Con 12 tuổi đuối nước, mẹ cạn khô nước mắt

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cho biết, trong số 3 em học sinh bị đuối nước tử vong vào chiều 26/5 thì có hoàn cảnh nhà em Lê Ngọc Hùng, 12 tuổi rất đáng thương. Đây là hộ vừa thoát nghèo, chồng mất sớm…

Theo chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến nhà bà Trinh (55 tuổi, ở xã Tây Thuận), mẹ em Lê Ngọc Hùng vừa tử vong do bị đuối nước. Ngôi nhỏ nằm nép mình dưới chân đèo An Khê. Bà ngồi bần thần bên một góc nhà. Bố mất sớm từ khi Hùng vừa mới sinh được vài tháng, một mình bà Trinh tảo tần nuôi em ăn học. Vậy mà em ra đi đột ngột để lại nỗi đau tột cùng khiến người mẹ không rơi nổi nước mắt.

Bà Trinh chia sẻ, khi Hùng mới sinh được vài tháng tuổi thì bố mất trong một vụ tai nạn lật xe trên đèo An Khê. 11 năm qua, một mình bà gồng gánh nuôi 3 người con ăn học. Giờ 2 người con lớn vào TPHCM làm ăn, còn lại 2 mẹ con ở nhà tự chăm sóc nhau.

Con 12 tuổi đuối nước, mẹ cạn khô nước mắt - Ảnh 1.
 

3 em học sinh bị đuối nước cùng thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận. Ảnh: Trương Định

Bà Trinh tâm sự, 5 giờ sáng là Hùng dậy đi chợ, chợ về thì mặc áo quần 5 rưỡi đi học. “Hồi giờ nó sống cảnh khổ rồi, ba mất hồi nhỏ nên cứ vậy cháu làm việc tội lắm. Ngày nào cũng như vậy. Nó giỏi lắm, ngay từ nhỏ đã biết tự chăm sóc cho bản thân. Sau những giờ học là chạy ngay về nhà nấu cơm. Nhà nông mà, đi làm cả ngày từ sáng tới trưa mới về, nhưng khi về thì cơm canh đã nấu xong. Nó nghe lời lắm, không biết hôm đó sơ ý hay sao mà đi chơi rồi xảy việc như vậy”, bà Trinh rưng rưng.

Cũng trong xóm nhỏ, 2 căn nhà nằm đối diện nhau, cắt ngang là QL 19 có cùng một nỗi đau mất con đến tột cùng. Chiều ngày 26/5, ba em học sinh đó là Võ Công Trí, Ngô Quốc Đạt (cùng 11 tuổi) và Lê Ngọc Hùng (12 tuổi, cùng ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận) đi chơi và ra kênh tưới Thượng Sơn (xã Tây Thuận) để tắm thì bất cẩn bị nước cuốn tử vong.

Chủ tịch UBND xã Tây Thuận Nguyễn Văn Chín cho biết thêm, những ngày qua, khi nghe chuyện, xã cũng cử lực lượng túc trực để hỗ trợ gia đình việc tang lễ, ma chay. Chính quyền địa phương cũng đã về các gia đình có con em gặp nạn để thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ bước đầu 2 triệu đồng/nạn nhân.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang