Con lai Mỹ bị bỏ rơi ở cô nhi viện, 50 năm sau được tiết lộ bí mật phũ phàng về thân thế

Chiều nào anh Jimmy Phạm cũng ra trước cổng cô nhi viện ngồi đợi mẹ quay lại đón. Nhưng càng đợi lại càng vô vọng...

"Sao mẹ đã hứa sẽ quay lại đón con?" 

 Anh Jimmy Phạm (tên thường gọi là Cu Đen) mặc dù đã có cuộc sống thành đạt tại Mỹ song trong tâm trí không bao giờ quên ký ức ám ảnh về số phận đặc biệt của mình suốt 50 năm qua. Tuổi thơ của anh ngập trong nước mắt và sự cô đơn, tủi hờn ở cô nhi viện vì bị mẹ bỏ rơi. 

Đó là một buổi chiều u ám năm 1973, anh Jimmy được mẹ dắt tới cô nhi viện Sao Biển (thuộc Đà Nẵng lúc bấy giờ). Mẹ dặn anh hãy tạm ở lại đây, 1 tuần sau mẹ sẽ quay lại đón. Hồn nhiên nghĩ rằng vào đây sẽ có nhiều bạn mới và đồ chơi, đứa con lai nghe lời an ủi của mẹ mới xuôi lòng chấp nhận. Anh chẳng ngờ rằng, đó là lần anh xa mẹ mãi mãi. 

"Mẹ bảo tôi rằng hãy ở đây 1 tuần thôi, rồi mẹ sẽ quay lại đón con nên tôi mới chịu ở lại. Cứ mỗi ngày tôi ra cổng ngồi đợi mẹ, chiều nào cũng vậy nhưng không bao giờ thấy mẹ quay lại nữa", anh Jimmy nhớ lại. 

Con lai Mỹ bị bỏ rơi ở cô nhi viện, 50 năm sau được tiết lộ bí mật phũ phàng về thân thế - Ảnh 1.

Anh Jimmy Phạm bị mẹ bỏ rơi ở cô nhi viện cách đây 50 năm

Ký ức đứa trẻ khi ấy chẳng đọng lại gì nhiều, anh Cu Đen mơ hồ nhớ rằng, nhà anh ngày xưa ở Hòa Khánh (Đà Nẵng), muốn đến cô nhi viện Sao Biển phải đi mất nửa ngày. Còn mẹ anh tên Nguyễn Thị Hòa, dưới anh còn một cô em gái cùng mẹ khác cha, có tên gọi ở nhà là Xí. 

Trước khi qua bên Mỹ vào khoảng năm 1980, có duy nhất một lần anh Jimmy tìm về trung tâm cô nhi viện, mong mỏi tìm lại nguồn cội. May mắn, anh gặp đúng bà sơ đã đón anh từ tay mẹ. Tuy nhiên giấy tờ hồ sơ ở cô nhi viện không ghi thêm thông tin gì ngoài họ tên cúng cơm của anh. 

"Ma sơ nói rằng, có 2 ngày sinh của 2 người tên giống nhau, cũng là tên này sinh năm 1968, tên còn lại năm 1970. Tôi vẫn còn nhớ tên mẹ đặt cho tôi ngày xưa, nên nếu bà là người đẻ ra, có lẽ bà cũng không thể quên. 

Nếu bây giờ tìm mẹ, cho dù đã mất hay còn sống thì vẫn hy vọng thể tìm được. Mình làm bổn phận của một người, cha mẹ dẫu có bỏ mình nhưng họ đã cho mình một sự sống. Dù sao cũng biết ơn cha mẹ, không có họ thì không có mình", anh ngậm ngùi. 

Sự thật phũ phàng về thân thế người con lai

Sau khoảng thời gian đăng tải thông tin tìm kiếm về mẹ trên các trang mạng xã hội, các kênh Youtube chuyên tìm kiếm thất lạc người thân, anh Jimmy nhận được những manh mối đầu tiên về mẹ. 

Người phụ nữ đầu tiên gọi điện tới chương trình, nói rằng cô là cháu của bà Nguyễn Thị Hòa, con gái của chị Xí (người em cùng mẹ khác cha của anh Jimmy). Nhận ra câu chuyện của anh có phần giống với những gì bà Hòa từng tiết lộ nhiều nằm trước đó, cô đã gọi điện tới chương trình mong được kết nối với người cậu thất lạc. 

Bà Hòa năm nay đã 84 tuổi, đang sống tại một ngôi nhà mới ở Hòa Khánh (Đà Nẵng), còn ngôi nhà cũ gắn với nhiều kỷ niệm, bà đã bán đi. Dù gương mặt bà cụ quá tuổi xế chiều đã hằn lên những vết nhăn của tuổi tác nhưng vẫn rất minh mẫn. Xem đoạn clip mà anh Jimmy Phạm đăng tải tìm mẹ, bà nhận ra người con lai đã từng dắt tay vào cô nhi viện hàng chục năm về trước. 

Con lai Mỹ bị bỏ rơi ở cô nhi viện, 50 năm sau được tiết lộ bí mật phũ phàng về thân thế - Ảnh 2.

Bà Hòa gửi tấm ảnh chụp cùng người con gái tên Xí hồi còn trẻ

Kể lại nguồn cơn câu chuyện khiến người mẹ già day dứt suốt 50 năm qua, bà Nguyễn Thị Hòa bật khóc. 

Bà nói, quả thực trong những năm tháng chiến tranh đói khổ, khó khăn, bà đã gửi cậu con trai tên Quý - 10 tuổi vào cô nhi viện nhưng không phải để bỏ mặc con. Thời điểm đó, anh Jimmy đi mua nước mắm cho bà nên bị tai nạn. Bà muốn mang anh vào trại trẻ, nhờ người ta chạy chữa cho đôi chân bị thương rồi sẽ đón anh về. 

"Năm đó con bị xe tông, chân bị thương, má nghèo quá, không có tiền lo cho con nên gửi con vào cô nhi viện để người ta khám chữa. Má nói với ma-sơ, cho tui gửi con một thời gian tui qua. 

Một tuần sau má có quay lại tìm con, nhưng người ta không cho gặp, nói con đi Mỹ mất rồi. Má buồn, má quay về má khóc. Má nhớ con, má không biết con ở mô nữa...", bà Hòa kể. 

Con lai Mỹ bị bỏ rơi ở cô nhi viện, 50 năm sau được tiết lộ bí mật phũ phàng về thân thế - Ảnh 3.

Bà Hòa hiện tại đã 84 tuổi

Bà Hòa chia sẻ thêm rằng, cuộc đời bà không có chồng con, anh Jimmy và chị gái tên Xí đều là 2 người con lai bà nhận nuôi ở một trạm xá gần nhà. Bí mật này bà chưa từng nói cho anh biết, cho đến khi bà bị lạc mất anh trong cô nhi viện.  

Tuy là con nuôi, nhưng bà luôn yêu thương và chăm sóc 2 người con lai đến nơi đến chốn. Mặc dù đã 84 tuổi, ký ức khi nhớ khi quên nhưng bà chưa ngày nào thôi nhớ về anh. Ngày đón anh được 6 tháng bị bỏ rơi từ tay nữ hộ sinh, mẹ ruột đẻ ra anh là ai, bà hoàn toàn không biết. 

Thời điểm đó, bà Hòa rất nghèo, nhưng thương đứa bẻ đỏ hỏn không cha không mẹ, bà bấm bụng đi xin sữa để nuôi miệng con thơ dại. Sau vài năm, bà nhận nuôi thêm chị Xí (hiện tại đã mất). Bà kể rằng, anh Jimmy khi lớn rất quậy, thường trốn học, đi hái mo cau để trượt trước sân nhà... 

Con lai Mỹ bị bỏ rơi ở cô nhi viện, 50 năm sau được tiết lộ bí mật phũ phàng về thân thế - Ảnh 4.

Bà Hòa đọc đúng tên khai sinh của anh Jimmy viết trong mảnh giấy

Rất nhiều thông tin trùng khớp trong lời kể của anh Jimmy và bà Hòa. Phía chủ kênh Youtube đã sắp xếp cuộc trò chuyện trùng phùng giữa 3 người qua video call cách nửa vòng trái đất. Tuy nhiên trong lòng người con lai vẫn còn đau đáu tìm lại người mẹ ruột thực sự của mình. Nghĩ về tương lai xa xôi phía trước, anh mong một ngày sẽ sớm được đoàn tụ với cả hai người mẹ. 

"Cuộc đời bất hạnh của tôi nhân lên làm hai chứ không phải làm một. Mẹ ruột đã bỏ tôi rồi, mà mẹ nuôi cũng phải gửi tôi đi. Nhưng thật sự tôi rất thương người mẹ mà tôi đang nói chuyện đây. Tôi cũng không biết nói sao, cứ đinh ninh rằng đây là mẹ ruột, thì có thể chiết ADN để xác minh. Nhưng mẹ nào cũng quý như nhau. Tôi rất mang ơn bà đã nuôi dưỡng mình", anh Jimmy bày tỏ.  

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương, Ảnh cắt từ clip

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-lai-my-bi-bo-roi-o-co-nhi-vien-50-nam-sau-duoc-tiet-lo-bi-mat-phu-phang-ve-than-the-162220903071503609.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang