Còn 42 học sinh Trường iSchool Nha Trang chưa xuất viện, 18 thầy cô cũng bị ngộ độc

(lamchame.vn) - Tối 24-11, hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cho biết còn 42 học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm vẫn chưa xuất viện. Trước đó có 18 giáo viên, nhân viên cũng phải vào bệnh viện sau khi ăn trưa tại trường vào ngày 17-11.

Còn 42 học sinh Trường iSchool Nha Trang chưa xuất viện, 18 thầy cô cũng bị ngộ độc - Ảnh 1.

Lãnh đạo Công ty iSchool và hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang trả lời, cam kết với phụ huynh của hàng trăm học sinh bị ngộ độc thực phẩm (ảnh chụp chiều 20-11-2022) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, có tổng cộng 662 học sinh Trường iSchool Nha Trang đã đến khám, cấp cứu, điều trị tại sáu bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh (tính từ tối 17 đến trưa 23-11-2022) sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại trường này sau bữa ăn bán trú ngày 17-11 vừa qua.

Trong đó, 388 học sinh phải nhập viện điều trị nội trú và có một học sinh lớp 1 đã bị tử vong.

Tối 24-11, ông Phạm Hữu Bình - hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang - cho biết theo báo cáo của các thầy cô được trường phân công phụ trách, theo dõi tại các bệnh viện, tính đến cuối giờ chiều hôm nay 24-11, còn 42 học sinh của trường nằm điều trị tại sáu bệnh viện ở TP Nha Trang.

"Điều đáng mừng là trong số 42 học sinh không có em nào thuộc trường hợp bệnh nhân nặng. Theo các bệnh viện, dự kiến trong ngày mai 25-11 có khoảng một nửa trong số các em ấy sẽ được xuất viện", ông Bình thông tin thêm.

Về thông tin có nhiều thầy cô của Trường iSchool Nha Trang cũng bị ngộ độc thực phẩm, ông Bình cho biết ở trường có hơn 20 người (gồm thầy cô, nhân viên là giám thị, bảo mẫu) đăng ký ăn trưa tại trường. Có 18 thầy cô giáo trong số này (trong đó có 15 cô giáo phụ trách các lớp cấp tiểu học) đã bị ngộ độc thực phẩm, phải đến bệnh viện khám, điều trị.

"Nhà trường không quy định bắt buộc nhưng khuyến khích các thầy cô giáo, nhân viên phụ trách các lớp tiểu học cùng ăn trưa tại trường để thuận tiện cho việc theo dõi học sinh các lớp tiểu học bán trú và học lại vào buổi chiều" - ông Bình giải thích.

Trong ngày 24-11, nhà trường đã nhận được chứng từ, hóa đơn viện phí, mua thuốc điều trị cho học sinh của khoảng 20 phụ huynh đem đến cung cấp để trường hoàn trả lại các khoản tiền điều trị cho học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Nhà trường trả lại tiền điều trị, tái khám cho học sinh bị ngộ độc thế nào?

Liên quan đến việc chi trả viện phí cho học sinh bị ngộ độc thực phẩm vừa qua, vào ngày 22-11, ban giám hiệu Trường iSchool Nha Trang đã thông báo cho phụ huynh học sinh là trường sẽ thanh toán chi phí điều trị và tái khám cho tất cả học sinh bị ngộ độc thực phẩm, kể cả điều trị tại bệnh viện hay ở nhà.

Trong đó, những học sinh đến khám, điều trị tại Bệnh viện 22-12, nhà trường đã trực tiếp chi trả viện phí cho bệnh viện. Do đó, khi học sinh xuất viện, phụ huynh không phải đóng tiền, chỉ ký xác nhận với bệnh viện.

Đối với học sinh điều trị tại các bệnh viện khác hay tại nhà thì phụ huynh lấy hóa đơn khi thanh toán viện phí, mua thuốc men rồi cung cấp lại cho nhà trường cùng chứng từ liên quan để trường hoàn trả tiền.

Còn việc tái khám cho học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm, phụ huynh chủ động lựa chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng để khám rồi lấy hóa đơn thanh toán gởi cho trường hoàn trả lại tiền khám bệnh đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang