Cô giáo phạt 231 cái tát: Nạn nhân không chỉ 1, mà cả 24 học sinh

(lamchame.vn) - Tổn thương tinh thần của cậu học trò bị tát là điều không thể kể xiết, nhưng tổn thương của 23 học sinh còn lại cũng âm thầm, lâu dài không kém.  

Học trò bị cô giáo bắt bạn tát 231 cái

Câu chuyện cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy ở Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận sau khi bắt cả lớp 23 em lát liên tiếp vào má một học sinh. Nạn nhân là em H.L.N (SN 2007), đang học lớp 6, phạm lỗi nói tục, đã phải nhập viện vì hình phạt đáng sợ này.

Các bệnh viện chỉ có thể giám định vết thương trên má cô giáo gây ra cho nam sinh, chứ không thể giám định được tổn thương tinh thần mà em phải gánh chịu. Điều khủng khiếp hơn nữa là trong vụ này không chỉ có 1 nạn nhân dư luận đang hướng tới, mà 23 em còn lại đều là nạn nhân của cô giáo, của bệnh thành tích trong giáo dục.

Thử tưởng tượng khi một đứa trẻ bị cô giáo bắt tát thật mạnh vào mặt đứa bạn thân thiết nhất, hay người anh em họ của chúng dù không muốn, có điều gì còn đáng sợ hơn không? Tổn thương tinh thần của cậu học trò bị tát là điều không thể kể xiết nhưng tổn thương của 23 học sinh còn lại cũng âm thầm, lâu dài không kém.  

Cô giáo, cô đã làm gì vậy, khi khuyến khích sự bạo hành trong học đường, cho phép những đứa trẻ lớp 6 phải dùng nhục hình với bạn bè mình, chỉ vì vài điểm thi đua quái gở. Cô đã gieo vào những tâm hồn trong trẻo nỗi cay độc, khinh khi với bạn, dù chúng không hề muốn thế. Không chỉ vậy, ký ức nghiệt ngã đáng sợ - 23 em, mỗi em tát mạnh, liên tiếp 10 cái vào mặt bạn – sẽ còn đọng mãi trong đầu của các em cho đến khi lớn lên, trở thành vết đen trong tâm hồn chúng.

Có một chi tiết đáng sợ là trước khi em N. chịu hình phạt đáng sợ, có hàng chục học sinh khác cũng đã bị bạn tát và từng là những “chuyên gia” tát bạn. Như vậy, mỗi học sinh trong lớp ít nhất đã tát bạn 100 cái từ đầu năm học đến nay chỉ vì cô giáo sợ rớt thi đua, mang bệnh thành tích. Cô đã làm điều gì vậy cô giáo?

Đau lòng nhất trong vụ việc có lẽ là chi tiết người em họ dù không muốn nhưng phải tát anh 10 cái do cô giáo đe dọa sẽ đánh mạnh hơn nếu các em không thực hiện.

Cô giáo bắt bạn tát nam sinh 231 cái. Ảnh: VOV

Hình ảnh học sinh bạo hành trước đám đông và tập thể cùng bạo hành, khiến nhiều người rùng mình nghĩ đến những hình phạt khắc nghiệt thời Trung cổ: Ném đá đến chết một con người. Sau hình phạt này, lòng tự trọng của nam sinh sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, mất niềm tin vào những người xung quanh và môi trường sống.

Còn 23 em còn lại, các em ngầm hiểu rằng sau hình phạt này, mọi mâu thuẫn trong cuộc sống đều có thể giải quyết bằng bạo lực. Một hình ảnh cô giáo hiền thục, mẫu mực cũng sụp đổ, cô còn lạnh lùng tát bồi cái thứ 231 vào mặt học sinh, thì chuyện gì không có thể xảy ra nữa? Biết đâu trong lúc đánh bạn, có em do quá sợ cô mà lỡ tay tát mạnh, khiến này sinh hận thù lẫn nhau và dẫn đến bạo lực sau này. Chúng nghĩ rằng hành động đánh bạn đã được cô giáo nghiễm nhiên thông qua và chúng có quyền đánh bạn khi bạn mắc lỗi.

Cô giáo, cô đã làm gì vậy?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang