Có một loại kẹo nguy cơ cao gây nghẹt thở cho trẻ em nhưng hầu hết cha mẹ cứ nghĩ nó an toàn và cho con ăn vô tư

Hầu như cha mẹ nào cũng cho rằng đây là loại kẹo an toàn nhất vì mềm, dễ nhai, dễ nuốt, nhưng ai ngờ khi nó được trộn với nước bọt lại tạo ra một hỗn hợp nguy hiểm như vậy.

Kẹo xốp là một trong những món ăn vặt ưa thích của trẻ con. Và hầu như ít có cha mẹ nào từ chối khi con vòi vĩnh một bịch kẹo xốp vì mọi người đều cho rằng kẹo này mềm thì con sẽ an toàn hơn là ăn kẹo cứng nếu chẳng may con bị mắc nghẹn.

Tuy nhiên, mới đây, bà mẹ 2 con Nikki – người điều hành Trung tâm Tiny Hearts Education chuyên cung cấp các khóa học về hô hấp nhân tạo và sơ cứu trẻ sơ sinh ở Úc, đã chia sẻ về sự nguy hiểm của kẹo xốp đối với trẻ nhỏ.

Kẹo xốp gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ

"Tôi đã từng nghĩ rằng kẹo xốp là món ăn ngon nhất, an toàn nhất đối với trẻ em. Vì chúng mềm, dễ nhai dễ nuốt. Nhưng thực ra thì tôi đã lầm. Kẹo xốp vẫn có khả năng gây ra nguy cơ nghẹt thở ở trẻ nhỏ", chị Nikki nói.

Có một loại kẹo có khả năng cao gây nghẹt thở ở trẻ em nhưng hầu như cha mẹ nào cũng nghĩ nó an toàn và cho con ăn tự do - Ảnh 1.

Kẹo xốp hoàn toàn có thể lấp kín đường thở của trẻ em từ 0 - 3 tuổi.

Theo như lời chị Nikki giải thích thì một viên kẹo xốp marshmallow có kích thước tương đương với đường thở của trẻ nhỏ khoảng 3 tuổi. Khi trẻ ăn, kẹo xốp sẽ kết hợp với nước bọt tạo nên một hỗn hợp đặc, dẻo, dính. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ bị nghẹt thở. Chị Nikki cũng khuyên rằng để dễ hình dung cho việc này, cha mẹ hãy ăn một muỗng canh bơ đậu phộng sẽ hiểu trẻ sẽ bị khó nuốt như thế nào nếu ăn kẹo xốp.

"Mặc dù có nhiều phụ huynh biết cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật, nhưng với kết cấu dính của kẹo xốp sẽ cách sơ cứu này hầu như không có hiệu quả vì kẹo sẽ dính vào cổ họng của trẻ mà không thể trôi tuột ra ngoài được", bà mẹ 2 con chia sẻ.

Có một loại kẹo có khả năng cao gây nghẹt thở ở trẻ em nhưng hầu như cha mẹ nào cũng nghĩ nó an toàn và cho con ăn tự do - Ảnh 2.

Nếu muốn cho con ăn kẹo, cha mẹ hãy cắt kẹo ra thành 4 phần nhỏ giống như cắt quả nho để đảm bảo an toàn (Ảnh minh họa).

Chính vì vậy, chị Nikki đã khuyên các cha mẹ rằng nếu muốn cho con ăn kẹo xốp thì hãy chia nhỏ kẹo ra làm 4 phần như bạn cắt quả nho vậy.

Sau bài chia sẻ này, các cha mẹ khác đã thi nhau vào cảm ơn bà mẹ 2 con.

- Ôi, tôi đã không nghĩ đến việc này. Tôi chỉ lo lắng về những quả nho. Cảm ơn chia sẻ của chị.

- Tôi thật sự chưa bao giờ nghĩ rằng kẹo xốp lại nguy hiểm đến vậy.

- Thật sự rất khó để ngăn một đứa trẻ không ăn kẹo, và cắt nhỏ kẹo ra có thể sẽ khiến bạn phải đối diện với một cơn ăn vạ. Nên tôi mong các nhà sản xuất sẽ xem xét lại kích thước của những viên kẹo.

- Cảm ơn chia sẻ của chị rất nhiều. Tôi sẽ hạn chế cho con ăn kẹo xốp.

 

Theo Nhịp Sống Việt

 

 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang