Cô giáo phạt học sinh uống nước vắt giẻ lau bảng sẽ bị xử lý thế nào?

Trước sự việc giáo viên trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) phạt học sinh bằng hình thức ép uống nước vắt giẻ lau bảng, BGH và Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên này.

Vào sáng 5/4, Ban lãnh đạo huyện An Dương đã về làm việc với trường Tiểu học An Đồng xung quanh vụ việc trên.

Theo đó, quan điểm của huyện An Dương sẽ xử lý nghiêm trường hợp này. Phía BGH nhà trường và Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương - chủ nhiệm lớp 3A5 - người đã phạt học sinh bằng cách ép uống nước vắt từ giẻ lau bảng.

 Trường Tiểu học An Đồng, nơi xảy ra sự việc gây bức xúc dư luận. Ảnh: ML

Trường Tiểu học An Đồng, nơi xảy ra sự việc gây bức xúc dư luận. 

Bà Trần Thị Ngọc Bảo - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: "Khi đưa ra quyết định kỷ luật đối với người trong ngành là điều không ai mong muốn nhưng sự việc quá nghiêm trọng buộc chúng tôi phải suy nghĩ và đi tới quyết định chấm dứt hợp đồng với giáo viên này.

Cô Nguyễn Thị Minh Hương vốn là giáo viên mới vào nghề và đây là năm học đầu tiên trong đời làm nghề giáo của cô ấy. Bình thường chúng tôi thấy cô Hương sống vui vẻ, chan hòa với mọi người. Khi nhận thông tin sự việc, tôi rất bất ngờ".

Bà Ngọc Bảo cũng cho hay: "Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương sinh năm 1995, là con của một đồng chí phó trưởng phòng giáo dục huyện An Dương và là con dâu của 1 lãnh đạo thị trấn cùng huyện. Còn hoàn cảnh của bé Phạm Phương Anh khá éo le, hiện bé sống với ông bà".

 Bà Trần Thị Bảo Ngọc - hiệu trưởng nhà trường trao đổi với báo chí

Bà Trần Thị Bảo Ngọc - hiệu trưởng nhà trường trao đổi với báo chí

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Khắc Thảo, 60 tuổi (Cái Tắt, An Đồng, huyện An Dương) chia sẻ: "Sau khi gia đình phản ánh sự việc với nhà trường, ngay trong tối đó, gia đình cô giáo Hương và lãnh đạo nhà trường đã tới gia đình tôi xin lỗi. Về phía gia đình, chúng tôi tha lỗi cho cô giáo Hương. Tuy nhiên, việc xử lý như thế nào là quyền của các cơ quan chức năng huyện và nhà trường".

Sáng nay (5/4), Bộ GD&ĐT đã có văn bản số 551/NGCBQLGD-HCTH về việc xử lý vi phạm đạo đức nhà giáo của cô Nguyễn Thị Minh Hương - giáo viên trường Tiểu học An Đồng (TP. Hải Phòng). Trước đó, ngày 5/4, báo chí phản ánh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT TP. Hải Phòng chỉ đạo, kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này, đồng thời báo cáo tình hình sự việc, kết quả xử lý về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục chậm nhất 11h ngày 6/4/2018.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang