Có một siêu thị mua sắm không mất tiền cho người nghèo ở Hà Nội

Mô hình siêu thị 0 đồng ý nghĩa ở Huế nay đã có mặt tại Hà Nội, trở thành địa chỉ mua sắm giúp người nghèo vượt qua khó khăn do đại dịch Covid – 19 gây nên.

Để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại Hà Nội đã triển khai các điểm phát quà, lương thực, thực phẩm... dành tặng cho người nghèo trong những ngày cuộc sống thêm khó khăn vì dịch bệnh.

 

Siêu thị 0 đồng mang tên “Siêu thị hạnh phúc” được một tập đoàn mở ra tại tòa nhà Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhằm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo trong đại dịch.

Được biết, siêu thị được mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày với câu nói quen thuộc tại các địa điểm từ thiện trên địa bàn Thủ đô: "Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy, xin nhường người khó khăn".

 

Siêu thị 0 đồng hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ: nhân sự, địa điểm và phục vụ tại chỗ. Các kệ hàng được xếp đầy gạo, trứng, dầu ăn, muối, đường, quần áo, dầu gió… và những nhu yếu phẩm khác. Để đảm bảo đúng quy định giãn cách xã hội, đơn vị đã chuẩn bị, sắp xếp một khoảng sân khá rộng để người dân xếp hàng. Ngay cổng vào, các vị trí đứng chờ được đánh dấu để mọi người lần lượt đo thân nhiệt, rửa tay và nhận hàng…

Bên trong, những kệ hàng đầy ắp gạo, dầu ăn, trứng gà đóng hộp, muối, đường, dầu gió… được đặt ngăn nắp. Tại đây, người dân được nhân viên siêu thị hỗ trợ chọn những nhu yếu phẩm tùy theo nhu cầu, miễn sao đảm bảo tổng hàng hóa trị giá 100.000 đồng/người.

 

Để đảm bảo khách quan, công bằng, đơn vị tổ chức ghi số chứng minh thư, địa chỉ… nhằm bảo đảm không có tình trạng lấy hàng nhiều lần/ngày. Ngoài ra, việc ghi thông tin giúp sàng lọc được các trường hợp đặc biệt khó khăn để giúp đỡ.

 

Cô Ngô Thị Thoan (52 tuổi) cầm được tờ rơi người khác đưa cho đã vội đến đây để nhận quà trong lúc khó khăn này. "Tôi làm nghề chở học sinh đi học, chồng tôi làm nghề đánh giày thôi giờ đang phải nuôi 2 đứa ăn học. Học sinh nghỉ học nên tôi cũng không kiếm được tiền, rất may có siêu thị và tôi xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn này", cô Thoan chia sẻ.

Với kinh phí 10 tỉ đồng, tập đoàn trên đã triển khai hệ thống siêu thị 0 đồng ở nhiều tỉnh thành, như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế... và đang lên kế hoạch để triển khai tại Yên Bái, Hòa Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận.

 

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang