Con gái ăn ngô vào mỗi sáng vừa giúp giữ dáng, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa, nhưng hãy chú ý “3 không” khi ăn

Ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang lại lợi ích cho sức khỏe và còn là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống lão hóa, giữ dáng. Ăn ngô mỗi buổi sáng rất tốt nhưng hãy chú ý 3 điều không nên sau đây.

Thời tiết se se lạnh của trời vào thu như hiện nay thì còn gì tuyệt hơn là bắt đầu ngày mới với một bắp ngô mới luộc thơm ngọt đang còn nóng hôi hổi. Bởi thế, ngô không biết từ khi nào đã trở thành loại thực phẩm quen thuộc, ngon lành, rất dễ tìm và giá thành rẻ, được rất nhiều người ưa thích.

Ăn ngô vào buổi sáng không chỉ giúp chúng ta giữ được vóc dáng đẹp mà còn có lợi đối với đường tiêu hóa. Cụ thể như sau:

1. Cải thiện chức năng đường tiêu hóa

Ngô luộc rất dễ tiêu hóa. Ăn một bắp ngô luộc mỗi ngày, không những có thể cải thiện chức năng đường tiêu hóa mà còn cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể.

Con gái ăn ngô vào mỗi sáng vừa giúp giữ dáng, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa, nhưng hãy chú ý “3 không” khi ăn - Ảnh 1.

Ngoài ra, ngô chứa canxi, phốt pho, chất xơ, carbohydrate và các thành phần khác có thể nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày. Ngô cũng có thể kích thích sự thèm ăn, đối với người kén ăn, có thể ăn một ít cháo, súp ngô, vẫn giúp no bụng và vẫn thấy ngon miệng.

2. Ngăn ngừa táo bón

Ngô chứa nhiều chất xơ, có thể làm tăng tốc nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết. Do đó, ăn một bắp ngô vào mỗi sáng lúc bụng đói có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

3. Giữ dáng, đẹp da

Ngô là thực phẩm ít calo nhưng lại chứa rất nhiều vitamin, cellulose (xen-lu-lô-zơ) và tinh bột. Ăn một quả vào buổi sáng vừa giúp bổ sung dưỡng chất, vừa nạp năng lượng cần thiết cho cơ thể mà không lo tăng cân, béo phì.

Con gái ăn ngô vào mỗi sáng vừa giúp giữ dáng, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa, nhưng hãy chú ý “3 không” khi ăn - Ảnh 2.

Đồng thời ăn ngô còn khiến chúng ta no lâu nên hạn chế cảm giác thèm ăn những thứ khác, giúp bạn kiểm soát được cân nặng dễ dàng hơn.

Không chỉ vậy, ngô chứa lysine và nguyên tố vi lượng selen, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa khối u. Ngoài ra, ngô còn giàu vitamin B1, B2, B6… có thể bảo vệ sự dẫn truyền của thần kinh, đường tiêu hóa; ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin B1, viêm cơ tim và đặc biệt là giữ gìn một làn da săn chắc, mịn màng.

Tuy nhiên, khi ăn nên chú ý đến 3 điều sau để tránh bởi nó không những không mang lại lợi ích mà còn phản tác dụng, gây ra những bất lợi cho cơ thể.

“3 không” khi ăn ngô vào buổi sáng

1. Không nên chỉ ăn mỗi ngô cho bữa sáng

Tốt nhất bạn nên ăn ngô luộc vào buổi sáng, không nên ăn ngô nướng vì nó khó tiêu hơn, giá trị dinh dưỡng thấp hơn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn ngô cùng với bánh mì hay sữa, ăn chung với các loại thức ăn khác sẽ giúp bạn không phải gặp tình trạng trào ngược dạ dày hay thiếu dinh dưỡng, da dẻ sần sùi.

Con gái ăn ngô vào mỗi sáng vừa giúp giữ dáng, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa, nhưng hãy chú ý “3 không” khi ăn - Ảnh 3.

Có một cách làm sữa ngô rất dinh dưỡng như sau:

- Bước 1: Lấy 1 bắp ngô tươi, cho vào túi zip rồi đổ sữa tươi vào, chú ý sữa tươi đổ ngập bắp ngô.

- Bước 2: Dán chặt miệng túi rồi để trong tủ lạnh qua một đêm.

- Bước 3: Sáng hôm sau đổ ngô cùng sữa tươi vào nồi, cho thêm nước nóng ngập nửa bắp ngô.

- Bước 4: Cho thêm ít đường vào đun tiếp trong 3 phút lửa lớn rồi sau đậy nắp nồi, đun nhỏ lửa trong 10 phút. Cuối cùng, ngô sẽ có màu vàng óng, có thể dùng cả nước ngô, rất ngon miệng.

2. Không ăn ngô khi bị đường huyết cao

Ngô ngọt chứa nhiều polysaccharide tan trong nước, hàm lượng đường lên tới 8%, đặc biệt là đường glucose và sucrose dễ khiến đường huyết (đường trong máu) tăng cao nên những người bị tình trạng này phải hết sức lưu ý.

3. Không ăn ngô chung với ốc

Ngô với ốc ăn chung với nhau sẽ gây ngộ độc thực phẩm.

Nguồn và ảnh: QQ, Sohu, Healthline, Pinterest

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang