Con gái "chơi chiêu" để không bị chích ngừa, không ngờ ông bố cao tay hơn, nói một câu lật tẩy ngay đứa trẻ tinh ranh

Nhìn thoáng qua, ông bố nhận ra ngay con gái chỉ đang giả vờ ngủ nhưng gọi thế nào cô bé cũng không chịu mở mắt.

Đối với nhiều đứa trẻ, việc phải đi tiêm phòng luôn khiến chúng sợ đến khóc thét. Tại các địa điểm tiêm chủng cho trẻ em, quang cảnh thường thấy chắc chắn là các ông bố bà mẹ vật vã ôm chặt khi con quấy phá, không chịu hợp tác. Nhiều trường hợp đứa trẻ giãy giụa đến mức gây ra nhiều khó khăn cho các bác sĩ.

Một số đứa trẻ lại có cách đối phó tinh quái hơn, giả vờ tìm cách để trì hoãn hoặc trốn tránh việc bị tiêm. Tuy nhiên, chiêu trò của các cô cậu bé làm sao qua được ánh mắt tinh tường của phụ huynh.

Con gái
 

Cách đây không lâu, một ông bố đã đưa con gái đi chích ngừa. Có vẻ như sau nhiều lần được đưa đi tiêm, cô bé kháu khỉnh này đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Sau một hồi chờ đợi, cuối cùng cũng đến lượt hai bố con vào phòng tiêm. Không ngờ khi vừa được bố bế vào chỗ ngồi, cô con gái bỗng nhắm mắt ngủ rất say. Nhìn thoáng qua, ông bố nhận ra ngay con gái chỉ đang giả vờ ngủ nhưng gọi thế nào cô bé cũng không chịu mở mắt.

Con gái
 

Sự thông minh của đứa trẻ làm cho cả ông bố và bác sĩ phải phì cười. Thế nhưng ông bố không thể chịu thua con gái được và đã nghĩ ra một cách để "lật tẩy" cô bé. Sau khi nháy mắt, ra hiệu với bác sĩ để cùng phối hợp với màn kịch của mình, ông bố giả vờ reo lên vui sướng rằng bác sĩ có quà tặng cho con gái, chắc sẽ là món gì ngon lắm.

Vừa nghe thấy có đồ ăn ngon, đứa trẻ ngay lập tức choàng tỉnh, mở mắt ra nhìn quanh phòng tìm kiếm. Đồ ăn đâu chẳng thấy, chỉ biết rằng sau đó cô bé đã bị tiêm một mũi vào tay, khóc váng cả phòng. Các vị phụ huynh có mặt hôm ấy được phen ôm bụng cười, ai cũng thấy thú vị vì cách đối phó đứa trẻ tinh quái của ông bố.

Con gái
 

Hầu hết đứa trẻ nào đi tiêm cũng sẽ rất sợ hãi, vì vậy chúng rất cần sự kiên nhẫn và dỗ dành của bố mẹ. Khi trẻ hoảng sợ, bố mẹ không nên quá gay gắt mà hãy nói chuyện nhẹ nhàng, bình tĩnh trao đổi với con, giúp cho con giảm bớt sự lo lắng.

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể mang theo đồ ăn vặt hoặc đồ chơi yêu thích để giúp đứa trẻ phân tán sự chú ý và xoa dịu nỗi sợ hãi trong thời gian chờ đến lượt tiêm. Trẻ cũng rất cần được phụ huynh khuyến khích, khen ngợi, giúp cho trẻ mạnh dạn hơn, tỏ ra hợp tác hơn trong quá trình tiêm chủng.

(Nguồn: 163)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang