Con gái không hiểu vì sao cha cứ mặc hoài 1 cái áo. Và sự thật là...

"Tôi đã tự hỏi tại sao bố luôn mặc hoài cái áo cũ đó? Tại sao ông không mua một cái áo mới. Và bây giờ, tôi không tưởng tượng được là cái áo ấy lại chứa đựng nhiều kỷ niệm sâu sắc với ông như vậy''

Có bao giờ bạn thấy khó chịu khi cha mẹ của mình cứ mãi xài đi xài lại 1 món đồ đã cũ, mà có nói thế nào cũng không chiu bỏ đi? Cô gái trẻ người Nhật Bản có tên Riaru dưới đây cũng vậy. Cô luôn thấy khó hiểu về việc, bố của cô lúc nào cũng chỉ mặc một cái áo polo duy nhất trong những dịp quan trọng của cuộc đời, hoặc thậm chí, cứ có cơ hội là ông lại mặc cái đó, bất kể trong tủ đồ của ông có rất nhiều áo thun.

Đó là một cái áo polo màu xanh lá cây, cổ màu vàng mà cha cô vô cùng yêu thích và nâng niu suốt 20 năm qua. Nếu nó có rách, thì ông cũng sẽ cố gắng may lại chứ nhất quyết không bỏ, Ban đầu, Riaru nghĩ rằng đó là một thói quen kỳ lạ của những người già. Nhưng đến khi nhìn vào những món đồ của ông nội đã qua đời, Riaru mới khám phá ra sự thật

Cô thấy một bức ảnh chụp cha mẹ cô trong kỳ trăng mật.. Bức ảnh đã ngả màu, nhưng vẫn còn khá rõ nét. Trong ảnh, cha cô mặc chiếc áo polo quen thuộc, khá giống với cái mà mẹ cô mặc bên cạnh. Lúc này đây, cô mới hiểu mọi chuyện.


Hóa ra, đây chính là bức ảnh gắn liền với tình yêu của bố mẹ cô 

Thì ra, vì cha quá nhớ thương mẹ ( bà đã qua đời 18 năm trước vì bệnh ung thư), mà ông cứ mặc mãi cái áo kỷ niệm này. Chi tiết này khiến Riaru xúc động mạnh, và cô quyết định kể lại trên trang cá nhân của mình: "Tôi đã tự hỏi tại sao bố luôn mặc hoài cái áo cũ đó? Tại sao ông không mua một cái áo mới. Và bây giờ, tôi không tưởng tượng được là cái áo ấy lại chứa đựng nhiều kỷ niệm sâu sắc với ông như vậy''. Bài đăng đã nhận được hơn  82.000 lượt retweet.


Một bức ảnh khác trong chuyến trăng mật năm xưa 

Giờ đây, Riaru không còn cằn nhằn khi thấy cha mặc hoài cái áo cũ đó nữa. Trái lại, cô còn cảm thấy mình phải có trách nhiệm gìn giữ nó, như một phần cuộc đời của gia đình cô. Nhất định, cô không bao giờ vứt bỏ đi thứ gì gắn liền với cuộc đời của bố mẹ, ông bà - những người mà cô yêu thương nhất đời. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang