Con bị ngộc độc thuốc diệt kiến khi đi ăn hàng cùng bố mẹ

(lamchame.vn) - Nhiều bố mẹ thường nói đùa với nhau có con như có thêm cái đuôi vì đi đâu cũng phải dẫn theo và để mắt tới. Tuy nhiên, cũng có lúc bố mẹ sơ suất khiến con đối diện với những nguy hiểm khôn lương.

Việc đưa con ra ngoài ăn uống tụ tập cùng bố mẹ vào những ngày cuối tuần đã là việc thường xuyên đối với những cặp vợ chồng trẻ. Vợ chồng cô Wu ở Hàng Châu ( Trung Quốc ) cũng vậy. Một ngày tháng 9, cô Wu đưa đứa con trai 11 tháng tuổi của mình đến 1 nhà hàng để ăn lẩu cùng các bạn. Khi đến nơi, cô Wu đặt con ngồi dựa vào bức tường gỗ ngăn cách giữa các bàn ăn để cho bé có điểm tựa, tránh bị ngã. Không ngờ sau một hồi ăn uống cô tháy trên miệng con có dính một thứ bột màu vàng mà cô không hiểu đó là cái gì. Trông nó khá giống mùn cưa. Cô Wu đã hỏi nhân viên nhà hàng nhưng họ cũng không biết. Cô nhanh chóng đưa con đến Bệnh viên Nhi thành phố để kiểm tra. Các bác sỹ chưa thể tìm ra ngay loại bột này là bột gì nên chưa có phác đồ điều trị cụ thể cho bé. Khoảng vài tiếng sau cô nhận được cuộc điện thoại của Quản lý nhà hàng nói rằng đó là thuốc diệt gián và kiến. Ngay khi xác định được nguyên nhân, bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày cho bé trai. Mặc dù thời điểm đó, đứa trẻ không có biểu hiện bất thường nhưng cô Wu vẫn đồng ý rửa dạ dày để phòng trừ nguy hiểm bởi cô lo ngại thành phần trong loại thuốc diệt sâu bọ này có thể ảnh hưởng sức khỏe của con.

Những bột màu vàng này có thể khiến bé bị ngộ độc cấp tính

Thực tế thì trong các loại thuốc diệt gián, kiến trong nhà hàng có thành phần là acephate. có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, có 1 số loại thuốc diệt gián và kiến không rõ nguồn gốc thì lại là chất độc cực mạnh. Vì vậy nếu gia đình có trẻ nhỏ thì bạn nên cân nhắc sử dụng các loại thuốc này trong gia đình. Bởi lẽ chúng có thể gây hại cho cơ thể qua đường hô hấp và da. Điều đó có nghĩa là kể cả không "ăn nhầm" phải thì quá trình hô hấp cũng như va chạm cũng khiến cho trẻ bị ngộ độc. Biểu hiện của ngộ độc thuốc diệt gián và kiến nhẹ thì gây khó thở, dị ứng ngoài da. Nặng có thể khiến bé tím tái, đi ngoài dẫn đến tử vong.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang