Con gái lấy chồng xa, về thăm nhà mở chiếc ví của mẹ mà rơi nước mắt

Khi đọc những dòng tâm sự và nhìn chiếc ví này, chắc hẳn có rất nhiều người rơi nước mắt.

Con gái lấy chồng xa, về nhà mở chiếc ví của mẹ mà rơi nước mắt

Có lẽ rằng, khi bước chân theo chồng, người con gái nào cũng cảm thấy thương cha mẹ mình nhất. Sinh thành, nuôi dưỡng vất vả bao nhiêu, đến khi trưởng thành thì lại cất bước về làm dâu nhà người ta.

Câu chuyện dưới đây được tài khoản Facebook M.N đăng tải trên một hội nhóm dành cho chị em, kể về tình cảm của con gái đã lấy chồng dành cho mẹ đẻ đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

“Con gái đi lấy chồng lâu mới về thăm mẹ, mở ví mẹ ra vừa rách vừa nát không còn ngàn nào. Sáng thấy mẹ lấy tiền ở ví đi mua thức ăn giấu ở đầu giường em ngủ. Lúc em dậy định mở ví mẹ nhét thêm cho mẹ ít tiền mà nhìn ví mẹ em khóc như mưa.

Em thương bố mẹ quá, em đi lấy chồng không giàu có nhưng vẫn thi thoảng gửi biếu bố mẹ tiền, giờ có con nhỏ em dồn hết lo cho con biếu bố mẹ ít đi.

Nhà em bố mẹ làm nông, em về đúng dịp vào vụ cấy mà trời đang mưa lạnh, nhìn bố mẹ vác cuốc ra đồng em càng thương. Em chỉ ước em có thật nhiều tiền lo cho con em và không để bố mẹ em phải khổ nữa”.

Con gái lấy chồng xa, về nhà mở chiếc ví của mẹ mà rơi nước mắt2

Ngay sau khi được đăng tải, những dòng chia sẻ trên đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với 1.500 lượt thích và hơn 200 bình luận. Hầu hết các chị em đều không khỏi rưng rưng xúc động, một phần vì câu chuyện, một phần vì liên tưởng đến bố mẹ của mình.

Trước những lời khuyên của các mẹ bỉm sữa, tài khoản Facebook M.N cũng cho biết: “Mai em đi chợ mua cho mẹ cái ví khác. Đi lấy chồng lâu rồi em mới được về nhà. Mà bình thường cũng có bao giờ để ý ví mẹ đâu”.

“Mình đây chưa cho nổi đồng nào mà toàn bòn rút. Nhiều lúc nghĩ cũng thương lắm, bố mẹ chẳng có tiền mà được đồng nào thì lại lo hết cho con cháu”, bạn P.Q.P bình luận.

Nick name L.L kể: “Em thì chưa cho bố mẹ được đồng nào, kể 1 nghìn lẻ cũng chưa. Vậy mà khi đẻ mẹ xuống chợ búa cơm nước giặt giũ, rồi mẹ mua hết cái này cái kia cho ăn, mua cả quần áo cho cháu, nhiều lần mẹ còn cho em tiền tiêu. Nghĩ lại 1 năm đi lấy chồng chẳng làm được gì giúp bố mẹ mình”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang