Con gái có người yêu khi học lớp 12, người mẹ viết tâm thư, đọc mấy câu cuối mà không kìm được nước mắt

Mẹ của con hậu đậu lắm phải không. Vì con, mẹ chấp nhận hết, con không cần phải lo. Bởi mẹ là mẹ mà!'

Như một đinh lý bất di bất dịch, người lo lắng và yêu thương chúng ta nhất vẫn là bố mẹ dù đôi khi cách thể hiện có khắt khe, có gò bó thế nào đi chăng nữa. 

Một bức thư mới đây của một người mẹ gửi cho cọn gái đã khiến nhiều người vô cùng xúc động. Lá thư được viết cách đây khoảng 10 năm, khi cô con gái đang cật lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 và thi đại học. Biết con phải học hành nhiều, vừa sợ con mệt, lại sợ con lơ là vì mối tình học trò với một cậu bạn chung trường nhưng không biết cách giãi bày thế nào nên người mẹ này đã gửi gắm lời muốn nói qua bức thư tay.

 - Ảnh 1.

Người mẹ này viết: "Năm nay là lớp 12 rồi, con thì thức khuya, sổ mũi rồi lại suyễn di ứng nữa. Vấn đề mẹ lo nhất năm nay là lo cho con có một sức khỏe tốt. Con có biết, không có sức khỏe là bao nhiêu ước mơ hoài bão của mình sẽ không bao giờ thực hiện được. Học nhiều cần phải ngủ nghỉ cho đầu óc sắp xếp lại bài học. Mẹ sợ con vì bị tất cả bạn bè gần xa cuốn hút mà quên lo nghỉ ngơi, lâu ngày sẽ sinh bệnh, phí cả công sức của mẹ lo cho con. Mà con thì quên đi, chỉ cần 15 phút chợp mắt là bổ bằng 1 gói nhân sâm của mẹ để dành (không phải mẹ kể lể) nhưng mẹ nhắc con, con người giống như cỗ máy làm việc nhiều thì phải hư hao.

Thôi thì 1 tuần mẹ cho con xài điện thoại 1 ngày giao lưu. Còn lại con giao cho mẹ giữ để mẹ đỡ phải rình rập. Con chọn ngày nào trong tuần hơi rảnh một tí.

Xin lỗi con vì mẹ đã con thiệp vào cuộc sống riêng tư của con, nhưng vì mẹ bị bệnh lo nên những chuyện gì mẹ cũng quá lo là vậy. Mẹ của con hậu đậu lắm phải không. Vì con, mẹ chấp nhận hết, con không cần phải lo. Bởi mẹ là mẹ mà!"

 - Ảnh 2.

Bức thư khiến ai đọc vào cũng rưng rưng và nhận thấy hình ảnh của bố mẹ mình trong đó. Dù đôi khi con cái cảm thấy phiền phức, thấy gò bó vì những lần lo lắng, quan tâm của người lớn, thế nhưng trên hết, đó cũng chỉ là vì họ muốn con cái mình có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Người ta nói, không phải ai sinh ra cũng đã làm cha, làm mẹ, không ai dạy bố mẹ mình phải yêu thương con cái sao cho đúng, cho đủ, nhưng với bản năng của con người, họ biết, họ phải yêu thương những đứa con của mình nhiều nhất có thể.Thế nên, dù bố mẹ mình có "hậu đậu" như người mẹ kia tự nhận, thì cũng hãy vui lòng vì mình đã có một người mẹ tuyệt vời đến nhường nào.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/con-gai-co-nguoi-yeu-khi-hoc-lop-12-nguoi-me-viet-tam-thu-doc-may-cau-cuoi-ma-khong-kim-duoc-nuoc-mat-161212304133055275.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang