Cô giáo Hưng Yên tiết kiệm được một nửa tiền chi tiêu mỗi tháng sau khi lựa chọn sống tối giản

Cuộc sống sau tối giản mang đến rất nhiều lợi ích cho chị Nguyễn Huế cả về tinh thần, công việc, mối quan hệ và tiền bạc.

Chị Nguyễn Huế quê ở Hưng Yên đã ra trường từ 6 năm trước và chủ yếu dạy trường phổ thông liên cấp, các trường tư. Sau đó khi sinh bé đầu lòng, chị bỏ đi công việc mơ ước của bao giáo viên khác với 1 mức lương đáng ngưỡng mộ để ở nhà chăm con.

"Mình làm mẹ bỉm sữa và có khoảng thời gian 1,5 năm ở nhà. Năm nay mình mới quay lại đi dạy. Sau khi đẻ xong mình thấy bản thân không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, quần áo quá nhiều từ hồi sinh viên đến hiện tại,...

Khi quá nhiều đồ đạc cứ "chất đống" lên thì mình cảm thấy ngột ngạt, khó thở lại tốn thời gian dọn dẹp nên đã lựa chọn bắt đầu sống tối giản", chị Huế chia sẻ.

Chị Huế mua rất nhiều thứ, cái gì cũng thích cũng muốn mua nhưng khi chọn cách sống tối giản xong thì chỉ chọn mua những cái cần thiết và nhờ thế chi phí hàng tháng giảm đi rất nhiều.

Trước khi tối giản chị Huế chi tiêu mỗi tháng cho gia đình 3 người từ 10 -12 triệu đồng. Sau khi tối giản số tiền này giảm một nửa, còn khoảng 6-7 triệu mỗi tháng.

Cô giáo Hưng Yên lựa chọn sống tối giản sau khi làm mẹ bỉm sữa, hạnh phúc thanh thản hơn còn tiết kiệm được một nửa tiền chi tiêu mỗi tháng - Ảnh 3.
 

1. Công việc

Trước chị Huế chọn trường lương cao, trường xa nhà chục cây, dành hơn 1 tiếng cho đi lại, tắc đường, bụi bặm, mệt mỏi. Nhưng bây giờ, chị chọn trường công gần nhà, công việc nhẹ nhàng, ít áp lực, đi gần 10 phút đến trường, vui vẻ, yêu đời hơn.

2. Bỏ đi rất nhiều quần áo, váy vóc, đồ dùng gia đình

Sau khi đẻ con, chị Huế dọn nhà tới chục lượt và cho đi nhiều quần áo, váy vóc. Trước đây chị Huế có rất nhiều quần áo nhưng hiện tại chỉ giữ lại những bộ váy vóc thấy đẹp nhất, ít đồ đi chơi, sexy, hở vai, váy ngắn,..

Ví dụ như cả chăn ga gối đệm lúc trước mua đến 6-7 bộ nhưng sau đó chị cũng bỏ bớt đi và để lại khoảng 3 bộ. Hay các bộ tranh trang trí nhà cửa cũng vậy. Trước đó chị Huế thích decor nhà nên thường mua về mấy bộ tranh liền, thì hiện tại chỉ mua 1 bộ rưỡi rồi phối lại với nhau để tạo ra những mẫu tranh khác nhau để giúp nhà cửa vẫn đẹp và tươi mới mà không tiêu tốn quá nhiều tiền.

 
 

Chị Huế đã bỏ đi rất nhiều quần áo.

Cô giáo Hưng Yên lựa chọn sống tối giản sau khi làm mẹ bỉm sữa, hạnh phúc thanh thản hơn còn tiết kiệm được một nửa tiền chi tiêu mỗi tháng - Ảnh 5.
 

3. Tối giản mối quan hệ

Thay vì ôm đồm nhiều thứ thì hiện tại chị Huế chỉ tập trung cho chính mình. "Trước mình rất tốn thời gian, tiền bạc cho cafe, kể cả có con, mình vẫn vác con đi bình thường. Bây giờ, mình thấy café, trà sữa không tốt. Nên mình chọn lối sống khoa học, lành mạnh và vi diệu là nhờ đó, mình vòng bụng 87cm giờ đã có cơ bụng. Khi mình khỏe mạnh, mình vui vẻ, mình tích cực thì mình làm được rất nhiều việc. Có thể dậy từ 5h sáng nấu cơm cho chồng, đọc sách, tập thể dục, cho con ăn, dạy học online, nấu cơm,...".

Chị Huế giờ sống đơn giản, thích ở nhà đọc sách, chơi với con và dạy online. Tình hình dịch bệnh nên chị cũng thấy dạy online rất hiệu quả.

Cô giáo Hưng Yên lựa chọn sống tối giản sau khi làm mẹ bỉm sữa, hạnh phúc thanh thản hơn còn tiết kiệm được một nửa tiền chi tiêu mỗi tháng - Ảnh 6.
 

4. Mua các công cụ hiện đại để bỏ hết công việc không tên của "bà bỉm sữa"

Cách làm này giúp chị Huế tiết kiệm được rất nhiều thời gian để dạy học, để soạn giáo án và đọc sách, dạy con. Có 3 thứ mà chị Huế khuyên các bà bỉm sữa nên mua.

- Máy rửa bát

Nhất định phải có, càng sớm càng tốt, chỉ mất mấy phút úp bát vào là xong, không phải rửa bát thì cảm giác sung sướng, thêm thời gian tâm sự cùng gia đình. Chị Huế mua chiếc Bosch seri 6, sấy khô luôn giá 13,5 triệu.

- Robot lau nhà

Nhờ có nó mà cả đợt bầu bí chị không phải cầm chổi quét và lau nhà mà vẫn sạch sẽ. Chị Huế mua robot có lực mạnh, lau và hút ra rất nhiều bụi mịn rất thích giá 7 triệu đồng.

 
 
 

3 thứ chị Huế thấy cần có là máy rửa bát, robot hút bụi và máy sấy quần áo.

- Máy sấy quần áo

Để giúp không tốn thời gian tỉ mẩn cho việc treo từng đồ nhỏ và nhiều như khăn sữa, yếm, quần áo của trẻ con. Máy sấy xong khô chị cất luôn mà không bị nhăn quần áo. Chị Huế dùng máy sấy riêng để sấy được nhiều, dùng được cả chăn to, ga. Đặc biệt những hôm dọn nhà, cứ giặt và sấy liên tục, không lo thiếu chỗ phơi đồ. Mùa ẩm, hôm không nắng thì không phải lo nữa. Chiếc máy sấy quần áo chị Huế mua dòng Electrolux 8kg gần 8 triệu.

5. Tìm thú vui có ích, chi phí rẻ

Ở nhà chị Huế hay tìm thú vui là decor lại phòng nhưng tiêu chí là phải không tốn kém mấy. Cách chị làm là sắp xếp lại đồ đạc trong phòng hoặc mua decal mấy chục nghìn để dán tường là khác hẳn luôn. "Dịch này chúng ta thử thay đổi lại decor nhà xem sao, để chúng ta yêu việc ở nhà và sẽ cảm thấy tích cực và bình an hơn rất nhiều. Về cơ bản mỗi lần thay đổi chỉ mất chi phí khoảng 100k đặt mua online trên sàn thương mại điện tử, siêu đẹp và siêu rẻ", chị Huế chia sẻ.

 
 

Phòng ốc được chị Huế decor đơn giản, chi phí thấp nhưng vẫn tạo được sự mới mẻ và không có cảm giác nhàm chán chút nào.

Sau khi áp dụng các cách thay đổi để tối giản cuộc sống hơn, chị Huế thấy tinh thần nhẹ nhàng, thư giãn. Chị bớt phải lựa chọn mà tập trung vào những thứ quan trọng. Về tài chính, khi bắt đầu lối sống tối giản, chị Huế không còn thích quá nhiều thứ nữa mà chỉ tập trung vào những thứ quan trọng trong cuộc sống.

Cô giáo Hưng Yên lựa chọn sống tối giản sau khi làm mẹ bỉm sữa, hạnh phúc thanh thản hơn còn tiết kiệm được một nửa tiền chi tiêu mỗi tháng - Ảnh 9.
 

"Nhiều người nghĩ rằng sống tối giản là cuộc sống tằn tiện, không được mua thứ gì cả nhưng đó là sai lầm. Mình vẫn được mua những thứ mà bản thân thấy cần thiết nhưng nên chọn lọc, các sản phẩm có chất lượng, thời gian sử dụng được lâu. Đối với quần áo thì mua cái này bạn nên cho đi một cái khác cũ trong tủ của mình để cân bằng. Nhiều người sống tối giản nhưng lại sợ mọi người đánh giá tuy nhiên, không có ai quá để ý bạn ngoài chính bản thân bạn cả".

Ảnh: NVCC

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang