Cô giáo gửi 1 bức ảnh vào nhóm phụ huynh liền bị chỉ trích "Cô không xứng làm giáo viên", dân tình nổ ra cuộc tranh cãi

Câu chuyện này khi chia sẻ trên mạng đã khiến cư dân mạng tranh cãi. Nhiều người cho rằng cách làm của cô Lý thiếu tế nhị. Tuy nhiên phần đông cho rằng phụ huynh này đã quá nuông chiều con.

Khi còn là một học sinh, dường như ai cũng một lần ngủ gật trong lớp học. Dù thừa biết việc đó là vi phạm nội quy của nhà trường, ảnh hưởng việc tiếp thu kiến thức, tuy nhiên các em học sinh vẫn không cưỡng lại được khi hai mí mắt chỉ chực sập xuống, nằm vật ra bàn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Một số học sinh dùng chồng sách cao để che chắn, nhưng thực tế, cô giáo đang đứng trên bục giảng nên tất nhiên đều nhìn rõ những gì học sinh của mình đang làm.

Vậy, giáo viên sẽ làm gì khi thấy học sinh ngủ trong lớp? 

Một số giáo viên chỉ phớt lờ, miễn là học trò không làm phiền các bạn khác. Có giáo viên ném phấn để đánh thức. Nếu tái phạm nhiều lần, thầy cô có thể gặp riêng phụ huynh để phản ánh và cùng tìm cách cải thiện.

Mới đây, câu chuyện xử lý khi học sinh ngủ gật của cô giáo Lý (Trung Quốc) khiến cư dân mạng nước này tranh cãi. Được biết đây là lần đầu tiên cô làm chủ nhiệm lớp và quan tâm đến học sinh. Nhưng sau một thời gian, cô nhận thấy mọi chuyện không hề đơn giản. Nhiều học sinh nghịch ngợm, nói không nghe lời, đồng nghiệp khuyên cô nên trực tiếp nói cho cha mẹ các em biết.

Cô giáo gửi 1 bức ảnh vào nhóm phụ huynh liền bị mắng: Cô không xứng làm giáo viên, dân tình tranh cãi - Ảnh 1.

Bức ảnh học sinh ngủ trong lớp gây tranh cãi.

Hôm đó, khi thấy một đứa trẻ đang ngủ trên bàn, cô giáo đã xuống và đánh thức cháu dậy nhưng nam sinh này vẫn phớt lờ và ngủ tiếp. Cô Lý đã từng nói chuyện riêng với phụ huynh của học sinh trước đó, nhưng vị phụ huynh kia luôn nói rằng họ đã nhắc nhở con, đồng thời cho rằng mình quá bận để theo sát việc học của con mọi lúc.

Cô Lý miễn cưỡng chụp ảnh học sinh đang ngủ trong lớp và gửi trong nhóm của lớp với lời nhắn: "Con chị lại ngủ trong lớp rồi!". Cô giáo cũng yêu cầu phụ huynh về nhà khuyên nhủ lại con, nếu không sẽ ảnh hưởng các bạn khác.

Tuy nhiên, phụ huynh này cho rằng cô giáo Lý cố tình đăng ảnh trong nhóm để làm xấu mặt mình và làm tổn thương lòng tự trọng của trẻ nên tức giận trả lời: "Không phải vì trẻ ngủ trong lớp mà vì cô không dạy được. Cô không xứng đáng chút nào. Hãy là một giáo viên đúng nghĩa!".

Cách làm của giáo viên và phụ huynh có gì sai trái?

Câu chuyện này khi chia sẻ trên mạng đã khiến cư dân mạng tranh cãi. Nhiều người cho rằng cách làm của cô Lý thiếu tế nhị. Tuy nhiên phần đông cho rằng phụ huynh này đã quá nuông chiều con. 

Theo mọi người, việc cô giáo đăng ảnh học sinh ngủ trong nhóm chung có thể ảnh hưởng không tốt đến các em. Thêm vào đó cô sử dụng ngôn từ không đúng mực khiến phụ huynh bức xúc và càng làm cho vấn đề khó giải quyết. Tất nhiên, đây là hành động "bất lực" sau nhiều lần trò chuyện riêng với phụ huynh không có kết quả.

Mặt khác, phụ huynh cũng chưa làm tròn trách nhiệm của mình, không thể nói rằng sau khi cho con đi học thì bỏ mặc việc dạy dỗ con cho cô giáo và nhà trường. Ngoài ra, thái độ không thân thiện khi giao tiếp với giáo viên khiến cô giáo có ấn tượng không tốt về học sinh. Nếu không muốn giáo viên phê bình công khai, bố mẹ phải trao đổi riêng và bày tỏ cách giải quyết vấn đề.

Làm thế nào để giải quyết tình trạng con ngủ trong lớp?

Hiểu lý do trẻ em ngủ gật

Đôi khi trẻ cảm thấy đau đầu hoặc sốt nhưng không nói với phụ huynh. Chúng nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu có một giấc ngủ ngon. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý quan sát xem trẻ có vấn đề về thể chất hay không. Nếu không, cha mẹ cũng nên bình tĩnh trao đổi với con, dù cô giáo lên lớp chán quá, con không muốn học, hay thức khuya nghịch điện thoại… thì chỉ bằng cách tìm ra lý do, cha mẹ mới "kê đúng thuốc".

Cô giáo gửi 1 bức ảnh vào nhóm phụ huynh liền bị chỉ trích
 

Giúp trẻ xây dựng một thời gian biểu phù hợp

Thức khuya đã trở thành một thói quen xấu mà nhiều người không thể bỏ được, không chỉ người lớn mà cả trẻ nhỏ. Thức khuya sẽ khiến trẻ mất năng lượng vào ngày hôm sau, dẫn đến buồn ngủ và ngủ gật trong lớp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn gây hại cho cơ thể. 

Vì vậy, cha mẹ phải quan tâm đến việc xây dựng lịch sinh hoạt điều độ cho con, hình thành thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, nghỉ ngơi hợp lý vào buổi trưa, đảm bảo đủ năng lượng học tập cho con.

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-giao-gui-1-buc-anh-vao-nhom-phu-huynh-lien-bi-chi-trich-co-khong-xung-lam-giao-vien-dan-tinh-no-ra-cuoc-tranh-cai-22202123112528916.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang