Con gái đi học bị bầm tím hết cả người, bà mẹ đòi làm lớn chuyện, nhưng khi thấy 1 bức ảnh lại quay ngoắt thái độ

Nguyên nhân những vết xước trên người con khiến bà mẹ vô cùng sững sờ.

Nuôi dạy con chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Con càng ở tuổi nhỏ, cha mẹ lại càng muốn bảo vệ và đề phòng cho con nhiều hơn. Nhất là thời gian đi học mẫu giáo, bố mẹ hay lo lắng con cái sẽ bị giáo viên đánh mắng hay bị bạn bè cùng lớp bắt nạt.

Một bà mẹ tên Huahua mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình trên MXH. Con gái mới 3 tuổi nhưng sau khi đi học về, bà mẹ thường xuyên phát hiện những vết bầm tím và trầy xước đỏ hết cả người.

Nhưng khi hỏi con gái, cô bé vẫn một mực khẳng định không bị bạo hành, còn nói tốt về cô giáo. Nghi ngờ con gái bị giáo viên dặn phải nói dối gia đình, chị Huahua đã yêu cầu trường mầm non trích xuất camera. Tuy vậy vẫn không phát hiện điều gì khả nghi.

Con gái đi học bị bầm tím hết cả người, bà mẹ đòi làm lớn chuyện, nhưng khi thấy 1 bức ảnh lại quay ngoắt thái độ - Ảnh 1.

Trên người con gái xuất hiện vết bầm tím nhưng người mẹ không phát hiện được điều gì khả nghi (Ảnh minh họa)

Cô giáo sau đó đã liên hệ với gia đình và đưa ra bảng nội quy: "Cấm phụ huynh mặc quần áo quá chặt, nhiều phụ kiện hay vòng vàng cho con. Điều này vừa khiến các bé khó chịu khi ngủ, vừa trở thành mục tiêu trong mắt kẻ xấu sau giờ tan học". Cô giáo còn nhấn mạnh chính vì quần áo không phù hợp đã khiến 2 bé trong lớp cũng gặp tình trạng người bầm tím.

Bảng nội quy này mới khiến bà mẹ bật ngửa. Hóa ra do người mẹ đã luôn cho con mặc theo sở thích của phụ huynh. Cứ cái gì bó nhất, nhiều phụ kiện nhất lại mặc cho con. Đến cả người lớn cũng thấy khó chịu khi mặc nhưng với suy nghĩ đơn giản "dù sao cũng là trẻ con mà" nên bà mẹ này đã tự ý cho con mặc nhiều thứ lên người.

Đây cũng là bài học cho nhiều gia đình khi cho bé học mẫu giáo. Không cần lựa những bộ quần áo thật lộng lẫy mà hãy mặc sao cho con bạn được thoải mái nhất.

Con gái đi học bị bầm tím hết cả người, bà mẹ đòi làm lớn chuyện, nhưng khi thấy 1 bức ảnh lại quay ngoắt thái độ - Ảnh 2.

Những chiếc đầm công chúa không được khuyến khích mặc khi đi học

Khi cho bé đi học mẫu giáo, bố mẹ nên chọn đồ thế nào cho con?

1. Tốt nhất nên chọn quần áo làm bằng vải cotton nguyên chất

Đối với trẻ em, quần áo thoải mái luôn được đặt lên trên vẻ đẹp. Khi chọn quần áo, cha mẹ nên chọn những loại quần áo có chất vải co giãn, thoải mái.

Da của trẻ em rất mỏng manh nên việc chọn vải cotton sẽ không gây kích ứng hay dị ứng da. Trong quá trình hoạt động cũng sẽ không bị tổn thương do ma sát cơ thể.

2. Đừng quá tham phụ kiện, vòng tay hay vòng chân bản to

Ở 1 trường mầm non nọ đã từng có đề xuất nên dừng cho bé gái mặc váy công chúa. Bởi trong những chiếc váy này có rất nhiều phụ kiện trang trí bản nhỏ, nếu vô tình rơi ra dễ khiến bé sinh tò mò mà ăn phải.

Những phụ kiện bản lớn cũng không được khuyến khích. Bởi khi ngủ rất dễ chạm vào da khiến cơ thể trầy xước, gây khó chịu.

Con gái đi học bị bầm tím hết cả người, bà mẹ đòi làm lớn chuyện, nhưng khi thấy 1 bức ảnh lại quay ngoắt thái độ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

3. Cha mẹ cũng nên hình thành suy nghĩ cho con là mặc sao cho vừa đẹp nhưng cũng phải thoải mái nhất

Nếu cha mẹ chăm chút quần áo cho con thì bé cũng sẽ hình thành gu ăn mặc riêng và khiếu thẩm mĩ ngay từ bé. Tuy nhiên, quần áo cũng cần phải lựa theo độ tuổi và sự thoải mái.

Ngày nay có nhiều học sinh Tiểu học dù mùa đông nhưng vẫn phải mặc váy ngắn cũn cỡn hay đi giày cao gót từ sớm dẫn đến biến dạng ngón chân, biến dạng cột sống... Thực tế tuổi đi học là khi phải vận động nhiều nhất, cứ diện quần áo thật thoải mái thì con bạn mới có thể vui chơi và tiếp thu kiến thức hiệu quả được.

Nguồn: Sohu

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-di-hoc-bi-bam-tim-het-ca-nguoi-ba-me-doi-lam-lon-chuyen-nhung-khi-thay-1-buc-anh-lai-quay-ngoat-thai-do-162212805231920285.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang