Con học vần, ghép chữ được 1 tháng, mẹ nhìn thành quả xong phong luôn làm "Thánh nhân", các bậc phụ huynh khác ôm nhau cười lăn lộn

Các bậc phụ huynh khác sau khi xem ảnh đã được trận cười đau bụng. Một số khác tỏ ra đồng cảm với bà mẹ nọ bởi mình cũng từng trải qua chuyện này.

Hơn một tháng đã trôi qua nhưng với nhiều trẻ nhỏ, môn Tiếng Việt lớp 1 vẫn thực sự là nỗi ác mộng. Nào thì đánh vần, nào thì ghép chữ - một đống kiến thức mới khiến trẻ bị bối rối và không kịp nạp vào đầu. Vậy nên thời gian trôi qua, các "sinh viên nhí" vẫn chưa thực sự bắt nhịp được với "môn chuyên ngành", dẫn đến việc ghép vần sai bét nhè, chữ viết thì loằng ngoằng như sâu đo.

Mới đây, một phụ huynh đã chia sẻ lên một hội nhóm mạng xã hội bức ảnh chữ viết của "ngựa con" (chỉ các bé sinh năm 2014, tuổi Giáp Ngọ) nhà mình. "Trải qua 1 tháng học vần ghép chữ, nay "ngựa" nhà mình tiến lên bậc Thánh Nhân. Không dịch được ra câu gì", bà mẹ này chia sẻ. Theo đó những nét chữ của cậu bé này díu cả vào nhau và không nhìn ra được một từ nào có nghĩa. Có vẻ như cậu bé đã viết ngược thứ tự các từ.

Các bậc phụ huynh khác sau khi xem ảnh đã được trận cười đau bụng. Một số khác tỏ ra đồng cảm với phụ huynh này bởi mình cũng từng trải qua chuyện tương tự. Không ít người nhân cơ hội chỉ giúp bà mẹ kia vấn đề con mình đang mắc phải và đưa ra một số phương hướng giải quyết.

"Viết ngược đấy. Các bạn ấy viết kiểu mắt chụp lại được như nào tay viết thế. Ngày xưa con mình cũng hay thế lắm", một phụ huynh bình luận.

"Mẹ cho bé viết bảng con trước rồi hãy viết vào tập vở vì bảng con ô ly rõ hơn, bé sẽ dễ thấy và mau hiểu hơn. Ban đầu bé nhà mình viết vào tập vở không được. Mình chỉ cho viết bảng, sau đó bé hiểu rồi thì mình cho viết vào vở và bé tiếp thu cũng hơn", một phụ huynh khác đưa ra lời khuyên.

Được biết đây không phải lần đầu các bậc phụ huynh cười lăn lộn trước chữ viết của trẻ lớp 1. Trước đó từng có một bài đăng trên MXH, thu hút hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ, nội dung chính xoay quanh việc các bậc cha mẹ đua nhau "bóc phốt" nét chữ của con. Nhiều phụ huynh sau đó cho rằng con mình ắt hẳn có "tố chất" theo đuổi ngành Y bởi chữ viết giống y hệt chữ... bác sĩ!

Con học vần, ghép chữ được 1 tháng, mẹ nhìn thành quả xong phong luôn làm

Chữ C, Ca và Cá con viết nhưng lại ra một loại chữ mà người xem không thể hiểu được.

Con học vần, ghép chữ được 1 tháng, mẹ nhìn thành quả xong phong luôn làm

Nếu không nhìn chữ mẫu B và Bà thì không ai biết được đây là chữ gì.

Con học vần, ghép chữ được 1 tháng, mẹ nhìn thành quả xong phong luôn làm

Tin nổi không? Chữ B đấy mọi người ạ!

Mặc dù con trẻ có thể chưa đọc thông viết thạo nhưng bố mẹ cũng đừng vì thế mà lo lắng thái quá, tạo áp lực cho con. Bởi điều này chẳng những không khiến con học tốt hơn, viết chữ đẹp lên mà còn có thể khiến con rơi vào trạng thái căng thẳng, nảy sinh tâm lý chán học.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-hoc-van-ghep-chu-duoc-1-thang-me-nhin-thanh-qua-xong-phong-luon-lam-thanh-nhan-cac-bac-phu-huynh-khac-om-nhau-cuoi-lan-lon-162201210100121912.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang