Cố làm thêm dịp Tết, ông bố hối hận vì không kịp gặp con lần cuối

Khoản tiền kiếm được nhờ tiết kiệm đi lại và làm thêm trở nên vô nghĩa khi cậu con trai 13 tuổi của người đàn ông Trung Quốc gặp nạn qua đời.

Theo SCMP, một công nhân ở Trung Quốc quyết định ở lại thành phố để làm việc kiếm thêm tiền vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, nhưng anh đã vô cùng hối hận sau khi nghe tin con trai ở quê nhà gặp tai nạn tử vong. "Mọi thứ tôi làm là vì con", người đàn ông nghẹn ngào nói trong một đoạn video được đăng trên Pear Video. "Nếu tôi biết chuyện này sẽ xảy ra, tôi chắc chắn sẽ trở về vào ngày Tết để dành thời gian cho con".

Trước đó, cậu bé 13 tuổi, sống ở huyện Y Xuyên, tỉnh Hà Nam, mất tích khi ra ngoài chơi vào tối 17/2 (tức mồng 2 Tết). Khi 9h tối vẫn không thấy cậu bé trở về, người nhà đổ xô đi tìm. Họ phát hiện ra cậu bé thân thể đầy máu nằm bất động trên đường, cạnh một chiếc xe tải.

Cậu bé được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng đã qua đời vào hôm 20/2. Bố của cậu bé, một nhân viên bảo vệ, cho biết anh có kế hoạch làm việc xuyên Tết để kiếm thêm tiền đóng học cho con. "Mọi thứ tôi làm suốt 13 năm qua đều đã không còn ý nghĩa gì nữa rồi. Tất cả hy vọng của tôi đều đã dập tắt", người bố nói.

Cậu bé đã tử vong ở bệnh viện sau khi bị xe đâm. Ảnh: SCMP.

Các báo cáo không cho biết người bố làm việc ở đâu, tuy nhiên bác của cậu bé cho biết chi phí để đi lại rất cao nên người bố quyết định không về nhà dịp Tết vừa để tiết kiệm tiền vừa để kiếm thêm. "Đi về nhà mất rất nhiều thời gian. Quãng đường quay lại cũng chẳng dễ dàng gì. Việc làm thêm ngày Tết cũng giúp bố thằng bé kiếm được nhiều tiền hơn", người bác nói.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cậu bé là một trong số hơn 60 triệu trẻ em ở các làng quê Trung Quốc bị cha mẹ bỏ lại để lên các thành phố lớn làm việc. Sự thiếu chăm sóc, quan tâm của người lớn là một trong những lý do khiến những trẻ em này thiếu sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang