Có hay không chuyện uống sữa làm trẻ ho đờm ngày một nặng hơn?

(lamchame.vn) - Hiện nay, có rất nhiều người cho rằng khi trẻ bị bệnh nếu uống sữa sẽ gây đờm nhớt rất nhiều, khiến tình trạng ho của trẻ ngày càng trầm trọng hơn. Vì vậy, khi trẻ bị bệnh, đa số phụ huynh đều cố tình giảm sữa, hoặc tạm thời không sử dụng sữa trong thời gian bệnh, với hy vọng trẻ sẽ không bị đờm nhiều, ho nhiều do sữa. Tuy nhiên, về mặt khoa học liệu niềm tin này có đúng không?

Uống sữa có làm ho đờm ở trẻ nặng hơn không?

 Chất nhầy và vai trò của chất nhầy đối với cơ thể:

Chất nhầy là một lớp chất tiết được tạo ra và bao phủ bởi màng nhầy. Thực tế khi khỏe mạnh, cơ thể cũng sản xuất ra chất nhầy ở các vị trí khoang mũi, mí mắt, khí quản, vùng sinh dục, ... một cách liên tục và rất nhiều. Trung bình một ngày cơ thể sản xuất ra 1 lít chất nhầy hoặc hơn thế nữa. Các chất nhầy này bình thường đóng vai trò giữ ẩm cho các cấu trúc cần thiết, là một lớp màng giúp bảo vệ cơ thể, giữ lại bụi, virus, vi khuẩn, chất độc hại không cho chúng tiến sâu vào cơ thể gây bệnh. Chất nhầy còn chứa các thành phần của hệ miễn dịch như kháng thể, tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể một cách hữu hiệu. Tuy nhiên vì khỏe mạnh nên chúng ta không hề để ý, nhận thức được sự có mặt của chất nhầy.

Uống sữa có làm cơ thể gia tăng sản xuất chất nhầy?

Một số người khi uống sữa vào cảm thấy cổ họng bị vướng, bị nhầy hơn và nghĩ sữa gây tăng đờm nhớt trong họng. Thật ra, đó là do độ đậm đặc của dịch sữa. Theo bác sĩ Julie Baughn từ trung tâm y khoa Mayo Clinic Hoa Kỳ: mặc dù uống sữa có thể khiến đờm đặc hơn và gây khó chịu cho cổ họng hơn bình thường, nhưng sữa không khiến cơ thể bạn tạo ra nhiều đờm hơn.

Nghiên cứu công bố năm 1990 trên tạp chí The American review of respiratory diseases đã đưa ra kết luận rằng không có mối liên quan giữa sữa và sản xuất đàm nhớt cũng như triệu chứng hô hấp. Thực chất việc cảm thấy uống sữa vô nhiều đờm hơn là do cảm giác của người uống và sữa làm đờm sẵn có kết dính đặc hơn.

Sữa không liên quan đến hiện tượng tăng đờm nhớt ở bé

Liệu pháp tự nhiên giúp kiểm soát chất nhầy và hạn chế ho đờm ở trẻ nhỏ

Khi trẻ bị bệnh kèm theo ho có nhiều đờm, ắt hẳn ba mẹ nào cũng sẽ rất xót mà muốn con khỏe bệnh nhanh nhanh. Tuy nhiên sữa thì khó có thể ngưng được vì đây thức ăn hàng ngày của bé, đồng thời khi bé bệnh cũng sẽ muốn ăn uống những đồ lỏng, dễ nuốt.  Lúc này ba mẹ thường rất lo lắng tìm mua và thử nhiều loại “thuốc trị ho”, nhằm mong con mau dứt cơn ho. Tuy nhiên, các thuốc ho thông thường mùi vị lại thường không ngon và bé rất khó hợp tác. Hơn nữa, đôi khi tình trạng bé chỉ là mới bắt đầu bị bệnh chưa nhất thiết phải dùng kháng sinh nhưng vì mong muốn con mau khỏi bệnh, nhiều ba mẹ lại tự ý mua kháng sinh cho con uống. Đây cũng là một suy nghĩ khá sai lầm. Kháng sinh chỉ được dùng khi bé gặp nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị ho cho bé

Khi trẻ xuất hiện triệu chứng ho, ba mẹ không nên sử dụng kháng sinh liền cho bé. Việc dùng kháng sinh cần được xem xét dựa trên tình trạng bệnh và có sự kê toa từ bác sĩ. Bên cạnh tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ ho là gì mẹ nên tìm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần thảo dược, nguồn gốc rõ ràng, đem lại hiệu quả nhưng an toàn tuyệt đối cho bé. Siro hỗ trợ điều trị ho đờm cho bé từ 2-12 tuổi Brauer Manuka Honey Chesty Cough với thành phần chính là mật ong MANUKA - loại mật ong cao cấp nhất trên thế giới cùng dịch chiết LÁ THƯỜNG XUÂN và CỎ XẠ HƯƠNG giúp hỗ trợ bé mau khỏi ho là sản phẩm hiện đang được rất nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn sử dụng cho con. 

Brauer Honey Kids Chesty Cough

Các thành phần quan trọng trong sản phẩm Brauer Manuka Honey Chesty Cough:

  • Mật ong Manuka có chỉ số UMF 15+: là chỉ số đạt chuẩn nồng độ kháng khuẩn tự nhiên và sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Dịch chiết lá thường xuân với các thành phần hóa học được định tính có công dụng long đờm, giãn phế quản và giảm ho. 
  • Chiết xuất cỏ xạ hương với đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, được sử dụng nhiều trong đông y để chữa các bệnh viêm đường hô hấp. 
  • Thành phần vi lượng đồng căn: giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng ho và long đờm.

Sản phẩm sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, có mùi thảo dược và vị ngọt tự nhiên từ mật ong. Brauer đã được hàng triệu bà mẹ tại Úc tin tưởng sử dụng hơn 90 năm qua.  Tại Việt Nam, các sản phẩm của Brauer hiện đang rất được tin dùng bởi các bác sĩ Nhi khoa hàng đầu và hiện đang có mặt tại các bệnh viện lớn tại TP.HCM như: Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh Viện quốc tế Mỹ, Bệnh Viện phụ sản Mê Kông, Bệnh viện phụ sản quốc tế, Bệnh viện An Sinh, Bệnh Viện FV, Bệnh Viện Shingmark, Bệnh Viện phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Nhi Đồng 1... Brauer hiện cũng có mặt tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc, hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Trung Sơn, An Khang và các gian hàng chính hãng của Brauer tại Shopee, Tiki, Lazada.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang