Cơn ác mộng nồm ẩm quay trở lại miền Bắc vào tuần tới?

Đợt rét đậm rét hại tại miền Bắc dự báo sắp kết thúc, miền Bắc sẽ trải qua những ngày cuối tháng 2 với thời tiết không quá rét buốt, có nắng ấm vào ban ngày.

Miền Bắc vẫn đang trong chuỗi ngày rét đậm rét hại kéo dài. Mặc dù những ngày qua nền nhiệt tại các tỉnh Bắc Bộ có cải thiện, nhiệt độ tăng nhẹ, thời tiết ban ngày nắng ráo với nhiệt độ cao nhất 16-18 độ C, cao hơn những ngày qua 6-8 độ C. 

Ban đêm, khu vực chuyển rét đậm, rét hại khi mức nhiệt xuống ngưỡng 8-10 độ C. Chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm lớn.

Theo dự báo từ TTKTTV Quốc gia, không khí lạnh tiếp tục hoạt động mạnh trong 8 ngày cuối tháng 02/2022, rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ còn duy trì từ nay cho đến khoảng ngày 24-25/02; sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần. Bắc Bộ trải qua những ngày cuối tháng 2 với thời tiết không quá rét buốt, có nắng ấm vào ban ngày. Nhiệt độ dao động 16-24 độ C.

Sang đến tháng 3/2022, không khí lạnh (KKL) sẽ suy giảm dần về cường độ. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông nên ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong thời kỳ dự báo tiếp tục có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Đến khoảng đầu tháng 03, tình trạng mưa phùn và sương mù có thể tái diễn. Bắc Bộ quay về trạng thái nồm ẩm, nền nhiệt ổn định ở ngưỡng 18-23 độ C.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-ac-mong-nom-am-quay-tro-lai-mien-bac-vao-tuan-toi-162222502150003376.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang