã được đăng tải trên trang Daily Mail. Cô gái này tên Annaliese Fox (20 tuổi) đang sống tại bang New South Wales (Úc).

Cô gái người Úc mất luôn một mảng tóc trên da đầu, thậm chí còn có nguy cơ phải ghép da vì hành động tự tẩy tóc tại nhà - Ảnh 1.

Annaliese Fox (20 tuổi).

Annaliese vì muốn tiết kiệm tiền nên đã đi mua thuốc bột tẩy tóc giá rẻ chỉ với 10,99 đô la (khoảng hơn 254k) bán trôi nổi ngoài thị trường. Sau khi bôi thuốc tẩy tại nhà, cô tự quấn tóc lại trong bọc và ra ngoài mua tiếp thuốc nhuộm tóc.

Điều tồi tệ bắt đầu xảy ra sau 1 tiếng, da đầu của Annaliese xuất hiện cảm giác như bị thiêu đốt, bỏng rát tới nỗi tưởng như bị ai dí đầu vào bếp nóng. Lúc này, Annaliese thật sự hoảng loạn liền chạy nhanh vào phòng tắm. Cô dùng vòi hoa sen xả lại sạch các chất tẩy còn dính trên tóc nhưng dường như không có hiệu quả gì.

Cô gái người Úc mất luôn một mảng tóc trên da đầu, thậm chí còn có nguy cơ phải ghép da vì hành động tự tẩy tóc tại nhà - Ảnh 2.

Annaliese kể lại: "Lúc ấy tôi có cảm giác bị bỏng rát rất dữ dội trên da đầu lẫn ở cổ. Dù đã xả dưới vòi hoa sen lạnh nhiều lần nhưng các chất tẩy lại thấm vào chân tóc đến mức mà khi tôi dội vòi sen lên thì còn thấy có hơi nước bốc ra từ đầu".

Vì quá đau đớn, Annaliese liền nhanh chóng đi đến một bệnh viện địa phương ngay trong đêm đó. Sau khi xem xét, các bác sĩ đã chụp ảnh đầu cô và gửi lên Khoa Bỏng tại Bệnh viện Royal North Shore. Họ nhận thấy tình trạng bỏng của Annaliese đang khá nghiêm trọng nên quyết định chuyển cô tới Trung tâm Y tế Sydney để điều trị.

Cô gái người Úc mất luôn một mảng tóc trên da đầu, thậm chí còn có nguy cơ phải ghép da vì hành động tự tẩy tóc tại nhà - Ảnh 3.

Tại đây, hội đồng bác sĩ thông báo tình trạng bỏng của Annaliese đã quá nặng nên không thể chữa trị được nữa. Họ chẩn đoán rằng, có thể do cô đã ủ tóc với các loại hóa chất nguy hiểm đó tới 1 giờ đồng hồ nên chúng đã thấm và len lỏi vào tận da đầu. Annaliese sẽ phải điều trị bỏng hóa chất ở cấp độ 3, cô mất đi phân nửa mái tóc của mình. Sau đó, một vết sẹo xấu đã hiện ra, Annaliese có thể sẽ phải ghép da để điều trị.

Cô gái người Úc mất luôn một mảng tóc trên da đầu, thậm chí còn có nguy cơ phải ghép da vì hành động tự tẩy tóc tại nhà - Ảnh 4.

Trải lòng trên trang Daily Mail, Annaliese cho biết: "Trong cuộc đời tôi thì đây là sai lầm lớn nhất khiến tôi phải hối hận. Chỉ vì tiết kiệm 200 đô la (khoảng hơn 4tr6) mà giờ tóc tôi như thế này. Tôi không biết lúc nào thì nó mọc lại, còn vết sẹo thì xấu kinh khủng. Thông qua câu chuyện của mình, tôi mong các chị em không nên mạo hiểm mà tự tẩy tóc tại nhà. Đây là một quyết định ngu dại nhất mà tôi đã phải gánh chịu. Hãy ra tiệm làm tóc uy tín để họ làm cho bạn chứ đừng lặp lại trường hợp sai lầm giống tôi".

Source (Nguồn): Dailymail

Link bài gốc

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang