Con bị đuối nước bởi hướng dẫn sai lầm của bố mẹ

Hè này bạn định cho con đi học bơi? Tuyệt đối tránh những sai lầm này khi trẻ học bơi để tránh bị đuối nước.

Với hồ bơi trên cả nước, đã đến lúc cha mẹ chúng ta phải chắc chắn rằng chúng ta biết làm thế nào để giữ cho con cái an toàn trên mặt nước. Dựa trên CDC, đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số trẻ em từ 1-4 tuổi, và đáng buồn là giữa Ngày kỷ niệm và Ngày Lao động vào năm 2015, 209 trẻ em bị chết đuối trong hồ bơi và 76 hồ khác.

Sue Mackie, giám đốc điều hành của USSSA (Trường học Bơi lội tại Hoa Kỳ) đề xuất theo những hướng dẫn này để bạn không đặt con mình vào nguy cơ đuối nước đang gia tăng tại các hồ bơi.

1.Tạo thói quen cho con trước khi xuống hồ bơi.

Từng bước tạo thói quen cho trẻ trước khi bước xuống hồ bơi, chẳng hạn như đặt tã lót, thay áo tắm và bôi kem chống nắng. Mackie nói: "Có một thói quen ở bể bơi sẽ dạy cho con bạn rằng bơi không thể nhảy vào bất cứ lúc nào, và nó có thể giúp giảm nguy cơ con của bạn có thể bị cám dỗ để bơi lội mà không cần biết.

2. Không cho phép con bạn là người quyết định khi nào vào hồ bơi.

"Khi nào con xin phép và bố mẹ đồng ý thì con mới được bước xuống hồ bơi." Mackie nói. Điều này tạo ra rào cản cho con để con không tự ý bước xuống hồ bơi mà không có sự giám sát của người lớn.

3. Không bao giờ sử dụng thiết bị nổi hoặc cánh nước.

Trong khi áo phao cứu hộ được thiết kế để cứu đứa trẻ khỏi đuối nước và luôn luôn được đeo gần các vùng nước như hồ nước hoặc đại dương, các thiết bị nổi và cánh có thể trượt ra khỏi tầm tay của đứa trẻ hoặc rơi ra. "Điều này có thể tạo ra một cảm giác sai lầm về an ninh xung quanh nước," Mackie nói. Thay vào đó, hãy dạy cho trẻ em cách xác định vị trí, bơi đến, và sau đó leo lên bàn tay dọc theo bức tường hồ bơi đến một bậc thang hoặc bậc thang nơi mà lối thoát an toàn có thể được làm từ hồ bơi. "

4. Không cần thiết sử dụng kính bảo hộ với trẻ em của bạn trong hồ bơi.

"Hãy dạy cho họ mở mắt dưới nước vì thế nếu họ rơi vào mắt họ, họ có thể mở mắt và tìm thấy bên cạnh hoặc bước đi và rời khỏi bể một cách an toàn", Mackie nói.

5. Đừng để nỗi sợ hãi của bạn giữ con khỏi việc học bơi.

Đừng hoảng sợ nếu khuôn mặt của con bạn nhúng xuống dưới bề mặt hồ bơi hoặc chuyển cảm giác sợ hãi cho con bạn nếu điều đó xảy ra. "Đối với trẻ nhỏ, hãy tập thể dục dưới nước dưới bồn tắm và thổi bong bóng để tạo sự thoải mái với nước", Mackie nói.

Tất nhiên, chúng ta phải luôn luôn giữ trẻ em dưới sự giám sát liên tục quanh nước, lắp rào chắn và rào chắn xung quanh hồ bơi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang