Cô gái Pháp gốc Việt cùng cha mẹ nuôi đi tìm nguồn cội: Một ngày đã tìm thấy người thân

(lamchame.vn) - Sau 26 năm, nhờ những thông tin bố mẹ nuôi cất giữ mà cô gái người Pháp gốc Việt đã tìm thấy chị gái cùng mẹ khác cha ở TP. HCM.

Những ngày qua, câu chuyện của cô gái gốc Việt tên Emma Kiener (SN 1996) cùng bố mẹ nuôi người Pháp về TP.HCM tìm người thân đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Câu chuyện xúc động này đã lấy đi nước mắt và nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Cô gái Pháp gốc Việt cùng bố mẹ nuôi đi tìm mẹ ruột

Hơn 20 năm trước, Emma ra đời ở tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) với tên tiếng Việt là Nguyễn Thị Thanh Hạnh. Thế nhưng, không rõ vì lý do gì, người mẹ sinh ra Emma đã phải bỏ em lại ở bệnh viện rồi bặt vô âm tín. Sau đó, Emma được chuyển qua Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, TP. Hồ Chí Minh. Vài tháng sau, Emma được cặp vợ chồng người Pháp nhận nuôi.

Kể từ đó, bé gái ấy được thay tên đổi họ lẫn quốc tịch và sống ở Périgueux (tỉnh Dordogne, thuộc vùng Nouvelle-Aquitaine của Pháp), trong tình yêu thương vô bờ của ba mẹ nuôi.


Emma đăng bài tìm mẹ ruột trên mạng xã hội

Thế nhưng ngay từ nhỏ ngoại hình của Emma - một đứa trẻ châu Á đã khác biệt rõ rệt so với bạn bè đồng trang lứa. Bố mẹ nuôi không giấu mà kể hết cho Emma nghe về hành trình ông bà sang Việt Nam nhận nuôi cùng với những mảnh giấy ghi lại thông tin về người mẹ ruột của chị.

Mẹ ruột của Emma khai tên là Nguyễn Thị Thanh (tính đến thời điểm hiện tại, bà khoảng 65 - 66 tuổi). Bà từng ở tại địa chỉ 103, Thủ Đức. Và Emma cũng được biết mình còn một người chị hơn cô khoảng 10 tuổi.

Từ đó, cô gái ấy đã trăn trở thắc mắc những câu hỏi về nguồn cội của mình. Đau đáu nhất là câu hỏi "mẹ của tôi là ai?" và mong mỏi muốn gặp được gia đình ruột thịt của mình một lần.

Đến đầu tháng 7 vừa qua, Emma được ba mẹ nuôi đưa về Việt Nam và bắt đầu hành trình "tìm mẹ ruột". Sau khi Emma chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với mong muốn được trợ giúp, hàng loạt hội nhóm đã nhiệt tình lan toả thông tin. Khi cả gia đình Emma từ Pháp bay đến TP.HCM, nhiều người còn đến tận nơi đón và hỗ trợ.

Sau 26 năm, hai chị em đoàn tụ

Như một phép màu kỳ diệu, sau đúng 1 ngày, Emma đã tìm thấy người thân ruột thịt. Đó là chị Trần Thị Thanh Loan (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, chị gái cùng mẹ khác cha với Emma).

Chia sẻ với chúng tôi, chị Loan vẫn không khỏi xúc động khi gặp được người em gái sau hàng chục năm xa cách. Chị cho biết, khi đang lướt mạng thì thấy được các thông tin Emma đăng tải có nhiều điểm trùng khớp với mình, vì vậy chị ngay lập tức liên hệ. Sau dòng tin nhắn đầu tiên, chị Loan và Emma hẹn nhau ở một quán cà phê.


Chị Loan và Emma có nhiều nét giống nhau trên khuôn mặt

Do Emma không nói được tiếng Việt nên cần có người phiên dịch. Gặp nhau, cả hai tâm sự và xác nhận lại các thông tin cần thiết, từ tên của mẹ, tuổi, ngày tháng năm sinh và câu chuyện đều trùng khớp. Cuối cùng, cả hai quyết định xét nghiệm ADN.

Hồi hộp chờ đợi suốt 3 ngày, chị Loan hạnh phúc vỡ oà khi nhận được kết quả xét nghiệm kết luận chị và Emma có quan hệ huyết thống theo dòng mẹ.


Kết quả xét nghiệm ADN của chị Loan và Emma

"Tôi đã khóc hết nước mắt khi đọc được bài viết của Thanh Hạnh (Emma). Lúc đó chỉ thầm ước sẽ có một phép màu nào đó giúp chị em nhận ra nhau và nó đã thành sự thật. Thông tin về mẹ, tên tuổi, ngày tháng năm sinh, câu chuyện và kết quả AND đều trùng khớp. Khuôn mặt em gái cũng có rất nhiều nét giống tôi", chị Loan chia sẻ.

Chị Loan cho biết, đầu năm 1996 ba chị mất, mẹ để chị lại cho nhà nội chăm sóc. Sau đó, mẹ đi thêm bước nữa và tháng 10 cùng năm thì sinh Emma. Vì hoàn cảnh lúc đó khó khăn không đủ điều kiện để nuôi con lại chỉ có một mình, mẹ chị buộc lòng gửi Emma lại bệnh viện Từ Dũ rồi sống lang thang bán vé số ở ngã 5 Thủ Đức, bữa đói bữa no.


Chị Loan, Emma và bố mẹ nuôi người Pháp có bữa cơm ấm cúng tại TP.HCM

"Người thân bên ngoại đều thất lạc, bà chỉ có duy nhất tôi là người thân. Từ hồi bé, mỗi lần mẹ sang thăm tôi đều hay hỏi mẹ là em con là gái hay trai? Mặt mũi nó như thế nào? Mẹ bảo bé gái, nhìn y chang con hồi nhỏ vậy đó. Cũng vì bất đắc dĩ, mẹ mới phải quyết định rời xa con của mình. Tôi mong rằng Emma hãy hiểu cho mẹ. Và tôi rất vui vì em gái nói em không trách mẹ".

Gạt đi tất cả, chị Loan và Emma vui niềm vui đoàn tụ. Tối ngày 20/7, chị đã gặp lại Emma và cả bố mẹ nuôi của em gái trong không khí xúc động nghẹn ngào. Hiện tại, cả hai chị em đang có khoảng thời gian ý nghĩa ở TP.HCM

Chia sẻ về dự định sắp tới, chị Loan sẽ dẫn em gái đi thăm mộ của mẹ. Cả hai còn có dự định sẽ đi du lịch cùng nhau vào cuối tháng 7. Hứa hẹn đó là khoảng thời gian bù đắp cho ngần ấy năm hai chị em xa cách.

Ảnh: NVCC

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang